Cách chơi chứng khoán

Chỉ số CSI300 chạm mức cao nhất trong sắp một tháng.

Những chỉ số chứng khoán chủ lực của Trung Quốc giảm sắp 50% so sở hữu mức đỉnh vào tháng 6/2015, được cho là do các sai lầm chính sách.

Phiên 22/2, ngày giao dịch thứ nhất nhắc từ khi ông Liu Shiyu được bổ nhiệm, 
những nhà đầu tư đang có đa dạng mong muốn như khôi phục thị trường kỳ hạn hay kỳ vọng chỉ số Shanghai Composite sẽ vượt mức kỷ lục 6.124 điểm đạt được vào năm 2007.
Tuy nhiên, không nhiều nhà phân tích cho rằng ông Liu Shiyu sẽ tiến hành cải cách triệt để trong ngắn hạn và cũng không cho rằng việc bổ nhiệm ông cuối tuần qua là dấu hiệu về sự thay đổi lớn trong chính sách của bảng giá chứng khoán Chính phủ Trung Quốc.
Theo nhà nghiên cứu Zhao Yayun ở Viện Nghiên cứu Tài chính Chongyang, để khôi phục niềm tin của nhà đầu tư, ông Liu Shiyu bắt buộc thực hiện một số biện pháp cải cách.
các nhà đầu tư cho rằng, trong danh sách các việc phải khiến, tân Chủ tịch CSRC sẽ bắt buộc tái khởi động quy trình cải bí quyết bị đình trệ, có những cam kết về tự do hóa quy định về phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng và khôi phục lại các thị trường phái sinh để nâng cao khả năng phòng vệ của nhà đầu tư trước nguy cơ đi xuống của thị trường.
những nhà phân tích cho rằng có thể nhiệm vụ mở tài khoản chứng khoán khó khăn nhất của ông Liu Shiyu là khôi phục niềm tin đã bị tổn hại giữa CSRC và những nhà đầu tư, cả cá nhân và tập thể. Họ ước tính những nhà đầu tư lẻ ở Trung Quốc chiếm khoảng 80% giao dịch hàng ngày và đề cập đa dạng người đã đầu tư vào cuối quá trình phục hồi đầu năm ngoái và ngay sau đấy thì thị trường lao dốc.
Ông Zhao cho rằng thúc đẩy lòng tin của nhà đầu tư đòi hỏi sự phối hợp giữa CSRC với các cơ quan nhà nước khác. Niềm tin của TTCK Trung Quốc được tạo phải bởi đa dạng yếu tố, đặc biệt là nguồn cung tiền và sự hỗ trợ chính sách cho nhiều ngành./.
Khối ngoại đã chọn ròng 88,23 tỷ đồng trên cả 2 sàn trong phiên giao dịch hôm nay.

Sau các phút hưng phấn đầu phiên giao dịch, áp lực chốt lời đã nâng cao mạnh về cuối phiên làm 2 chỉ số đóng cửa trái chiều. Cụ thể, VnIndex tăng 1,39 điểm (0,25%) lên 562,1 điểm, trong khi Hnx-Index giảm nhẹ 0,07 điểm (0,09%) xuống 78,2 điểm.

Tuy vậy, điểm tích cực với thị trường là dòng tiền vẫn duy trì hơi tốt và khối ngoại vẫn tiếp tục mua ròng trong phiên giao dịch hôm nay. Trên cả 2 sàn giao dịch, giá trị sắm ròng của khối ngoại đạt tổng cùng 88,23 tỷ đồng.
Trên HSX, khối ngoại có phiên sắm ròng 7,57 triệu cổ phiếu, tương ứng giá trị 80,64 tỷ đồng và đây cũng là phiên tậu ròng trang bị 4 liên tiếp trên sàn Thành phố.
MBB tiếp tục được khối ngoại tậu ròng sắp 6 triệu cổ phiếu, tương ứng 91,19 tỷ đồng. Lượng cách chơi cổ phiếu tìm ròng của khối ngoại chiếm 95% khối lượng khớp lệnh MBB trong phiên hôm nay. Tỷ lệ có của khối ngoại tại MBB hiện sắp 16%.
Trong top 5 cổ phiếu được chọn ròng đa dạng nhất phiên còn mang sự hiện diện của bộ đôi HAG, HNG với giá trị chọn ròng lần lượt đạt 6,02 tỷ đồng và 5,55 tỷ đồng. Kết thúc phiên giao dịch, HAG nâng cao nhẹ 100đ, trong lúc HNG sở hữu phiên tăng trần thiết bị 3 liên tiếp lên 10.000đ.
Ở chiều ngược lại, VIC là cổ phiếu bị bán mạnh nhất phiên hôm nay mang 40,79 tỷ đồng. Xếp tiếp theo trong top bán ròng lần lượt là DRC (6,21 tỷ đồng), DXG (5,79 tỷ đồng), DPM (5,58 tỷ đồng), C32 (2,84 tỷ đồng).
Trong ấy, VIC và C32 là 2 cổ phiếu còn giữ được sắc xanh khi kết thúc phiên giao dịch với mức nâng cao lần lượt 0,9% và 4,3%.
Trên HNX, khối ngoại cũng tiếp tục tậu ròng 164 nghìn cổ phiếu, tương ứng 7,59 tỷ đồng trong phiên giao dịch hôm nay.
CHP là cổ phiếu được khối ngoại sắm ròng mạnh nhất sàn Hà Nội sở hữu 6,78 tỷ đồng. Xếp tiếp theo trong top tậu ròng lần lượt là PVS (4,21 tỷ đồng), NTP (2,29 tỷ đồng), BSC (0,87 tỷ đồng), BCC (0,73 tỷ đồng).
Trong đấy, BSC là cổ phiếu mang giao dịch đáng lưu ý nhất khi nâng cao đầu tư chứng khoán trần lên 26.600đ và đây cũng đánh dấu phiên tăng trần vật dụng 3 liên tiếp của cổ phiếu.
Phía bán ròng, VND đứng đầu danh sách có 3 tỷ đồng. Kết thúc phiên giao dịch, cổ phiếu này giảm 2,5% xuống 11.600đ. những cổ phiếu khác cũng bị bán ròng trong phiên còn mang NDN (1,91 tỷ đồng), DBC (1,64 tỷ đồng), LAS (0,63 tỷ đồng), LIG (0,44 tỷ đồng)….

0 nhận xét:

Đăng nhận xét