Cách chơi chứng khoán

Nhà đầu bốn có tổ chức trên thế giới

Bà Nguyễn Thị Việt Hà, ủy viên chuyên trách Hội đồng quản trị HOSE cho biết, trong đồng đội nhà đầu bốn có tổ chức trên thế giới, những lý lẽ đầu tứ mang nghĩa vụ (PRI) đang được rộng rãi quỹ đầu tứ cam kết áp dụng.
PRI được phát động bởi kết hợp quốc từ năm 2005, các phép tắc đầu bốn mang nghĩa vụ bởi vì các nhà đầu tứ tổ chức quốc tế sản xuất và thông qua phản ánh sự ảnh hưởng tăng thêm của những khía cạnh môi trường, xã hội, quản trị doanh nghiệp (ESG) về các hoạt động đầu bốn.
những quỹ đầu bốn nhập cuộc Sáng kiến PRI cam kết thực hiện 6 cách thức, gồm tích hợp những tiêu chí ESG trong giai đoạn phân tích và ra quyết định đầu tư; tích hợp những tiêu chí ESG vào chế độ sở hữu; tích cực chọn kiếm thông báo thông tin ESG của những tổ chức có dự định đầu tư; khuyến khích áp dụng trong giới đầu tư; củng cố tính hiệu quả của việc thực hiện; báo cáo việc thực hiện.
Theo bà Việt Hà, PRI đã nhận được sự hưởng ứng tích cực từ đồng đội nhà đầu bốn, từ thời điểm khởi xướng khoảng 100 tổ chức, đến nay đã sở hữu hơn 1.650 tổ chức đồng ý ký cam kết nhập cuộc. những tổ chức này chính là các nhà đầu bốn từ hơn 50 non sông trên thế giới, đại diện cho tổng giá trị tài sản hơn 59.000 tỷ USD.
nhân loại đã di chuyển mạnh mẽ như vậy, mà tại Việt Nam, hiện vẫn còn phổ biến nhà hàng cho rằng, tăng trưởng bền vững sẽ khiến nhà hàng tốn kém thêm phung phí để khiến “xanh, tinh khiết, đẹp” môi trường, thay bởi nhìn ra cơ hội tăng trưởng bền vững, lôi kéo nguồn vốn đầu tứ quốc tế từ hơn một.650 quỹ đầu tứ quản lý khối tài sản to đùng, trong đó có những tổ chức đang chọn kiếm cơ hội đầu tư tại Việt Nam.
Đây chính là lý vì HOSE, trong thông điệp đầu năm, đưa ra lời kêu gọi thông thường tay phát triển bền vững để TTCK Việt Nam không tụt hậu so mang quốc tế và các doanh nghiệp lành mạnh mang cơ hội đón những mẫu vốn giỏi này.
lớn mạnh bền vững: việc không riêng của siêu thị niêm yết
Ông Lê Hải Trà, ủy viên Hội đồng quản trị kiêm Phó tổng giám đốc phụ trách điều hành HOSE cho rằng, những siêu thị Việt Nam muốn lôi kéo nguồn vốn từ các tổ chức nhiều năm kinh nghiệm thì điều thứ 1 đề nghị chuyên dụng cho chính là không vi phạm các nguyên lý đầu tư mang trách nhiệm. Chỉ cần vướng vào một trong các phương pháp trên, công ty đã tự đánh mất cơ hội thu hút đầu bốn của chính mình.
Theo ấy, đối với siêu thị niêm yết, ngoài việc minh bạch về thông tin tài chính và phi tài chính, HOSE kêu gọi những nhà hàng kiến thiết chính sách về phát hành bền vững tại doanh nghiệp, sở hữu những công cụ quản lý cụ thể và với các thước đo nhằm đo lường hiệu quả triển khai trong thực tế, đầu tứ vào các dự án xanh, tiết kiệm tài nguyên, sử dụng nguồn năng lượng sạch sẽ, tái tạo, nhiệt tình nhiều hơn đến người công phu và đóng góp cho xã hội.
Đối có những nhà đầu tứ, nhất là đối với khối doanh nghiệp chứng khoán và quỹ đầu tứ, ông Trà cho biết, HOSE kêu gọi nhà đầu bốn thực hiện đầu tư theo những cách thức đầu tứ mang nghĩa vụ, dùng hoạt động đầu tứ của mình để tăng ý thức của các siêu thị về phát triển bền vững.
Về phía HOSE, năm 2015, Sở đã trở thành đối tác của Sáng kiến Sở Giao dịch vững mạnh bền vững (SSE) thuộc hòa hợp quốc, khẳng định mục tiêu về việc thúc đẩy tạo ra bền vững trên thị trường chứng khoán trong chiến lược tạo ra quá trình 2016 – 2020.
TP.HCM tự hào là địa phương được lựa tậu làm cho vị trí khai mở thị trường chứng khoán năm 2000. Trong 17 năm qua, Đảng bộ và Ủy ban nhân dân TP.HCM luôn ý thức được tầm quan trọng của việc tăng trưởng thị trường tài chính, thị trường chứng khoán trong tổng thể chiến lược vững mạnh của thành phố và đã phấn đấu cùng Chính phủ kiến tạo thị trường này. vì thế, thị trường chứng khoán tại TP.HCM luôn khẳng định được vị trí và tầm cần thiết.
Năm 2016, HOSE tiếp tục mang các bước tăng trưởng chắc chắn, quy mô vốn hóa nâng cao gần 30%, thanh khoản của thị trường nâng cao trên 24% so với năm 2015. HOSE đã mang rộng rãi đóng góp tích cực, đẩy mạnh công đoạn cổ phần hóa của thị trấn theo chủ trương của Chính phủ. Công tác đấu giá cổ phần hóa trong năm 2016 tại Sở nâng cao cao so có năm 2015.
Tôi mong đợi HOSE và các thành viên thị trường tiếp tục đồng hành với thành phố trong các chương trình sản xuất trọng điểm như: thúc đẩy công cuộc cổ phần hóa, phân phối những hoạt động khởi nghiệp thay đổi sáng tạo, đảm bảo an sinh xã hội, tăng chất lượng sống của người dân. Đồng thời, tận dụng các lợi thế là đầu tàu kinh tế của thành phố để nâng cao hiệu quả hoạt động theo chức năng của mình, đóng góp hơn nữa vào sự tăng trưởng theo chiều sâu và bền vững của thị trường chứng khoán, đưa TP.HCM phát hành chắc chắn trên con đường vươn lên là trung tâm tài chính của non sông và khu vực.
Ông Vũ Bằng, Chủ tịch Ủy ban Chứng khoán Nhà nước
Nhiệm vụ trọng tâm tạo ra thị trường chứng khoán đặt ra trong năm 2017 là tiếp tục hoàn thiện thể chế, chế độ chế độ, đặc thù là hệ thống Luật Chứng khoán mới yêu mến có thông lệ quốc tế; bảo đảm duy trì sự bình ổn và bền vững của thị trường chứng khoán, tăng trưởng theo chiều sâu, bền chí công tác tái cấu trúc thị trường, tiến đến nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam lên nhóm thị trường mới nổi; chuẩn bị rẻ các điều kiện để vận hành thị trường chứng khoán phái sinh và thành phầm chứng quyền sở hữu bảo đảm; triển khai những giải pháp thúc đẩy cổ phần hóa gắn niêm yết, đăng ký giao dịch trên thị trường chứng khoán.
những văn phiên bản pháp lý thế hệ được ban hành trong năm 2016 như Thông bốn 115/2016/TT-BTC gắn hoạt động đấu giá cổ phần với đăng ký giao dịch trên TTCK, Thông tư 107/2016/TT-BTC tạo khung pháp lý cho thành quả chứng quyền mang bảo đảm, Nghị định 145/2016/NĐ-CP tăng nhanh mức xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực chứng khoán và thị trường chứng khoán…, sẽ là nền tảng phân phối cho sự sản xuất của thị trường chứng khoán trong năm 2017, giúp tăng thêm nguồn hàng chất lượng và kỷ luật thị trường.
Mặt khác, 2 Sở giao dịch, Trung tâm Lưu ký chứng khoán và những siêu thị chứng khoán đề nghị phấn đấu hoàn thiện hệ thống công nghệ, quy trình nghiệp vụ, quản trị không may để dùng cho các thay đổi trong điều kiện thị trường ngày càng năng động, phổ biến và tinh vi.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét