Cách chơi chứng khoán

CTCP Fecon (mã chứng khoán FCN)

CTCP Fecon (mã chứng khoán FCN) vừa công bố Nghị quyết FĐQT về việc thông qua phương án phát triển cổ phiếu để chuyển đổi trái phiếu biến đổi, nâng cao vốn điều lệ công ty.
cụ thể, 2 nhà đầu bốn là Vietnam Holding Limited và Pyn Elite Fund (Non – Ucits) [tên cũ là Erikoissijotusrahasto Elite (Mutual Fund Elite (Non – Ucits)] phải chuyển đổi tổng cộng 36.242 trái phiếu sang cổ phiếu, trong đấy Vietnam Holding Limited muốn chuyển đổi 19.992 trái phiếu còn Pyn Elite phải biến đổi 16.250 trái phiếu.
Trái phiếu biến đổi có mệnh giá một triệu đồng/trái phiếu. Tổng giá trị trái phiếu cần chuyển đổi 36.242.000.000 đồng. Giá biến đổi 20.400 đồng/cổ phiếu, tương ứng việc Fecon sẽ vững mạnh 1.776.568 cổ phiếu biến đổi cho trái chủ. Dự kiến sau sản xuất, Fecon sẽ nâng tổng vốn điều lệ lên gần 495 tỷ đồng. Số cổ phiếu phát triển mới dự kiến được giao dịch trong tháng 2/2017 lúc sở hữu sự chấp thuận của UBCKNN.
có thể đề cập đến thứ 1 là cổ phiếu HAG của CTCP Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai. doanh nghiệp gắn liền sở hữu tên tuổi của đại gia Đoàn Nguyên Đức, 1 ông bầu nổi danh nóng tính và đa dạng phát ngôn gây sốc trong lĩnh vực bất động sản, đồ gỗ và bóng đá. Năm 2013, bầu Đức xoay bước đột phá sang làm nông nghiệp. với tiềm lực tài chính lớn, HAGL vô cùng mạnh tay cho việc đầu tư.
Hoàng Anh Gia Lai mang khối tài sản vĩ đại và được coi là thương hiệu tiên phong tiến quân ra những nước láng giềng trong lĩnh vực bất động sản và nông nghiệp. Tuy nhiên bây giờ cổ phiếu này chỉ sở hữu tiêu phí quanh 5.000-6.000 đồng do các rủi ro trong hoạt động kinh doanh và gánh nặng nợ quá lớn. Bluechip một thời vẫn luôn được nhà đầu bốn niềm nở theo dõi, thanh khoản luôn ở trong top đầu thị trường nhưng giá cổ phiếu vẫn đang ở dưới mệnh giá.
OGC của Ocean Group cũng là một cổ phiếu vang bóng một thời như vậy. Từng là tập đoàn nổi danh với rất nhiều mảnh đất tiến thưởng và các dự án bất động sản hoành tráng, Ocean Group rơi vào biến cố của đại gia Hà văn Thắm và làm giá cổ phiếu OGC lao dốc thảm hại. Hiện chỉ còn quanh một.400 đồng/cp.
gần đây, cổ phiếu HVG của CTCP Hùng Vương – siêu thị vẫn được người ta gọi là “vua cá tra” trên sàn chứng khoán Việt Nam cũng rơi vào cảnh giảm sàn 3 phiên liên tiếp khi thông báo tài chính sau kiểm toán đổi mới từ con số lãi hàng trăm tỷ sang lỗ ròng. sở hữu tình hình đấy, HVG bị đưa vào danh sách không được giao dịch ký quỹ. Cổ phiếu hiện giao dịch quanh chi tiêu 7.000 đồng.
Tuy nhiên, các chuyên gia phân tích vẫn luôn e ngại về chất lượng tài chính của vua cá tra, đặc thù là khoản phải thu và vay nợ.
1 công ty khác từng được mệnh danh là Vua cá tra trước thời Hùng Vương, Vĩnh Hoàn là Thủy sản Nam Việt của doanh nhân Doãn tới, cũng đang ngoi ngóp dưới mệnh giá.
Hồinăm 2007, trước sự khởi sắc của hoạt động buôn bán và cơn say của chứng khoán Việt Nam, siêu thị đơn giản chào bán được 6 triệu cổ phiếu mang giá tiền hơn 110.000 đồng/cp qua đó đưa Navico vươn lên là nhà hàng với quy mô vốn chủ với bự nhất ngành.Hiện tại, dù tăng trần 5 phiên liên tiếp, ANV mới có giá 5.720 đồng.
nếu đề cập đến các ngôi vua trong ngành, lại ko thể bỏ lỡ Vua gỗ Trường Thành. Câu chuyện của ông Võ Trường Thành và siêu thị gỗ với tên ông đã nức danh thị trường từ lúc “ngã ngựa” với gỗ Teak để từ một siêu thị béo ngành gỗ – rơi vào khó khăn không chọn thấy lối thoát – tìm được cứu cánh từ Vingroup – và bất thần sở hữu scandal gian lận báo cáo tài chính. TTF cũng có giá 5.000 đồng.
Trong 1 lĩnh vực khác là vận tải hồ, VOSCO từng là công ty vận tải hồ tổ quốc hàng đầu Việt Nam. Tính chất hàng đầu ko chỉ biểu lộ ở bề dày truyền thống lên tới 40 năm nhưng còn do quy mô vốn, đội tàu, năng lực vận tải của VOSCO vượt xa bất cứ doanh nghiệp vận tải đại dương trong nước nào.
Trước đây, làm ở VOSCO là một giấc mơ đối có hầu hết bạn trẻ Việt Nam, nhưng mà bây giờ, ngay cả việc chọn cổ phiếu siêu thị vận tải biển này cũng không còn nên là điều hấp dẫn. Giá cổ phiếu VOS chỉ trên 1.000 đồng và ko biết bao giờ thế hệ bình phục.


Cổ phiếu của “Vua cá tra” Hùng Vương: Đường nào trở lại mệnh giá sau biến cố số liệu tài chính?
Đây là số trái phiếu vững mạnh năm 2014, 2015, trong chương trình tạo ra tổng cùng 500 tỷ đồng trái phiếu của công ty. Trước thời điểm vững mạnh đấy, cũng nằm trong kế hoạch 500 tỷ đồng trái phiếu biến đổi, FECON đã lớn mạnh thành công 195.585 trái phiếu có giá trị 195,6 tỷ đồng cho Japan South East Asia Growth Fund L.P, một thành viên thuộc Ngân hàng phát hành Nhật phiên bản (DBJ) và 100 tỷ đồng trái phiếu cho nhà hàng chứng khoán Vietcombank (VCBS).
Đáng chu đáo, hiện trên thị trường chứng khoán, cổ phiếu FCN đang giao dịch quanh vùng giá 18.900 đồng/cổ phiếu. Như vậy, mang giá biến đổi 20.400 đồng/cổ phiếu tại thời điểm này, trái chủ của Fecon đã “tạm lỗ” 1.500 đồng/cổ phiếu ngay lúc chuyển đổi.
Fecon sẽ sản xuất cổ phiếu để chuyển đổi trái phiếu cho VCBS giá 19.700 đồng/cổ phiếu
Thái Phương

0 nhận xét:

Đăng nhận xét