Cách chơi chứng khoán

Sản phẩm chứng khoán phái sinh và thêm nhiều cách chơi chứng khoán mới

Đây là hai quỹ mở thuộc quản lý của siêu thị Quản lý quỹ Kỹ thương (Techcom Capital), trực thuộc Ngân hàng Kỹ thương Việt Nam (Techcombank). Mệnh giá chứng chỉ quỹ là 10.000 đồng, trong đó TCEF với vốn điều lệ 60,67 tỷ đồng, còn TCBF là 60,65 tỷ đồng. Cả 2 quỹ đều hoạt động với thời gian không xác định và được giám sát bởi Ngân hàng Standard Chartered Việt Nam.

Quỹ chứng khoán TCEF tập trung đầu tư vào nhóm cổ phiếu của các công ty đầu ngành hoặc sở hữu tiềm năng trở nên công ty đầu ngành, có vốn hóa lớn, tiềm năng tăng trưởng thấp trong dài hạn. Quỹ trái phiếu TCBF tập trung vào trái phiếu chính phủ hoặc trái phiếu công ty được phát hành bởi các công ty to hoặc được ngân hàng uy tín bảo lãnh.
Việc ra đời quỹ được Techcom Capital tính toán trên cơ sở dự đoán thị trường diễn biến tích cực và Việt Nam là điểm tới hấp dẫn của dân đầu cơ. Trong năm 2014, thị trường cổ phiếu Việt Nam đón nhận hình thức quỹ hoán đổi danh mục (ETF) nội đầu tiên, đa dạng sản phẩm đầu tư và công cụ phòng ngừa rủi ro khác cũng đang trong công đoạn nghiên cứu và có thể sẽ được triển khai trong thời gian đến, như quỹ hưu trí tự nguyện, quỹ hưu trí bổ sung, hay các sản phẩm chứng khoán phái sinh và thêm nhiều cách chơi chứng khoán mới.
"Chúng tôi dự đoán quỹ mở sẽ là xu thế trong thời gian tới sở hữu nhiều điểm cộng và tính linh hoạt so mang những công cụ đầu tư khác. xu thế này cũng ưa thích với thực tế tại những nước lớn mạnh, như tại Mỹ 88% giá trị tài sản quản lý đầu tư vào quỹ mở, 10% vào quỹ ETF, 2% vào quỹ đóng và 1% vào các quỹ tín thác. hiện nay, Việt Nam sở hữu khoảng 15 quỹ mở với tổng giá trị tài sản khoảng một.800 tỷ đồng, hơi nhỏ so mang quy mô tài sản đầu tư tại Việt Nam", báo cáo của Techcom Capital nêu.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét