Cách chơi chứng khoán

Cách nhìn bảng giá chứng khoán

Muốn giao dịch được chứng khoán thì bắt buộc có kỹ năng đọc được bảng giá chứng khoán trực tuyến (còn gọi là bảng giá trực tuyến hay bảng điện tử chứng khoán ). Tuy nhiên, để mang kỹ năng này không khó và khách hàng dễ dàng nắm được bí quyết đọc theo hướng dẫn thực tế cơ bản như sau:
tất cả các bảng giá chứng khoán trực tuyến của những siêu thị chứng khoán đều mang định dạng đầy đủ giống nhau và tuân theo định dạng chung như sau:
Mã CK Bên tìmKhớp lệnhBên bán
ABCcác lệnh tậuKhối lượng khớpcác lệnh bán
nếu hình dung 1 chút như thế này thì quý khách sẽ hiểu được bảng giá chứng khoán vô cùng nhanh. Hãy xem thị trường chứng khoán như 1 loại chợ mà ở đó người ta (người bán hàng và những bà nội trợ) đang sắm bán với nhau món hàng sở hữu tên gọi là cổ phiếu (giống như bó rau muống vậy). Vì là chọn bán phải sẽ với hai bên: bên mua và bên bán. những giá rao bán (người bán) mang số lượng cổ phiếu kèm theo tương ứng gọi là những lệnh bán (thể hiện ở bên bán)  , các giá rao chọn (các bà nội trợ trả giá) với số lượng cổ phiếu kèm theo tương ứng gọi là những lệnh sắm (thể hiện ở bên mua). Trong 1 ngày, tổng số lượng cổ phiếu được khớp giữa bên sắm và bên bán gọi là khối lượng khớp (thể hiện trong cột Khớp lệnh ). Như vậy, khách hàng đã mang thể hiểu sơ bộ về bảng giá chứng khoán. bây giờ, chúng ta sẽ đi vào 1 bảng giá chứng khoán chi tiết để biết phương pháp đọc nó như thế nào, xin lấy ví dụ là bảng giá chứng khoán trực tuyến FPT (như hình dưới).
Trên hình chúng ta thấy định dạng bảng giá yếu tố tương đối giống sở hữu định dạng chung mà chúng ta đã kể ở trên. với một cột tên TC chúng ta phải chú ý đấy là giá tham chiếu của từng cổ phiếu trước lúc bắt đầu giao dịch. Giá này được dùng làm tham chiếu để so sánh giá khớp trong phiên hoặc giá đóng cửa cuối ngày nâng cao giảm thế nào so mang nó. Chúng ta xem xét những thành phần định dạng chung trước:
- thứ 1 là Cột Mã CK : Đây là tên viết tắt của những nhà hàng niêm yết trên thị trường chứng khoán , mà cụ thể ở đây là Sở giao dịch chứng khoán Hồ Chí Minh (đại diện là chỉ số VNIndex ). Cột này là danh sách các mã CK được bố trí theo thứ tự chữ chiếc từ A -> Z.
- Tiếp theo là Cột Dư sắm : Chính là bên mua , bao gồm 3 lệnh mua rẻ nhất (giá rao sắm và khối lượng tất nhiên tương ứng, được đánh số là Giá 3 | Kl3, Giá 2|Kl2, Giá 1 | Kl1 ) tức là 3 lệnh mang giá tiền chọn đưa ra là cao nhất. các lệnh sắm từ thiết bị 4, vật dụng 5 trở đi nằm ẩn ngay sau Giá 3 | Kl3 vì bảng giá chỉ cho phép hiện 3 lệnh rẻ nhất vào 1 thời điểm.
Cột Dư Bán (tương tự như cột Dư mua) Chính là bên bán , bao gồm 3 lệnh bán phải chăng nhất (giá rao bán và khối lượng kèm theo tương ứng, cũng được đánh số là Giá một | Kl1, Giá 2 | Kl2, Giá 3 | Kl3 ) tức là 3 lệnh mang chi phí bán đưa ra là thấp nhất. Tương tự như cột dư tìm, những lệnh bán từ trang bị 4, thứ 5 trở đi nằm ẩn ngay sau Giá 3 | Kl3.
- Phần Khớp Lệnh còn lại nằm ở chính giữa, bao gồm 3 cột: Cột Giá khớp chính là giá tiền khớp trong phiên hoặc cuối ngày, cột Khối lượng khớp chính là khối lượng cổ phiếu khớp tương ứng sở hữu giá thành khớp, cột cuối cùng cùng (+) trừ (-) chỉ mức thay đổi của giá khớp so có giá tham chiếu (đã được đề cập ở trên).
Tiếp ấy, chúng ta xem xét thêm các thành phần cơ bản khác nhu yếu trên bảng giá chứng khoán :
- Việc đặt giá chứng khoán buộc phải được hạn chế để ko xảy ra hiện tượng khiến cho giá, cho nên mới có:
Cột Trần (giá trần) được tính = Giá tham chiếu + x% *Giá tham chiếu , trong ấy x% là biên độ giao dịch. hiện tại, sàn giao dịch HCM quy định x% là 7% , còn sàn Hà Nội là 10% .
Tương tự, Cột Sàn (giá sàn) được tính Giá tham chiếu – x% * Giá tham chiếu , trong đấy x% giống như trên.
Nhà đầu tư chứng khoán chỉ được phép đặt giá mua bán nằm trong khoảng ( giá sàn, giá trần ). ví như đặt giá ngoại trừ dải này, lệnh sẽ không được cho đi vào sàn và vì vậy sẽ không được khớp.
- buộc phải mang thông tin về tính thanh khoản của cổ phiếu mỗi ngày cần với ột Tổng KL, đó là tổng khối lượng cổ phiếu khớp trong một ngày giao dịch.
- nên sở hữu giá mở cửa để nhà đầu tư tham khảo lúc tậu bán bắt buộc với ột Mở cửa (giá mở cửa), đấy là cột chỉ chi phí khớp thứ nhất lúc thị trường bắt đầu giao dịch.
- Nhà đầu tư nên biết giá cổ phiếu thay đổi thế nào trong phiên phải với c ột Cao nhất chỉ giá thành khớp cao nhất từ đầu phiên giao dịch cho tới thời điểm hiện tại, và cột tốt nhất chỉ giá thành khớp thấp nhất từ đầu phiên giao dịch cho tới thời điểm hiện nay.
ùng thông tin chỉ số thị trường (những hàng trên cùng) Chỉ số xem xét ở đây là VNIndex ( xem bài phương pháp tính chỉ số chứng khoán Việt nam . Vào thời điểm tác giả bài viết xem xét, VNIndex sở hữu mức điểm là 500.24 điểm, tăng 2.02 điểm tương đương nâng cao 0.4% so có mức điểm tham chiếu của chỉ số (giống bí quyết tính +/- ở từng cổ phiếu). Khối lượng cổ phiếu khớp toàn thị trường là 62,516,175 cổ phiếu, giá trị giao dịch toàn thị trường đạt 1,10652 tỷ đồng.
Toàn thị trường hiện sở hữu 141 mã nâng cao, 82 mã giảm và 62 mã ko thay đổi giá. Khối lượng cổ phiếu thỏa thuận là 3,630,265 cổ phiếu, giá trị thỏa thuận là82,33 tỷ đồng.
Thị trường đã trải qua qua 3 phiên giao dịch gồm Đợt một, Đợt 2, Đợt 3 sở hữu những thông tin như trên. Việc với 3 phiên này là do quy định của sàn giao dịch chứng khoán Hồ chí Minh.
Chúc quý khách thành công trên con đường đầu tư chứng khoán.
   Trên đây là cách chơi chứng khoán của mình hướng dẫn cho các bạn mới học cách chơi chứng khoán chúc các bạn thành công

0 nhận xét:

Đăng nhận xét