Cách chơi chứng khoán

Chứng khoán là gì cách chơi có đơn giản không?

Nhiều bạn thắc mắc chứng khoán là gì mà sao khó hiểu quá. Chắc các bạn muốn đầu tư chứng khoán nhưng ngại mua hiểu phải cứ thấy cạnh tranh. Mình sẽ kể ngắn gọn về chứng khoán cho khách hàng biết chiếc chứng khoán nào nhà đầu tư cá nhân chúng ta sử dụng được nhé:


Chứng khoán cũng giống như sổ đỏ trong lĩnh vực nhà đất – là chứng nhận quyền lợi với tài sản trong lĩnh vực tài chính. Bạn nắm giữ (hiểu theo nghĩa đen) chứng khoán của một tài sản tài chính nào đấy nghĩa là bạn đang sở hữu tài sản tài chính đấy.
Cổ phiếu thường là gì và chứng khoán mang bắt buộc là cổ phiếu không?
Chứng khoán với thể là cổ phiếu (tài sản là phần vốn góp vào công ty), trái phiếu (tài sản là khoản nợ), hoặc chứng chỉ quỹ đầu tư (tài sản là phần vốn góp vào quỹ) hoặc cũng có thể là chứng khoán phái sinh (tài sản là quyền mang tương lai của một tài sản).
Đối mang nhà đầu tư chứng khoán cá nhân, khi nhắc đến chứng khoán người ta hàm ý gọi ấy là cổ phiếu vì cổ phiếu là đối tượng đầu tư chủ yếu của họ. Cổ phiếu ở đây chính là cổ phiếu thường được mua bán giao ngay trên thị trường chứng khoán – nơi mà những nhà đầu tư cá nhân mang thể kiếm tiền từ chênh lệch giữa giá sắm và giá bán.
Còn 3 loại chứng khoán còn lại gồm: trái phiếu chủ yếu dành cho nhà đầu tư tổ chức, chứng chỉ quỹ đầu tư cũng với thể dành cho các nhà đầu tư cá nhân nhưng ko nhiều bằng cổ phiếu, và chứng khoán phái sinh phức tạp chủ yếu dành cho những nhà đầu cơ (cả cá nhân và tổ chức) hưởng chênh lệch ngắn hạn.

Cổ phiếu thường lợi nhuận phi thường?

Cổ phiếu mang 2 dòng chính là cổ phiếu thường và cố phiếu khuyến mãi . Tuy nhiên, ở đây nhằm phục vụ các nhà đầu tư cá nhân đầu tư chứng khoán bài viết chỉ nói đến cổ phiếu thường, còn cổ phiếu khuyến mãi sẽ được nhắc trong một bài viết khác.
lúc đầu tư chứng khoán, nhà đầu tư với thể nhận được 2 trang bị là cổ tức và mức chênh lệch giữa giá tìm và giá bán . Cổ tức là số tiền của doanh nghiệp chia cho cổ đông (tức người với cổ phiếu) trích từ số tiền lãi hàng năm. Mức cổ tức này ở thị trường chứng khoán Việt Nam thường là khoảng vài chục % một năm (tính trên mệnh giá của cổ phiếu Việt nam là 10.000đ) cho mỗi cổ phiếu tương đương khoảng vài ngàn đồng trên 1 cổ phiếu. Tuy nhiên, khi đầu tư chứng khoán cổ tức chẳng hề là dòng quyến rũ bạn mà chiếc hấp dẫn ở đây là mức chênh lệch giữa giá mua và giá bán vì nó thường có giá trị lớn và biến động phổ biến.
Thời gian tồn tại của cổ phiếu phụ thuộc vào hoạt động của nhà hàng cho buộc phải khi nào một nhà hàng còn hoạt động thì cổ phiếu của nó còn mang giá trị. bởi thế, khả năng đầu tư kiếm lời từ cổ phiếu mang thể đề cập là “nguồn nước không bao giờ cạn”. Tuy nhiên, đi đôi sở hữu lợi nhuận thì cần mang rủi ro. Chứng khoán cũng vậy. Rủi ro chứng khoán có lúc còn to và khó đoán hơn rộng rãi so sở hữu rủi ro của các kênh đầu tư khác. Nhà đầu tư chứng khoán cần tự vật dụng cho mình “chiếc phao cứu sinh” trước khi rủi ro chứng khoán ập đến.
Trên đây là loại nhìn đơn giản ban đầu về chứng khoán mà cụ thể là cổ phiếu và khả năng đầu tư mà nó mang đến. phương pháp nói “ chơi chứng khoán ” chỉ tối ưu khi ta chơi chứng khoán ảo mà thôi, còn đã đem tiền vào đầu tư trên thị trường chứng khoán thực thì ấy là 1 công việc nghiêm túc và vất vả như bao ngành nghề khác. Tuy nhiên, nếu khiến tốt bạn sẽ kiếm được mức lợi nhuận hấp dẫn hơn rộng rãi các kênh đầu tư khác.
Chúc quý khách thành công trên con đường đầu tư chứng khoán.
   Trên đây là cách chơi chứng khoán của mình hướng dẫn cho các bạn mới học cách chơi chứng khoán chúc các bạn thành công

0 nhận xét:

Đăng nhận xét