Cách chơi chứng khoán

Hoãn đưa ra thông báo về đàm phán TPP

Theo đài tiếng nhắc New Zealand, thông báo về cuộc đàm phán Hiệp định Đối tác Xuyên Thái Bình Dương (TPP) tại Mỹ đã bị trì hoãn vô thời hạn do các nhà đàm phán chưa phá vỡ được bế tắc về các vấn đề như thời hạn bảo vệ bản quyền dược phẩm và mở cửa thị trường sữa.
Sau lúc vòng đàm phán tại Hawaii hồi tháng 7 bị đình trệ, những nhà đàm phán đã bày tỏ ngày càng tin tưởng rằng một thỏa thuận sẽ đạt được trong vòng đàm phán mới tại Atlanta này do số lượng những vấn đề còn tồn tại đã giảm bớt.
Theo kế hoạch, 1 cuộc họp báo của các bộ trưởng TPP sẽ diễn ra khi 3h00 sáng giờ Việt Nam, nhưng sau đó bị lùi sang 11h00, trước lúc bị hoãn vô thời hạn.

Australia và Mỹ với vẻ đã thu hẹp được các khác biệt về việc bảo vệ quyền mang trí tuệ đối mang thuốc sinh học, dù vẫn cần sự ủng hộ của những nước khác.

Nhưng các vấn đề còn tồn tại về tiếp cận thị trường sữa của New Zealand vào Mỹ, Canada và Nhật Bản vẫn chưa được giải quyết.

Cực phó đại diện thương mại Mỹ Alan Wolff cho rằng sản phẩm sữa là 1 trong những vấn đề khó hóc búa và đây là thời điểm khó khăn để tiếp cận tăng thị trường vì giá sữa thế giới đang cực kỳ phải chăng.

Ông Wolff cho rằng New Zealand sẽ chỉ ký TPP chừng nào tăng thỏa thuận về tiếp cận các thị trường Mỹ, Canada và Nhật Bản.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét