Cách chơi chứng khoán

Có sóng chưa chắc có lãi khi choi chung khoan

Tuần qua, sở hữu 4 phiên tăng và một phiên giảm, VN Index đã nâng cao khoảng 26 điểm, tương đương 4,6% lên 588 điểm; HNX Index cũng sở hữu diễn biến tương tự lúc nâng cao tăng được 2,5 điểm, tương đương 3,2% lên 80,75 điểm.

Đã thấy sóng nâng cao


Từ đầu tháng 9 tới đầu tháng 10, GTGD trên cả 2 sàn dao động trong khoảng 1.500-2.000 tỷ đồng/phiên. Nhưng nói từ ngày 6-10, thanh khoản đã vọt lên 3.000 tỷ đồng/phiên. Chỉ trong một thời gian ngắn, thanh khoản tăng hơn 50% cho thấy chiếc tiền đang đổ mạnh vào TTCK kèm sở hữu kỳ vọng cực kỳ to. Đây là những tín hiệu cực kỳ rõ ràng về 1 đợt sóng mới của thị trường.

Nhưng so sánh diễn biến của TTCK trong khoảng 3 năm gần đây, mang sóng không đồng nghĩa có có lãi. Sau lúc nâng cao mạnh trong 2 phiên 5 và 6-10 để vượt 580 điểm, VN Index chùng lại vào ngày 7-10 khi giảm xuống dưới mốc 580 điểm, tuy nhiên chỉ số này lại nâng cao tiếp vào ngày 8 và 9-10 để lên sắp 590 điểm. ngay mắt, vùng kháng cự 575-580 điểm đã được VN Index vượt qua 1 phương pháp thuyết phục.
Rõ ràng, một sóng nâng cao mạnh, thẳng đứng, CP trần đồng loạt với thể tạo ra những sự đột biến, bùng nổ nhưng đồng thời đựng cất đa số rủi ro. Trong khi thị trường tăng một phương pháp chậm rãi, nhưng CP lại luân phiên nâng cao sẽ tạo ra nhiều cơ hội và bền hơn. những NĐT dày dạn kinh nghiệm thích thị trường diễn biến theo kiểu này vì có khả năng xoay vòng tiền, đồng thời nắm giữ CP mà không chịu quá phổ biến áp lực từ thị trường chung theo kiểu hàng ngày buộc phải canh mua-bán.Tuy nhiên, đường đi của chỉ số này ko quá hưng phấn mà sẽ theo từng nấc. Điển hình là phiên 9-10, VN Index đã nằm trên ngưỡng 590 điểm trong khoảng 2/3 thời gian giao dịch, nhưng cuối cộng lại đóng cửa phiên chỉ hơn 588 điểm. Như vậy, khả năng VN Index sở hữu thể lui về lại vùng hỗ trợ mới 580 điểm hoàn toàn có thể xảy ra trong tuần này.

Tích lũy đan xen bùng nổ

giả dụ nhóm CP cơ bản có rất nhiều là mid cap và penny tỏ ra nổi bật trong tháng 9, thì sang tháng 10, khi thị trường chung phát ra những tín hiệu nâng cao, vai trò dẫn dắt lại thuộc về những blue chip. Trong khoảng 5 phiên mới đây, dù VN Index nâng cao mạnh hay nhẹ, cũng hiếm lúc thấy penny, mid cap và blue chip tăng cộng 1 pha. Sự phân hóa siêu rõ nét. Điển hình phiên ngày 9-10, CP cơ bản hầu hết mang giá vàng (không tăng) hoặc đỏ (giảm) trong lúc màu xanh (tăng) lại phủ trên các blue chip.

Xét về từng nhóm CP, hiện thời nhóm dầu khí được ủng hộ bởi giá dầu đang mang xu hướng nâng cao trở lại, đang với vai trò lực đẩy cho thị trường, kèm theo ấy là nhóm bảo hiểm mang sự bùng nổ của BVH. Riêng nhóm ngân hàng, với lẽ chưa vào 1 sóng mạnh, nên cũng có sự phân hóa và dường như diễn biến của những CP nhóm này sẽ theo những câu chuyện riêng. Kỳ vọng nhiều khả năng sẽ lan tỏa lúc KQKD 9 tháng xuất hiện một phương pháp rõ ràng hơn, chẳng hạn khi BCTC quý III-2015 của một trong 3 ông lớn BID, CTG hay VCB xuất hiện.

phổ biến khả năng lúc nhóm blue chip luân phiên nhau nâng cao, sẽ tác động đến điểm số để tạo ra phổ biến phiên tăng/giảm nhẹ cũng như đi ngang, trong lúc các phiên bùng nổ sẽ ít hơn. Tuy nhiên, trong khoảng 5-10 phiên, chỉ cần 1-2 phiên nâng cao mạnh, điểm số cũng sẽ được bổ sung đáng đề cập, kèm theo ấy là việc CP hình thành mặt bằng giá mới. sở hữu NĐT, sẽ vô cùng khó tìm xem lợi nhuận ví như lựa mua chiến thuật tìm đuổi hay nắm giữ CP chỉ trong thời gian ngắn.

trường hợp đặt trong khoảng thời gian 20 phiên giao dịch, CP mang KQKD quý III khả quan, cùng mang thị trường tích cực, với thể xuất hiện từ 1-2 phiên tăng trần; hoặc giả dụ khả năng này ko xảy ra cũng sở hữu thể nâng cao 3-4% nhưng kéo dài trong 3-4 phiên. Nhưng sẽ rất áp lực lúc nắm giữ các CP ko tăng giá và nhìn các CP khác đang tăng.

Trong tháng 10, phổ biến khả năng lực đẩy sẽ bao gồm: BCTC quý III-2015, tác động từ TPP, mở room và sức tậu của NĐTNN. Sẽ ko đa dạng CP sở hữu cùng khi 4 lực đẩy nhắc trên và khi xuất hiện riêng lẻ thường chỉ kéo dài trong khoảng vài phiên. Tóm lại, lúc TTCK tăng điểm sẽ sở hữu phổ biến CP gặp thời, loại khó ở đây là sự lựa tìm và kiên nhẫn của những NĐT.

NĐTNN trở lại

Sau 1 thời gian chuyển nhượng ròng, khối ngoại đã sở hữu sự trở lại ấn tượng trong tuần vừa rồi. Chỉ trong 3 phiên gần nhất, giá trị tậu ròng của khối này tại HOSE đạt hơn 1.100 tỷ đồng, tương đương 50 triệu USD, xấp xỉ quy mô vốn của 1 quỹ ngoại vào cái trung bình. Điều này một lần nữa minh chứng cho sự lôi kéo của TTCK Việt Nam đối mang khối ngoại, đặc trưng lúc TPP đã được thỏa thuận.

Cũng cần đề cập rõ, mẫu tiền khối ngoại trở lại trên diện rộng bao gồm các ngành ngân hàng, bất động sản chứ không gói gọn trong nhóm CP TPP. Nghĩa là, khối này đã nhận thấy cơ hội cho cả thị trường thay vì chỉ dành cho 1 số nhóm CP nào ấy.
Cụ thể, trong phiên 9-10, NĐTNN đã tậu ròng 1,5 triệu CP HBC, trong lúc tổng KLGD khớp lệnh của CP này đạt 2,6 triệu CP. đề cập tới đây, có lẽ nhiều người sẽ hình dung việc ít nhất HBC bắt buộc tăng, còn lạc quan thì phải nâng cao trần, nhưng kết thúc phiên HBC thậm chí giảm 600 đồng xuống còn 17.700 đồng/CP. một loạt CP bất động sản khác, dù được khối ngoại tậu mạnh nhưng kết thúc phiên cũng giảm, hoặc giả dụ nâng cao cũng chỉ ở mức nhẹ nhàng thay vì bùng nổ.

Việc khối ngoại sắm khi giá giảm cho thấy diễn biến giá CP khá cân bằng về mặt cung-cầu hơn là chịu sự chi phối của một khối NĐT nào. Và lúc khối ngoại tậu mà giá vẫn giảm, có thể phát ra tín hiệu CP sẽ còn tích lũy, dù có tăng cũng nên kiếm xét 1 bí quyết thận trọng, dài hạn hơn là chờ đợi kiểu như "Tây sắm sẽ đẩy giá tăng".

Trong những ngày đến nếu VN Index tiếp tục trụ vững trên mốc 580 điểm cùng thanh khoản từ 3.000 tỷ đồng/phiên trở lên, thị trường sẽ tiếp tục mang những diễn biến tích cực. nhiều khả năng VN Index sẽ tiếp tục thử thách vùng 595-600 điểm trong tuần này và kết thúc tuần sát có ngưỡng này.
http://dautuchungkhoanhieuqua.blogspot.com/2015/08/cach-choi-chung-khoan.html

0 nhận xét:

Đăng nhận xét