Cách chơi chứng khoán

Liệu cổ phiếu CSM có hấp dẫn hơn cổ phiếu DRC trong tương lai không?

Trong vài năm qua, mặc dù chiếm thị số đông nhất nhưng CSM chưa bao giờ thể hiện sự hiệu quả của mình so có DRC. Tuy nhiên,thời gian vừa rồi có lẽ Ban quản trị doanh nghiệp đã nhận ra “gót chân Asin” của mình và đã có các hành động đúng đắn.

Phân tích tài chính của cổ phiếu CSM để xem cổ phiếu CSM với tốt không?

Vào thời điểm phân tích (30/8/2013), doanh nghiệp Caosumina cho thấy sự cải thiện trong việc tận dụng điểm cộng của mình là thị hầu hết nhất trong ngành săm lốp Việt Nam hiện tại. Sự đi lên của 1 loạt các chỉ số tài chính cho thấy đội ngũ Lãnh đạo của công ty đã nhạy bén hơn với thị trường và đã sở hữu những giải pháp căn cơ để đưa CSM trở về quỹ đạo là khiến ăn hiệu quả hơn. Việc nhận ra những khoản giá tiền to để cắt giảm là một trong những thành công của CSM trong thời gian qua và đây là vấn đề then chốt quyết định việc nâng cao lợi nhuận ròng của CSM trong thời gian đến.
ROE cho thấy sự cải thiện mặc dù chưa thực sự ổn định. ROA cũng tương tự. Việc nhà hàng đang thực hiện mua ra các khoản giá thành bất hợp lý để cắt giảm trong lúc vẫn gia tăng thị phần là điểm mấu chốt để cải thiện hai tỷ suất này trong tương lai. Khả năng ROE và ROA của CSM sẽ cải thiện rộng rãi trong tương lai là điều với thể.
LNG/DTT đạt mức rẻ nhất 9% năm 2011 và đang tăng trưởng trở lại. Lý do cho sự vững mạnh của chỉ số này là hai chi tiết quan trọng. một , siêu thị đã chọn được giải pháp yêu thích là lưu trữ hàng tồn kho trong vòng 15 ngày thay vì thời gian lớn hơn như trước đây. Hai , siêu thị chỉ lưu trữ hàng tồn kho có mức độ vừa bắt buộc đủ để đáp ứng nhu cầu đơn hàng thay vì lưu trữ số lượng to ko cần phải có.Việc thực hiện này làm cho giá vốn hàng bán giảm xuống và biên lợi nhuận gộp tăng lên.


- Tỷ số (CPBH+CPQL)/LNG đang ngày càng cải thiện hơn.
CPKH/LNG và CPLV/LNG đã giảm đáng nhắc và vừa đạt chuẩn vào quý 2/2013.
LNTT/LNG đang duy trì thấp và lớn hơn mức chuẩn 40%. Riêng năm 2011 giá vốn hàng bán tăng mạnh khiến cho lợi nhuận gộp giảm mạnh trong lúc giá thành bán hàng và chi phí quản lý vẫn duy trì khiến cho chỉ số này chỉ đạt 19.5%. Tỷ số LNST/DTT chưa được rẻ lắm nhưng đang mang xu thế thấp lên.
- PTKH/LNST hơi thấp, còn KPT/DTT đang mang xu thế tăng lên nhưng chưa tới mức buộc phải lo ngại.
Chỉ số Nợ/VCSH đang ở mức cao nhưng chủ yếu là nợ dài hạn để tài trợ cho dự án lốp Radian toàn thép còn nợ ngắn hạn đang giảm xuống. Khoản c hi phí vốn/LNST các năm qua thấp và hiện tại cao chủ yếu do doanh nghiệp bắt buộc đầu tư lớn cho dự án nhà máy lốp Radian – một xu hướng đầu tư bắt buộc của các nhà hàng trong ngành săm lốp bây giờ.

Liệu cổ phiếu CSM có hấp dẫn hơn cổ phiếu DRC trong tương lai không?

- Thương hiệu: Là doanh nghiệp săm lốp sở hữu thị số đông nhất thị trường Việt Nam (hơn hẳn cổ phiếu DRC).
- Ban Lãnh đạo đang hứa hẹn mang những thành viên ưu tú (cắt giảm các khoản mức giá lớn để mang tiền về cho cổ đông).
- nhà hàng tập trung chủ yếu cho ngành nghề chính.
các thông tin này có thể biết được bằng cách xem Báo cáo thường niên (BCTN) nămgần nhất của CSM.
Từ lúc niêm yết (năm 2009) cho tới nay, doanh nghiệp Caosumina cho thấy sự bất ổn định trong hoạt động marketing buộc phải ở đây ko phân tích tốc độ lớn mạnh của cổ phiếu CSM trong thời gian qua. Thay vào đấy, tác giả chỉ chú trọng đến kỳ vọng vào cổ phiếu CSM trong những năm sắp tới thông qua các giải pháp cắt giảm chi phí của Ban Lãnh đạo CSM.
giả dụ việc cắt giảm các khoản mức giá bất tối ưu đươc thực hiện triệt để và duy trì giá thành ở mức thông minh, cổ phiếu CSM trong tương lai sẽ hứa hẹn là một cổ phiếu phải chăng để các nhà đầu tư sử dụng rộng rãi và mang thể, CSM sẽ vượt DRC để trở thành nhà hàng hiệu quả đáng để đầu tư nhất trong ngành săm lốp.
hiện nay, cổ phiếu CSM đang được giao dịch ở mức P/E khoảng 7,6 lần (ứng với mức EPS và VĐL năm 2012 lần lượt là 4.300đ/cp và 585,17 tỷ đồng). Đây là mức P/E hấp dẫn của 1 công ty đầu ngành chưa tính tới mức phát triển của CSM trong năm nay và các năm kế tiếp.

Rủi ro cơ bản của CSM là lý do thận trong lúc đầu tư vào CSM bằng bí quyết chọn cổ phiếu CSM ở tầm giá hợp lý

ngày nay, những kết quả nhà hàng cổ phần săm lốp Caosumina đang đạt được sở hữu giá tiền cao su nguyên liệu đang ở mức phải chăng. Khả năng doanh nghiệp sẽ khó đạt được kết quả phải chăng như mong đợi giả dụ giá cao su nguyên liệu nâng cao trở lại. bởi vậy, những dự đoán về lớn mạnh của cổ phiếu CSM trong tương lai phục vụ cho việc tính toán phải được thực hiện thận trọng có tính tới sự tăng giá này của giá cao su nguyên liệu.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét