Cách chơi chứng khoán

Thái Lan đã chịu sự điều hành của chính quyền quân sự trong 1 thời gian dài

Kết quả nghiên cứu cho thấy đồng tiền của Malaysia chịu rủi ro nhiều nhất so có các đồng tiền khác tại Đông Nam Á.

Mặc dù Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) chưa nâng lãi suất trong cuộc họp tháng Chín, Ngân hàng Trung ương vẫn còn hai cơ hội để thắt chặt chính sách tiền tệ trong năm 2015, ấy là phiên họp trong tháng 10 này và tháng 12 đến.
1 số chuyên gia lo ngại đồng tiền của thị trường mới nổi sẽ giảm giá mạnh so sở hữu đồng USD, khi bạc xanh tìm đường quay trở lại thị trường Mỹ để đón lãi suất cao hấp dẫn.
Trong một phân tích mới nhất, Trung tâm nghiên cứu kinh tế Nhật Bản (JCER) đã đánh giá mức độ bị ảnh hưởng của tiền tệ 1 số nền kinh tế.


15 vùng lãnh thổ được nghiên cứu trong phân tích là Trung Quốc, Indonesia, Thái Lan, Malaysia, Philippines - những nước nằm trong báo cáo thường kỳ của JCER. các quốc gia và vùng lãnh thổ tại châu Á được bổ sung là Hàn Quốc, Đài Loan, Hong Kong, Singapore, Việt Nam và Ấn Độ. không tính ra, Brazil, Thổ Nhĩ Kỳ, Nam Phi và Nga được đưa vào có mục đích so sánh
vượt trội, kết quả nghiên cứu cho thấy đồng tiền của Malaysia chịu rủi ro phổ biến nhất so sở hữu các đồng tiền khác tại Đông Nam Á.
dự báo phản ứng của cả một thị trường tiền tệ là nhiệm vụ phức tạp. Tuy nhiên để phục vụ mục đích phân tích, trung tâm đã chọn ra 5 chỉ báo kinh tế khiến tiêu chí. đó là cán cân vãng lai, cán cân tài khóa, nợ nước ngoại trừ, tỷ giá hối đoái và tỷ lệ lạm phát.
Nợ rộng rãi, dự trữ ít
Trong biểu đồ dưới đây, trục tung minh họa tỷ lệ của cán cân vãng lai trên GDP, trục hoành minh họa cán cân tài khóa của chính phủ trên GDP. Số liệu cán cân vãng lai và cán cân tài khóa được cập nhật trong 3 năm tính đến 2014.
Nhìn chung, đồng tiền của các nước chịu "thâm hụt kép" dễ bị ảnh hưởng nhất. Ấn Độ và Indonesia đang cải thiện đáng đề cập cán cân vãng lai. những vùng lãnh thổ còn lại tại châu Á, ngoại từ Singapore, Hong Kong, Hàn Quốc và Philippines đang trong vùng thâm hụt tài khóa.
Đáng để ý, thặng dư tài khoản vãng lai của Việt Nam và Malaysia đang thu hẹp dần.

ng minh họa tỷ lệ nợ nước không tính trên GDP, trục hoành minh họa tỷ lệ dự trữ ngoại hối trên nợ nước ngoại trừ trong ngắn hạn. Số liệu cập nhật mới nhất tính đến tháng 3/2015.
Tính trên trục hoành, con số càng nhỏ chứng tỏ nợ nước không tính càng phải chăng. Tính trên trục tung, con số càng to chứng tỏ dự trữ ngoại hối của nền kinh tế càng dồi dào, tăng sức "đề kháng" của đồng bản tệ.
Từ biểu đồ, có thể thấy đồng tiền của Malaysia chịu rộng rãi rủi ro nhất. Thổ Nhĩ Kỳ, Nga và Nam Phi đang gánh khối nợ nước không tính khổng lồ, tuy nhiên vẫn thua Malaysia. Kho dự trữ ngoại hối của quốc gia tại Đông Nam Á này chỉ rộng rãi hơn 10% so mang nợ nước bên cạnh trong ngắn hạn.
Thái Lan, Hàn Quốc, Đài Loan, Indonesia và Việt Nam cũng lún trong tình trạng tương tự, mặc dù mức độ nhẹ hơn. Tỷ lệ nợ nước ko kể vào khoảng 30 – 40%, kho dự trữ ngoại hối phổ biến hơn gấp đôi so sở hữu nợ nước ngoại trừ ngắn hạn.
Nợ nước ko kể của Philippines ở mức khiêm tốn so có khu vực, trong khi két tiền dự trữ cũng dồi dào hơn.
Xét tới lạm phát, tỷ lệ của Indonesia vào khoảng 7%, được xem là tương đối cao. Theo sau là Malaysia tại 3%. Tỷ lệ lạm phát tại Thái Lan và Philippines đang giảm hướng về mốc 1%.
chi tiết chính trị
Theo nghiên cứu của JCER, đồng tiền của Malaysia ko chỉ đối mặt rủi ro từ chi tiết Fed, mà còn chịu tác động từ hai biến động kinh tế đang thu hút sự để ý của toàn thế giới, đấy là giá dầu thô giảm và kinh tế Trung Quốc giảm tốc.
Malaysia không phải là nước duy nhất tại Đông Nam Á chịu tác động từ bất ổn chính trị. Ví dụ, Thái Lan đã chịu sự điều hành của chính quyền quân sự trong 1 thời gian dài. Indonesia đang đặt câu hỏi đối mang khả năng lãnh đạo của Tổng thống Joko Widodo. Philippines sẽ bắt đầu bầu cử chính quyền mới vào tháng 5/2016.
bởi thế, muốn dự báo chuyển biến của thị trường tiền tệ tại Đông Nam Á, phải để mắt tới xu hướng chính trị không tính kế hoạch nâng lãi suất của Fed, JCER để ý.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét