Cách chơi chứng khoán

Sau đa dạng năm lỡ hẹn đưa cổ phiếu lên sàn,

Theo quy định của Thông tư 180/2015/TT-BTC, trong vòng 1 năm nói từ ngày thông tư này với hiệu lực thi hành, những nhà hàng đại chúng phải hoàn tất thủ tục đăng ký trên hệ thống Upcom. Theo đấy, dự kiến số lượng những ngân hàng niêm yết sẽ được tăng thêm đáng đề cập. tình tiết thời gian mới đây cho thấy đa dạng ngân hàng đã với động thái chuẩn bị lên sàn.
Ngay đầu năm nay (9/1), Ngân hàng TMCP Quốc tế (VIB) vừa đưa hơn 564,4 triệu in truyền thống lên giao dịch trên sàn UPCoM có giá tham chiếu 17.000 đồng/cổ phiếu. VIB tuy là 1 ngân hàng ko to trong số những ngân hàng thương mại, mà cũng có thể coi là hàng khủng của sàn ác độc. Ngân hàng này có vốn chủ mang hơn 8.500 tỷ đồng, vốn điều lệ hơn 5.644 tỷ đồng mang hệ thống 151 chi nhánh, phòng giao dịch trên 27 tỉnh/thành trọng điểm trong cả nước.
bên cạnh VIB, hiện 1 số ngân hàng khác cũng đã có kế hoạch cho việc đưa chứng khoán lên sàn, như Ngân hàng TMCP Phương Đông (OCB), Ngân hàng TMCP Kiên Long (Kienlong Bank), Ngân hàng TMCP Việt Nam thịnh trị (VPBank), Ngân hàng TMCP Việt Á (VietA Bank)…
chỉ đạo rộng rãi nhà băng cho biết, việc đăng ký giao dịch trên sàn UPCoM và cả niêm yết trên sàn độc ác chính thức sẽ sớm được triển khai sau khi trình đại hội đồng cổ đông năm 2017 thông qua.
Điển hình, Ngân hàng Kiên Long (Kienlongbank) đã chốt danh sách cổ đông khiến thủ tục đăng ký chứng khoán tại Trung tâm Lưu ký ác (VSD), đăng ký giao dịch trên UPCoM và đã được chấp thuận vào cuối tháng 11/2016.
Ngân hàng Việt Á (VietA Bank) cũng đăng ký giao dịch trên sàn UPCoM hoặc niêm yết trên Sở Giao dịch ác TP.HCM (HOSE) hoặc Sở Giao dịch chứng khoán Hà Nội (HNX) tùy theo tình hình thực tế của ngân hàng và thị trường.
Sau đa dạng năm lỡ hẹn đưa cổ phiếu lên sàn, Ngân hàng Techcombank đã được VSD cấp mã ác in cũ là TCB, sở hữu số lượng cổ phiếu đăng ký trên 887 triệu in cũ, giá trị cường bạo đăng ký hơn 8.878 tỷ đồng, tương đương hơn 8.878 tỷ đồng vốn điều lệ…
Đã đủ tự tin?
Chủ trương hối thúc các ngân hàng niêm yết trên sàn cường bạo được Ủy ban cổ phiếu Nhà nước (UBCKNN) và Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đưa ra lần đầu tiên vào cuối năm 2013. tới tháng 7/2014, NHNN và UBCK tiếp tục nhắc lại chủ trương trên và đưa ra lộ trình trong năm 2015, yêu cầu toàn bộ NHTM cần niêm yết.
Tuy nhiên, số lượng những ngân hàng niêm yết in trước kia trên các sàn cổ phiếu vẫn chỉ đếm trên đầu ngón tay, trong đấy số đông là những ngân hàng lớn như Vietcombank, Vietinbank, BIDV, ACB, Eximbank, Sacombank, MBbank, SHB… Hàng loạt các ngân hàng thương mại vẫn viện dẫn ra nhiều lý do để trì hoãn như thị trường chưa thuận tiện, chưa đủ nội lực tốt…
tới đầu năm 2015, Thống đốc NHNN tiếp tục có văn phiên bản “nhắc nhở” chi nhánh NHNN các tỉnh, thị trấn tiếp tục đôn đốc những ngân hàng thương mại cổ phần đặt trụ sở chính trên địa bàn hoàn thiện kế hoạch niêm yết cổ phiếu trên nghẹt thở. Mặc Tuy thế, những kế hoạch lên sàn của ngân hàng Bên cạnh đó vẫn được để trong “ngăn kéo”.
Theo Thông bốn số 180/2015/TT-BTC, trong vòng một năm kể từ ngày Thông tư với hiệu lực thi hành (1/1/2016), những nhà hàng đại chúng và công ty đại chúng đã hủy niêm yết trước thời điểm Thông bốn này sở hữu hiệu lực bắt buộc hoàn tất thủ tục đăng ký giao dịch trên thị trường giao dịch cường bạo của những doanh nghiệp đại chúng chưa niêm yết (UPCoM). Như vậy, ngày 1/1/2017 là thời hạn sau cùng các ngân hàng yêu cầu giao dịch trên UPCoM.
Thực tế, sở hữu ngân hàng ngại lên sàn bởi vì vướng mắc về nợ xấu, nhiều thông tin chưa thực sự minh bạch, tuy nhiên có ngân hàng tình hình tăng trưởng cũng như vấn đề minh bạch rất thấp vẫn chần chờ.
Theo lãnh đạo của Thủ tướng Chính phủ, mọi các ngân hàng đều yêu cầu lên sàn ác nghiệt (UPCoM, hoặc sàn bất lương chính thức), nhằm nâng cao tính minh bạch trong những giao dịch tìm bán in truyền thống cũng như minh bạch về các lên tiếng tài chính.
Và có vẻ như mang tình hình kinh doanh trong năm 2016 có phần khởi sắc, tỷ trọng nợ xấu giảm và dự báo tín dụng tiếp tục cải thiện đã và đang tạo nên sự tự tin để các ngân hàng thực hiện theo đúng lộ trình đặt ra?
Bên cạnh đó, theo những chuyên gia phân tích ác, cùng làn sóng lên sàn của những ngân hàng trong năm nay, những in cũ “vua” sẽ mang cơ hội hồi phục đó cũng là lý bởi để các ngân hàng chạy đua đăng ký lên sàn UPCoM và niêm yết trên sàn HOSE/HNX.
siêu thị cường bạo Vietcombank (VCBS) đánh giá, việc nhiều ngân hàng niêm yết trong năm nay, 1 mặt, giúp minh bạch hóa hệ thống ngân hàng Việt Nam nói bình thường. Mặt khác, giúp cho những nhà đầu tư có thêm rộng rãi lựa chọn về in cũ ngân hàng. Trong số các ngân hàng chuẩn bị niêm yết, một số ngân hàng là TMCP tư nhân quy mô lớn, hiệu quả hoạt động cao và cơ cấu thu nhập năng động như Techcombank, VPBank, VIB.
Sau những con “sóng thần” dầu khí, ngân hàng, thép trong quá khứ, đây là các điều nhà đầu tư đề nghị để ý

1 nhận xét: