Cách chơi chứng khoán

ĐIỂM NHẤN GIAO DỊCH PHIÊN 15/10/2015

Kính gửi quý khách nhận định sau phiên giao dịch ngày 15.10:

ĐIỂM NHẤN tin tức

Kiến nghị giảm mạnh với Nhà nước tại ngân hàng to 
Ngày 14/10, tại đại hội đại biểu lần trang bị 2 Đảng bộ khối doanh nghiệp trung ương, nhiệm kỳ 2015-2020, đại diện ngân hàng thương mại nhà nước đưa ra bốn đề xuất, kiến nghị với Chính phủ để tạo điều kiện thuận lợi cho quá trình tái cơ cấu tổ chức tín dụng. một là, xác định lộ trình cho phép giảm tỷ lệ với vốn của Nhà nước tại các ngân hàng thương mại nhà nước xuống tới 51% để các ngân hàng chủ động với kế hoạch cũng như phát tín hiệu đối có thị trường. Hai là, tiếp tục đẩy mạnh hơn nữa giai đoạn phân chiếc, xếp đặt những doanh nghiệp, trọng tâm là các công ty nhà nước. Ba là, chỉ đạo các cơ quan liên quan đẩy mạnh triển khai đồng bộ những chính sách nhằm tiếp tục hỗ trợ những siêu thị nhà nước, qua ấy góp phần tái cấu trúc nhà hàng nhà nước thành công. Bốn là, xây dựng một đến hai ngân hàng thương mại trụ cột, có tầm cỡ khu vực, làm cho trụ cột cho cả hệ thống; tạo điều kiện để các ngân hàng này tham gia tậu, bán,sáp nhập có các tổ chức tín dụng phù hợp; tăng vốn điều lệ thông qua phát hành chứng khoán trả cổ tức, phát hành riêng lẻ... 





ĐIỂM NHẤN GIAO DỊCH
  • Lực kéo mạnh mẽ cuối phiên đã giúp chỉ số tăng mạnh mẽ trong phiên chiều; kết phiên VNINDEX đóng cửa tại 592.4 điểm; tăng 2.42 điểm. Khối lượng giao dịch tiếp tục duy trì tương đương so sở hữu phiên ngày hôm qua.
  • Nhóm cổ phiếu tài chính CTG, BVH, VCB và GAS, VIC, ITA, MWG, REE…đóng góp cho sự tăng điểm của thị trường, trong lúc VNM, STB, HAG, HVG, LGC…đóng vai trò kéo ngược chỉ số.
  • Nhóm cổ phiếu bảo hiểm BVH, PTI, BIC, BMI…đồng loạt tăng giá; sau phiên chịu tác động từ tin tức SCIC sẽ tiếp tục nắm giữ cổ phần, BVH đã nâng cao trở lại 2,500 đồng lên 60,000 đồng/CP. Trong khi ấy, BMI tiếp tục duy trì được mức nâng cao mạnh 700 đồng lên 23,400 đồng/CP.
  • Nhóm ngân hàng sở hữu sự phân hóa khi CTG, VCB đóng cửa trong sắc xanh, trong lúc STB, BID, ACB, MBB đỏ nhẹ hoặc giứ giá tham chiếu.
  • Khối ngoại bán ròng 26 tỷ trên HOSE và 3 tỷ trên HNX.


CHIẾN LƯỢC ĐẦU TƯ
Thị trường vẫn nằm trong giai đoạn điều chỉnh

  • VNINDEX đã với 4 phiên liên tiếp mang cộng diễn biến khi giao động kế bên vùng 592 điểm. Khối lượng giao dịch vẫn duy trì tương đương 3 phiên giao dịch gần đây - vẫn trên mức trung bình 20 phiên sắp nhất.
  • Chúng tôi cho rằng diễn biến những phiên mới đây cho thấy VNINDEX đang nằm trong vùng điều chỉnh, khối lượng giao dịch duy trì mức phải chăng so có những phiên tăng điểm trước trong vùng điều chỉnh cho thấy tâm lý thị trường vẫn đang lạc quan vào xu thế nâng cao của thị trường.
  • Mặc dù về mặt điểm số ko biến động nhiều, nhưng 1 số cổ phiếu cũng mang mức chỉnh hơi, đặc biệt là nhóm cổ phần vốn hóa to. với quan điểm thị trường vẫn trong vùng điều chỉnh, chúng tôi sẽ kiên nhẫn chờ đợi để mua cơ hội tốt nâng cao tỷ trọng cổ phần.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét