Cách chơi chứng khoán

Chơi chứng khoán lãi được khoảng bao nhiêu một năm

Do với số đông người hỏi mình là chơi cổ phần lãi nhiều nhất được bao nhiêu, thực sự là mình không muốn trả lời câu hỏi này, vì lãi đa dạng nhất bao giờ cũng đi kèm có rủi ro là cao nhất, theo như mình thấy 90% người mang quan điểm này thật khi chơi, cuối cùng đều thua nặng, thậm chí phải bán tài sản cá nhân đi để bù vào phần thua lỗ đó. Tuy nhiên, do mang nhiều người hỏi, vậy mình xin trả lời để hầu hết người được rõ, trước hết nên cần hiểu đầu tư cổ phần là mẫu hình đầu tư rủi ro cao, 1 loại hình đầu tư cao cấp của nền kinh tế (mình ko bàn tới chi tiết kinh tế là kênh huy động vốn dài hạn cho nền kinh tế). ko thể có chuyện đầu tư cổ phần mà hàng tháng cứ tằng tằng sinh lãi đều 5 – 10%/tháng như buôn bán thông thường được, mà nó mang đợt, mang 1 số tháng sẽ lãi cực kỳ cao (sóng lên), còn lại đa phần các tháng là bình thường, thậm chí còn thua lỗ. do vậy ở đây mình ko bàn đến tháng bình thường, sẽ kể về đợt mang sóng to, thông thường hàng năm thường mang 1 hoặc 2 đợt sóng, và thường kéo dài từ 2 – 3 tháng. Như 2 đợt sóng vừa qua nhất là đợt từ tháng một – 4/2012 và đợt ngày nay từ tháng 12/2012 – 2/2013. Trong những đợt sóng này, chỉ số Index chung toàn thị trường thường lên điểm khoảng 20 – 30%, các mã đầu cơ thường tăng 40 – 50% và cá biệt sở hữu một số mã nâng cao hơn 100%. Chúng ta với thể quan sát qua thống kế sau đây trong con sóng gần đây nhất tháng 12/2012 – 2/2013:

đây là giá gốc bắt đầu là giá tham chiếu ngày đầu tháng 12 – 03/12/2012 và giá cuối là giá kết thúc của ngày cuối cộng trước tết âm lịch – 08/02/2013; ko phải là giá thấp nhấp và cao nhất nhằm đại diện cho tính nhiều của sóng thị trường; 1 số mã mang thực hiện điều chỉnh do sự thay đổi về quyền cổ tức tiền mặt, cổ phần, thưởng chứng khoán và phát hành thêm; các chứng khoán được mua lọc nên đạt đủ tiêu chí về thanh khoản, tức là với giao dịch đủ lớn để giá trên đạt được đặc tính theo cơ chế thị trường: ít nhất 100 ngàn chứng khoán trung bình hàng ngày hoặc ít nhất 1 tỷ đồng giá trị giao dịch trung bình hàng ngày trong 10 phiên giao dịch từ 28/01 – 08/02/2013). Vần đề điều chỉnh giá do quyền mình sẽ trình bày trong một chủ đề khác.

Nhìn vào bảng trên chúng ta với thể thấy rằng sự biến động giá tăng trong sóng lên là cực kỳ to, tuy nhiên đầy đủ không có người nào ăn được hầu hết cả 1 con sóng dài như thế, vì kể cả khi lên thì nó cũng ko lên thẳng mà còn đập lên đập xuống theo xu hướng lên, rất sở hữu thể trong giai đoạn ấy, sự phán đoán ko hoàn toàn khớp mang thị trường cũng như sự hài lòng có mức lãi đã sở hữu tại khi đó để thoát hàng và chốt lãi. Ở đây, mình xin đặt ra mức mục tiêu tối ưu là tậu được cổ phiếu có mức vững mạnh khoảng 50 – 60% cả sóng và mình kiếm được khoảng hơn 1/2 con sóng đấy. Như vậy mức lãi hợp lý cho một con sóng vào khoảng 25 – 30%. Quá hợp lý! trong vòng khoảng 1 tháng có sóng như vậy (Vào khi sóng đã khá rõ và ra sớm khi cảm giác hài lòng). 1 lần nữa mình xin đề cập lại, ko có chuyện chơi chứng khoán lãi đều đều mỗi tháng 5 – 10%, và ko cần luôn luôn đặt mục tiêu kiếm mã nào lãi cao nhất (vì rủi ro là to nhất, thậm chí bay hết cả thành quả, ví như ko muốn đề cập là lỗ giả dụ còn hi vọng lên nữa trong khi sóng xuống cũng đã bắt đầu lúc sóng lên đi vào cuối sóng). Và thực tế cũng đã chứng minh với một người thông thường chơi tối ưu ko tham, ko kỳ vọng quá, tuân thu đúng phương pháp và nguyên tắc thì mình sinh lời logic thường vào khoảng 20 – 30% / năm.Tham khảo thêm cách chơi chứng khoán hoặc hướng dẫn chơi chứng khoán tại http://dautuchungkhoanhieuqua.blogspot.com/.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét