Cách chơi chứng khoán

Quỹ mở và quỹ đóng trên thị trường chứng khoán Việt

tậu hiểu về quỹ mở, một dòng quỹ đầu tư trên thị trường chứng khoán, bắt buộc trả lời được những câu hỏi: Quỹ mở là gì? Đặc điểm của quỹ mở ? Sự khác biệt giữa quỹ mở và quỹ đóng như thế nào?

Khái niệm quỹ mở

Quỹ mở là quỹ đầu tư cho phép nhà đầu tư phát hành thêm và chọn lại cổ phiếu đã phát hành theo định kỳ hoặc bất cứ khi nào. Nhà đầu tư mang thể sắm cổ phiếu trực tiếp từ công ty quản lý quỹ, nhà hàng môi giới hoặc thông qua đơn vị phát hành.

Đặc điểm của quỹ mở

Quỹ mở đa số là những quỹ quản lý tích cực, có lợi cho những nhà đầu tư muốn đầu tư lâu dài và ko mang nguồn lực, ko muốn phân tích thị trường, chứng khoán hàng ngày, muốn phí giao dịch chứng khoán tốt, muốn có tính kỉ luật và thuận tiện trong một sản phẩm đầu tư dài hạn, được quản lý chuyên nghiệp.
- Tuy nhiên, lại sở hữu 1 số quỹ mở áp dụng chiến lược đầu tư thụ động.
- toàn bộ các quỹ mở là những quĩ quản lý tích cực, tuy nhiên cũng sở hữu 1 số quỹ mở lại áp dụng chiến lược đầu tư thụ động.
- công ty Quản lý Quỹ mang các chuyên gia đầu tư để phân tích thị trường và các chiếc chứng khoán có mục tiêu hoạt động phải chăng hơn thị trường bằng cách tìm các loại chứng khoán được định giá thấp hơn giá trị thực và/hoặc có tiềm năng vững mạnh phải chăng hơn trong dài hạn.
Quỹ Mở đa dạng hóa các khoản đầu tư vào rộng rãi cổ phiếu, và phụ thuộc vào chính sách đầu tư của quỹ mở – mang thể đầu tư vào trái phiếu, là loại tài sản mà những nhà đầu tư cá nhân không thể thực hiện được do những quy định pháp lý và đòi hỏi vốn đầu tư lớn.

Sự khác biệt giữa quỹ mở và quỹ đóng

Tiêu chí đánh giáQuỹ mởQuỹ đóng
Số lượng chứng chỉ quỹnâng cao hoặc giảm do nhà đầu tư sở hữu thể mua/bán lại đơn vị quỹ tại bất kỳ ngày giao dịch nào của quỹÍt khi nâng cao hoặc giảm do nhà đầu tư ko hay giao dịch
Giao dịch chứng chỉ quỹĐơn vị quỹ giao dịch trực tiếp có quỹ thông qua siêu thị quản lý quỹ và những đại lý cung ứngChứng chỉ quỹ được giao dịch trên thị trường trang bị cấp thông qua HOSE
Giá giao dịchTương đương giá trị tài sản ròng (NAV) của đơn vị quỹ tại thời điểm siêu thị quản lý quỹ tìm lại đơn vị quỹ theo giá trị thực tế của quỹ.sở hữu thể tương đương hoặc ko bằng giá trị tài sản ròng. các cổ phiếu sở hữu thể được giao dịch sở hữu tầm giá cao, hoặc tại mức giá phải chăng so mang giá trị thực của NAV.
Thời gian hoạt độngVô thời hạncó thời hạn
Tài sản cơ sởTài sản bắt buộc có tính thanh khoảncó thể là tài sản mang tính thanh khoản hoặc ít thanh khoản. Được đầu tư vào cổ phiếu OTC và cổ phiếu công ty chưa niêm yết.
tầm giá- Hoa hồng bán hàng khi mua/ bán- Phí quản lý cho doanh nghiệp quản lý quỹ.- Phí hành chính- Mức phí khác nhau cho từng chứng chỉ quỹ- không mang phí thưởng- Phí phát hành luôn được cùng vào phí phát hành lần đầu.- Phí quản lý cho siêu thị quản lý quỹ.- Phí hành chính- Phí thưởng.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét