Cách chơi chứng khoán

Chứng khoán Mỹ chao đảo bới hacker

Dow Jones có nhiều tờ báo, như Wall Street Journal hay Barron’s, đồng thời sản xuất tin báo qua nhiều dịch vụ, như Dow Jones Newswires. Cục thăm dò liên bang Mỹ (FBI), Cơ quan Mật vụ Mỹ và Ủy ban chứng khoán Mỹ (SEC) đang chỉ đạo khảo sát vụ đột nhập này suốt một năm qua.
Theo Bloomberg , vụ việc này được cho là nghiêm trọng hơn nhiều sự kiện được Dow Jones công bố cách đây 1 tuần. Tuần trước, siêu thị này cho biết đang làm việc sở hữu một hãng an ninh mạng và giới luật sư sau khi biết những hacker tìm mọi cách truy cập vào hệ thống liên lạc và tin tức thanh toán của 3.500 người mua.
Hiện giới khảo sát chưa rõ liệu hai vụ việc này với liên quan đến nhau ko, hay bộ phận thu thập thông tin của Dow Jones sở hữu bị ảnh hưởng không. 1 nguồn tin cho biết các hacker tậu những trang bị như những tin tức đang được chuẩn bị để đăng báo.
Kelly Langmesser – người phát ngôn của FBI New York xác nhận đang thăm dò 1 vụ xâm nhập tại Dow Jones, nhưng từ chối bật mí thêm thông tin. Nguồn tin của Bloomberg cũng cho hay Nhà Trắng đã biết thông tin về vụ khảo sát này. Còn FBI và SEC phải mất hàng tháng mua hiểu chính xác các hacker với thể kiếm lời thế nào từ các gì đánh cắp được.

các tin tức được những doanh nghiệp và Chính phủ chỉ định công bố sau với thể rất giá trị có các cô đông cần biết trước để kiếm lời từ thị trường. các tin báo như chọn bán - sáp nhập cũng vậy.
Vụ việc này cho thấy giới chức luật pháp đang chuyển sang mặt trận mới khi đấu tranh mang giao dịch nội gián – mạng Internet. Trước đây, các thông tin không công khai mang thể gây biến động thị trường được trao đổi qua những cuộc gặp bí mật. Nhưng hiện tại, những hacker có thể đánh cắp chúng và bán cho dân đầu cơ.
Đối tượng tiềm năng dễ bị xâm nhập vật dụng nhất là các phóng viên kinh tế và hãng cung cấp dữ liệu. những tin sốt dẻo với thể gây biến động thị trường thường được chuẩn bị từ vài ngày hoặc vài tuần trước. vì thế, hacker có đủ thời gian để thâm nhập và đánh cắp dữ liệu.
Trong báo cáo thường niên, Dow Jones cho biết dịch vụ thông tin Factiva của họ hiện phân phối tin tức cho 1,1 triệu quý khách. Trong lúc đó, Dow Jones Newswires sản xuất hơn 16.000 đầu tin mỗi ngày cho các cô đông và chuyên gia tài chính.
Quan chức Mỹ đang ráo riết điều tra hacker sau hàng loạt vụ xâm mở tài khoản chứng khoán vừa rồi. Hồi tháng 8, giới chức liên bang đã bắt giữ vài đối tượng trong đường dây họ cho biết đã kéo dài phổ biến năm. Theo đó, những hacker nhắc tiếng Nga tại Ukraine bị kết tội lấy cắp hơn 150.000 thông cáo báo chí, trong đó mang những báo cáo lợi nhuận nhà hàng sở hữu thể được sử dụng để dự đoán cách chơi chứng khoán.
các hacker này đã đột nhập vào máy chủ của PRNewswire Association, Marketwired và Business Wire trong 5 năm. Nhóm này được cho là đã kiếm lời hơn 100 triệu USD từ giao dịch, khi dùng báo cáo lợi nhuận ko được công bố của các siêu thị, như Panera Bread, Boeing, Caterpillar hay Oracle.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét