Cách chơi chứng khoán

Các nhà đầu tư ASEAN đã rót hơn 16,6 tỉ đô la Mỹ vào thị trường bất động sản trong nước

Theo Cục Đầu tư nước ngoại trừ, tính tới hết tháng 6 vừa qua, các nhà đầu tư ASEAN đã rót hơn 16,6 tỉ đô la Mỹ vào thị trường bất động sản trong nước, trong ấy riêng Singapore chiếm tới 60% tổng vốn đầu tư trong lĩnh vực này.
Cục Đầu tư nước ngoài - FIA (Bộ Kế hoạch và Đầu tư) đưa ra báo cáo về tình hình thu hút nguồn vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) từ những nước ASEAN trước bối cảnh cùng đồng Kinh tế ASEAN (AEC) sẽ hình thành vào cuối năm nay.
Theo FIA, nguồn vốn đầu tư vào bất động sản chiếm 30,4% tổng vốn đầu tư FDI của khu vực ASEAN vào Việt Nam có tổng số dự án đầu tư là 97.
Trong đó riêng Singapore chiếm sắp 80% số dự án (77 dự án) và 10 tỉ đô la Mỹ tổng vốn đầu tư, chiếm 60% tổng vốn đầu tư trong lĩnh vực này. Đứng thứ hai là Malaysia sở hữu 16 dự án và 5,5 tỉ đô la Mỹ vốn đầu tư (chiếm 33,3% tổng vốn đầu tư trong lĩnh vực này). Brunei chỉ với hai dự án song tổng vốn đầu tư lên đến trên một tỉ đô la Mỹ, trong ấy dự án công ty TNHH New City có tổng vốn đầu tư là một tỉ đô la Mỹ. Còn lại là dự án tới từ Thái Lan và Philippines với quy mô nhỏ.
Theo FIA, những dự án bất động sản của các nước ASEAN tập trung chủ yếu tại TPHCM và Hà Nội do đây là hai trung tâm kinh tế lớn của cả nước, cực kỳ thuận lợi cho việc vững mạnh các dự án bất động sản. Mặc Tuy nhưng, tới nay dự án bất động sản to nhất trong khối ASEAN tại Việt Nam lại là dự án khu nghỉ dưỡng Nam Hội An tại Quảng Nam mang tổng vốn đầu tư lên tới 4 tỉ đô la Mỹ của một cô đông Singapore.
một số nhà vững mạnh bất động sản to của Singapore hiện đã với mặt tại Việt Nam gồm CapitaLand, Keppel Land, Sembcorp, Mapletree, Ascott Limited,...Những siêu thị này đã và đang gặt hát rộng rãi thành công đáng kể tại Việt Nam.
các dự án đầu tư bất động sản của những dân đầu cơ ASEAN thuộc đủ phân khúc từ nhà ở, văn phòng cho thuê, mặt bằng bán lẻ, cho tới bất động sản du lịch, nghỉ dưỡng và cả bất động sản công nghiệp.


Theo nghiên cứu của các siêu thị tư vấn bất động sản, việc hình thành cộng đồng AEC vào cuối năm nay sẽ giúp các dự án bất động sản Việt Nam hút vốn ngoại phổ biến hơn, đặc thù là các cô đông ASEAN đầu tư vào bất động sản công nghiệp, bán lẻ, căn hộ và văn phòng cho thuê.
Theo , việc xây dựng thương hiệu 1 thị trường chung ASEAN vào cuối năm 2015 ngay lập tức sẽ mang đến tiện lợi cho ngành công nghiệp của những nước thành viên mang đa dạng tín hiệu tích cực cho thị trường văn phòng và bán lẻ.
những chuyên gia công ty nghiên cứu thị trường bất động sản CBRE. nguồn cung - cầu diện tích công nghiệp và văn phòng tại đa số các thị trường trong khối ASEAN sẽ nâng cao lên trong thời gian ngắn và trung hạn lúc ngày càng rộng rãi doanh nghiệp vừa và nhỏ cũng như những công ty đa quốc gia được có mặt trên thị trường trong khu vực.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét