Cách chơi chứng khoán

VSC là 1 cổ phiếu hấp dẫn?

có thể nhắc đây là cổ phiếu hoạt động rẻ nhất trong ngành cảng biển và logistic mà tôi biết trên thị trường chứng khoán Việt nam bây giờ. công ty  Viconship (viết tắt của Vietnam Container Shipping ) là doanh nghiệp có chỉ số cơ bản phải chăng nhất trong ngành trên sàn niêm yết.
ROE luôn lớn hơn mức 25% và kéo dài đa dạng năm từ lúc niêm yết lên sàn chứng khoán cho tới nay. ROE trung bình cùng hằng năm cũng to hơn đa dạng so với chuẩn 25%. ROA cũng vậy, to hơn mức 20% trong nhiều năm và ROA trung bình hằng năm to hơn chuẩn 20%.
LNG/DTT tuy chưa đạt tới mức hấp dẫn là từ 40% trở lên nhưng vẫn duy trì hơi phải chăng. Khả năng công ty sẽ đạt chuẩn trong tương lai.
- Tỷ số (CPBH+CPQL)/LNG luôn ở mức vô cùng rẻ (xoay quanh mức 10%) cho thấy doanh nghiệp kiểm soát giá tiền hoạt động kinh doanh tốt và hiệu quả. Mức trung bình hằng năm của tỷ số này chỉ khoảng 12% cho thấy siêu thị hoạt động rất hiệu quả.
- CPKH/LNG qua những năm hơi cao vì nhà hàng đang trong công đoạn phát triển; CPLV/LNG những năm và trung bình rẻ hơn 5% cho thấy VSC luôn thấy được ích lợi của việc ít nợ nần.
LNTT/LNG các năm hầu như vượt xa mức chuẩn và gần như đạt 100%. Mức trung bình cũng là mức hiếm có nhà hàng niêm yết nào đạt được, cho thấy lợi thế ngành của VSC là rất triển vọng.
những chỉ số khác như KPT/DTT, PTKH/LNST, Nợ/VCSH luôn ở mức thấp cho thấy công ty được quản lý rất tốt. Tỷ số tầm giá vốn/LNST những năm ở mức khá đem lại thuận tiện to to cho cổ đông.


- Thương hiệu: Là siêu thị mạnh trong ngành cảng biển và logistic.
- Ban Lãnh đạo gồm các người sở hữu năng lực.
- công ty tập trung vào ngành nghề cốt lõi, ít đầu tư tài chính.
có thể xem thêm những thông tin của nhà hàng trong Báo cáo thường niên (BCTN) năm sắp nhất của VSC.
Từ năm 2008 cho đến nay, những con số sau cho thấy tốc độ tăng trưởng ấn tượng của VSC:
EPS tăng từ 10.800đ (2008) lên đến 23.800đ (2012), nâng cao hơn gấp 2.3 lần trong vòng 4 năm tương đương mức tăng trung bình hằng năm là 24%.
BV tăng từ 30.000đ (2008) lên đến 78.700đ (2012), tăng gấp 2.6 lần trong vòng 4 năm.
các chỉ số này tính bằng cách lấy số liệu từng năm tính theo cùng mức vốn điều lệ của năm 2008 để thấy xu hướng vững mạnh. xu thế tăng qua các năm của VSC là hơi thấp.
- 1 chỉ số quan trọng để biết VSC hiện phải chăng hay đắt là P/E của VSC. P/E của VSC tính tới thời điểm viết bài này là khoảng 6 lần tương đương tỷ lệ E/P vào khoảng 16,7%, to hơn lãi suất tiết kiệm ngày nay cho thấy giá VSC vẫn đang ở mức hấp dẫn.
Kết luận, chi phí hiện tại của VSC vẫn còn thấp và có thể đầu tư bởi vì tốc độ lớn mạnh của VSC được đánh giá sẽ còn phát triển mạnh trong tương lai lúc mà ngành logistic là ngành điểm mạnh mà hầu hêt các doanh nghiệp ở Việt Nam phải sử dụng.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét