Cách chơi chứng khoán

Phân tích cổ phiếu – Phân tích hoạt động của công ty

Để đầu tư (không bắt buộc đầu cơ) chứng khoán thành công, nhà đầu tư bắt buộc cần phân tích cổ phiếu nhằm tạo ra một danh mục cổ phiếu phải chăng (có lợi thế khó khăn bền vững để yên tâm nắm giữ lâu dài).


Phân tích cổ phiếu bao gồm phổ biến công việc phân tích như phân tích tài chính, phân tích năng lực cạnh trạnh,… thường không theo quy định nào và tùy thuộc khẩu vị của mỗi nhà đầu tư. sở hữu người thích doanh nghiệp phát triển mạnh mà bỏ quên đến khoản nợ của công ty, nhưng cũng sở hữu nhà đầu tư khắc khe hơn muốn siêu thị phát triển rẻ nhưng cần có ít hoặc ko với nợ. Vấn đề là về lâu về dài, ai sẽ là người chiếm điểm cộng.
Điều đấy cho thấy tầm quan trọng của tiêu chuẩn tìm cổ phiếu. Ở đây chủ yếu xét phân tích cổ phiếu ở khía cạnh phân tích tài chính là chủ yếu, và để phân tích tài chính được, chỉ bắt buộc nhà đầu tư biết cách đọc báo cáo tài chính. Sau đây là những chi tiết chủ yếu để chọn cổ phiếu rẻ của tác nhái bài viết, mang thể với người đồng ý mang người không đồng tình nhưng tác nhái tin rằng đây là những tiêu chuẩn tậu cổ phiếu thiết yếu để mang được khoản đầu tư an toàn và hiệu quả.

Phân tích cổ phiếu – Phân tích hoạt động của công ty

- thương hiệu, sản phẩm hoặc dịch vụ độc đáo. doanh nghiệp nằm trong ngành nghề ít khó khăn là hoàn hảo.
- Độ ngũ lãnh đạo sở hữu đức và tài (kiểu như Tư tưởng Hồ Chí Minh là được).
- Thị phần nhà hàng lớn hoặc đang tiến đến mức thị phần lớn.
- công ty ko hoặc ít đầu tư tài chính.

Phân tích cổ phiếu – Phân tích b ảng cân đối kế toán

- Tiền mặt và những khoản đầu tư ngắn hạn: Tiền mặt đối với siêu thị cũng giống như máu đối có cơ thể. Thiếu máu thì cơ thể sẽ rối loạn và sẽ gặp nguy hiểm. Chỉ tiêu này cần phải do ngành buôn bán chính của công ty đem lại và càng nhiều càng thấp. Hãy nhìn các gương điển hình về khoản mục này như VNM, MSN, BMP, DPM , ….
Tài sản cố định: Giá trị khoản mục này càng nhỏ càng thấp. những siêu thị đầu tư to vào tài sản này và thường xuyên đầu tư như vậy để duy trì vị thế của mình trong ngành nghề sẽ thường xuyên gặp rộng rãi rủi ro như thiếu vốn lưu động, giá thành khấu hao tăng cao, khả năng những khoản nợ gia tăng,… Như vậy, doanh nghiệp luôn nằm trong “vùng nguy hiểm”.
Tài sản vô hình: mẫu ưa chuộng chủ yếu trong mục này là giá trị nhãn hiệu của công ty. 1 nhãn hàng mạnh chính là lợi thế khó khăn mà không ai ko mong mang được. Việc nắm giữ vị trí nhãn hàng hàng đầu giúp siêu thị giống như tường thành với hào sâu, đối thủ khó khăn khó chen chân vào được. Điển hình nhưVinamilk, Coca – Cola ,…..
các khoản đầu tư dài hạn: Chỉ tiêu này chỉ mang lại lợi ích cho doanh nghiệp khi các khoản đầu tư này được rót vào các doanh nghiệp có lợi thế khó khăn bền vững trong một ngành nghề nào đấy.
Nợ (ngắn và dài hạn): Khoản này bắt buộc ít hoặc không mang. nhà hàng không phải nợ nần quá mức. Chỉ nên một chiếc lắc đầu từ chủ nợ, công ty sẽ gặp cạnh tranh tức thì trong việc bắt buộc trả 1 khoản nợ lớn. Hãy nhìn những nhà hàng như Cà phê Thái Hòa (THV), SHN, 
Vốn chủ sở hữu: Chỉ tiêu này càng lớn càng phải chăng nhưng cần do hoạt động kinh doanh đem lại. Việc vốn chủ mang tăng liên tục nhờ phát hành tăng vốn chẳng phải là loại lợi mà là dòng hại cho cổ đông. Trong giả dụ này, doanh nghiệp như một “thùng không đáy” hút tiền của cổ đông.
Tỷ số khoản buộc phải thu/ doanh thu thuần (KPT/DTT): Càng nhỏ càng rẻ (khuyến nghị <=25%). Chỉ số này cao chỉ cho thấy một điều công ty chủ yếu bị các bạn chiếm dụng vốn. trường hợp chỉ số này cao liên tục thì công ty thể nào cũng sẽ gặp rủi ro về dòng tiền hoạt động trong tương lai.
Tỷ số cần thu của khách hàng/lợi nhuận sau thuế (PTKH/LNST): Càng nhỏ càng thấp (khuyến nghị <=20%). Chỉ số này cao cho thấy 1 năm siêu thị lãi bao nhiêu chủ yếu là do cho người mua nợ. nên xem xét những khoản nợ này có đòi được không?
quan tâm phương pháp tính khoản PTKH ở đây: PTKH = PTKH cuối kỳ – PTKH đầu kỳ (kỳ ở đây là kỳ phát sinh LNST)
Tỷ số Nợ/Vốn chủ có (Nợ/VCSH) : Càng phải chăng càng thấp (khuyến nghị <=80% đối mang thị trường chứng khoán Việt Nam).

Phân tích cổ phiếu – Phân tích b ảng kết quả hoạt động marketing

Lợi nhuận sau thuế (LNST): lớn mạnh liên tục trong một thời gian dài. Điều ấy chứng tỏ siêu thị ăn nên khiến cho ra.
Tỷ số ROE và ROA: Càng cao càng tốt (khuyến nghị ROE>=25%, ROA>=20%). Xem thêm ROE và ROA để biết chi tiết.
Tỷ số LNST/DTT: Càng cao càng phải chăng (khuyến nghị >=20%). Chỉ số này cao cho thấy trong một đồng với về của công ty có bao nhiêu đồng lợi nhuận. Nó thể hiện tính hiệu quả của nhà hàng vì với tiền về nhiều nhưng lãi chẳng bao nhiêu thì công ty khiến cho nhiều cũng chẳng ích gì.
Tỷ số Lợi nhuận gộp (LNG)/DTT : Càng cao càng phải chăng (khuyến nghị >=40%). Chỉ số này cao có nghĩa là mức giá hoạt động của siêu thị rẻ. Điều đấy cho thấy lãnh đạo công ty để ý đến việc cắt giảm mức giá thường xuyên giống như thói quen “tập thể dục buổi sáng” của một người hay chăm lo sức khỏe vậy.
Tỷ số Lợi nhuận trước thuế (LNTT)/LNG: một doanh nghiệp mang tỷ số này cao đồng nghĩa với tầm giá bán hàng và giá tiền quản lý rẻ, điều này mang lợi vì nó chứng tỏ lãnh đạo sở hữu khả năng quản lý thấp giá thành. khi hai dòng tầm giá này rẻ, công ty cũng sẽ dễ duy trì hoạt động lúc doanh thu sụt giảm vì lý do khách quan (như gặp khủng hoảng kinh tế chẳng hạn). Càng cao càng rẻ (khuyến nghị >=50%).
Tỷ số (chi phí bán hàng+chi phí quản lý)/LNG : Càng nhỏ càng thấp (từ 30-70% là được).
Tỷ số chi phí khấu hao(CPKH)/LNG : lúc tỷ số này cao, công ty sẽ lâu thu hồi vốn trên số tiền đã đầu tư vào tài sản cố định và ko tạo lợi thế bền vững cho nhà hàng, nhất là đối mang doanh nghiệp buộc phải thường xuyên tậu chọn dòng tài sản này. những cổ phiếu mang chỉ số này càng tốt càng tốt (khuyến nghị <=10%).
Tỷ số chi phí lãi vay(CPLV)/LNG : công ty lãi gộp phổ biến nhưng nợ vay lớn thì số li đấy cũng chỉ để nuôi chủ nợ, đâu đến lượt cổ đông hưởng. do vậy, tỷ số này càng phải chăng càng rẻ (khuyến nghị <=5%).

Phân tích cổ phiếu – Phân tích bảng lưu chuyển tiền tệ

Tỷ số mức giá tái đầu tư (chi phí vốn)/LNST: với tỷ số này, doanh nghiệp mang tỷ số cao là nhà hàng bắt buộc thường xuyên mua tìm tài sản cố định (gọi là tái đầu tư) để duy trì địa vị khó khăn của mình trên thị trường. khi đấy, số tiền còn lại cho cổ đông ko đáng là bao. vì thế, bắt buộc mua nhà hàng nào mang tỷ số này càng rẻ càng phải chăng (khuyến nghị <=50%).

Phân tích cổ phiếu – Phân tích c ác chỉ số tài chính quan trọng khác

Tỷ số P/E: Đây là tỷ số nhiều trên thị trường chứng khoán. Thường nhà đầu tư cá nhân khôn ngoan sẽ mua cổ phiếu mang P/E nhỏ sao cho tỷ lệ E/P lớn hơn lãi suất gửi tiết kiệm. lúc tỷ số này với mức nhỏ hơn 10 là thì đấy là mức hấp dẫn.
EPS ( arning er hare – lợi nhuận trên/1 cp) : Càng cao càng tốt, khuyến nghị với mức nâng cao trung bình hàng năm là 25%.
BV (book value) : Giống như EPS càng cao càng rẻ, khuyến nghị với mức tăng trung bình hàng năm là 25% và tăng chủ yếu do hoạt động marketing chính.
Bài viết có bản quyền. giả dụ bạn phát hành lại vui lòng ghi rõ nguồn hoặc để lại link bài viết gốc về phân tích cổ phiếu . Xin cảm ơn.

Chúc quý khách thành công trên con đường đầu tư chứng khoán.
   Trên đây là cách chơi chứng khoán của mình hướng dẫn cho các bạn mới học cách chơi chứng khoán chúc các bạn thành công

0 nhận xét:

Đăng nhận xét