Cách chơi chứng khoán

CÁCH CHƠI CHỨNG KHOÁN, CHIẾN LƯỢC ĐẦU TƯ SAU PHIÊN GIAO DỊCH 19/10/2015

Kính gửi người mua nhận định sau phiên giao dịch ngày 19.10:

ĐIỂM NHẤN tin tức
Xăng giảm 130 đồng 
Liên bộ Công Thương - Tài chính vừa quyết định cho phép các công ty đầu mối được điều chỉnh giá bán lẻ xăng dầu từ 15h ngày 19/10. với xăng RON 92, giá bán mới không quá 18,003 đồng mỗi lít, giảm 136 đồng so với hiện hành. những công ty cũng đa dạng điều chỉnh giá mặt hàng này về 18,000 đồng ngay sau ấy. giá tiền tối đa mang xăng E5 được cơ quan quản lý quy định là không quá 17,618 đồng, giảm 26 đồng 1 lít. Trong lúc đấy, những mặt hàng dầu tăng giá 222-445 đồng tùy loại. 



ĐIỂM NHẤN GIAO DỊCH
  • Phiên hôm nay hai chỉ số cùng tăng điểm, VNINDEX đóng cửa tại 594.61, tăng 1.59 điểm; HNX đóng cửa tại 81.35, tăng 0.17 điểm. Sắc xanh lan tỏa thị trường sở hữu 210 mã xanh và 169 mã đỏ. Thanh khoản thị trường duy trì ở mức trung bình có hơn 2,200 tỷ đồng.
  • Điểm sáng trong phiên giao dịch hôm nay là VNM, đóng cửa nâng cao 5,000 đồng/ cổ mang khối lượng gioa dịch gia nâng cao, sắp một.3 triệu cổ trao tay. VNM là nhân tố giúp thị trường duy trì sắc xanh. Nhóm những cổ phần khác nằm trong danh sách thoái vốn của SCIC như BMI, FPT, BMP, NTP… cũng sở hữu phiên tăng điểm tốt.
  • Nhóm chứng khoán dầu khí, ngân hàng, bảo hiểm, cổ phiếu giao dịch trầm lắng. Đáng lưu ý mã BVH tiếp tục ngày đồ vật hai chịu áp lực bán mạnh ở phiên ATC, đóng cửa tốt nhất phiên giảm 2,500 đồng/ cổ. HCM, VCB chịu lực bán lớn, đóng cửa giảm ưu thế.
  • Phiên hôm nay khối ngoại tiếp tục bán ròng trên hai sàn, 11.2 tỷ đồng trên HOSE và 2.8 tỷ đồng trên HNX.

CHIẾN LƯỢC ĐẦU TƯ
VNM cứu thị trường
  • Mặc dù là 1 phiên nâng cao điểm của chỉ số nhưng chúng tôi nhận thấy sắc xanh được tao phải nhờ công chính của VNM, ví như giá cổ phiếu VNM không bứt phá thì chỉ số đã bị chìm trong sắc đỏ. Hôm nay là ngày T3 của 2 triệu cổ phiếu ngày 14.10 về tài khoản và có lãi, khi chạm tới vùng giá cao nhất trong phiên 112 chúng tôi quan sát thấy sở hữu dấu hiệu loại tiền ngắn hạn chốt lời ở giá này. VNM hôm nay cũng đón nhận tin phải chăng khi đại diện lên tiếng muốn nới room cho cổ phiếu lên theo hạn mức Chính phủ phê chuẩn.
  • Quan sát trong các nhóm ngành với khả năng chi phối chỉ số chũng tôi nhận thấy nhóm ngân hàng, cổ phần đang trong công đoạn điều chỉnh. Nhóm bảo hiểm sở hữu sự phân hóa lúc BVH, BIC, PVI giảm điểm thì BMI, PTI giữ được sắc xanh.
  • Chúng tôi duy trì quan điểm ngày nay thị trường đang nằm trong vùng điều chỉnh, mặc dù chỉ số không điều chỉnh rõ nét nhưng trong những phân lớp nhóm ngành sự giảm giá trong một tuần này xảy ra hơi rõ ràng. Chúng tôi cho rằng, câu chuyện thị trường sẽ xoay vòng quanh các phân lớp cổ phiếu, hành động ngày nay không phải tậu đuổi, buộc phải tiến hành quan sát những cổ phiếu có mức giảm giá về vùng hỗ trợ để mang thể giải ngân.
  • Nhóm chứng khoán dầu khí hiện đang giao dịch trong vùng tích lũy trong khi giá dầu thế giới biến động trong kênh giao động hẹp. hiện tại chúng tôi đánh giá, nhóm cổ phần dầu khí sở hữu thể vươn lên là câu chuyện tiếp theo của loại tiền trong thị trường lúc những cổ phần đã lần lượt nâng cao giá và thu được 1 mức lợi nhuận cố định, chúng tôi tiến hành giải ngân 10% GAS cho danh mục của mình.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét