Cách chơi chứng khoán

Cần bao nhiêu tiền để có thể chơi chứng khoán

Như ở trên đã trình bày thì chúng ta đã biết số tiền chơi tối thiểu để với thể tham gia và học cách chơi chứng khoán tìm hiểu cổ phiếu là khoảng 2 triệu đồng. Tuy nhiên đó sở hữu nên số tiền tuyệt vời để tham gia hay không? thì lại là một vấn đề siêu là khác. Rõ ràng là lúc chưa hiểu biết mấy về 1 lĩnh vực nào ấy đặc thù lĩnh vực hàm cất rủi ro rộng rãi như chứng khoán thì mới tham gia vào sẽ đặt nặng tính … “an toàn” của số tiền bỏ vào đầu tư lên hàng đầu. Và lẽ dĩ nhiên thì càng rẻ càng phải chăng, nhưng chính loại việc càng phải chăng càng tốt đó đôi khi lại gây ra sự phản tác dụng đặc biệt lớn. Để hiểu rõ hơn chúng ta cùng theo dõi ví dụ mô phỏng thực tế đã từng phát sinh sau:

+ một dân đầu cơ A là 1 sinh viên sống tại Hà Nội, sở hữu ý chí vươn lên trong cuộc sống, sau 1 thời gian tích góp khiến cho thêm cũng với 1 số tiền là 5 triệu đồng, cũng sau 1 thời gian sắm hiểu nữa thì quyết định mua tới mình để mở một tài khoản cổ phần và tham gia vào đầu tư. Số tiền so có khách chung trên thị trường thực sự là vô cùng nhỏ, nhưng mình thấy một đặc điểm tựu chung lai là: rất chịu khó chọn hiểu, tài khoản chỉ biến động 50 – 100 ngàn đồng cũng siêu xót xa, rồi cũng tham vấn là buộc phải đầu tư mã này mã kia, ưu nhược điểm ra sao, … nhắc chung là loại mà mình cảm nhận được là học được đa số dù chỉ là sinh viên của một trường kỹ thuật và lẽ tất nhiên là nghành học thì chả liên quan 1 chút nào đến cổ phần cả; và đương nhiên cảm nhận chung là nếu còn duy trì đầu tư thế này thì tương lai còn tiến xa với cách chơi chứng khoán hoặc hướng dẫn chơi chứng khoán.
+ một cô đông khác là B là 1 bạn đã đi khiến 15 năm, đang muốn thử xem cổ phần là gì mà sao bạn bè hay chơi, và biết đâu là kênh này cũng kiếm được thay vì để tiền trong ngân hàng với lãi suất tiết kiệm vô cùng phải chăng hiện này 7%/năm. Đặc điểm của bạn này lúc mình tiếp xúc là mang tiền, khoảng 500 triệu đồng và công việc bên bên cạnh cuộc sống tương đối bận, thỉnh thoảng mới ngó đc chút bảng giá. Và kèm theo lúc mở tài khoản cũng “thử” với số tiền 5 triệu để đầu tư trên Thị trường chứng khoán. Đây là 1 số tiền hơi nhỏ so với tài sản của bạn đấy nên sau 1 thời gian mình rút lại được 1 số đặc điểm: do cả công việc bận bắt buộc lúc chọn 1 vài mã cổ phần xong thì thỉnh thoảng ngó tí rồi trò chuyện chat hỏi thăm, mất 100 – 200 hay thậm chí là 500 ngàn đồng cũng chả thấy xót xa và tặc lưỡi chắc rồi nó sẽ lên lại thôi và không cần nên tìm hiểu rộng rãi, … nôm na ko ảnh hưởng gì đáng nói đến tài sản hay thu nhập của bạn đấy bắt buộc chả sở hữu động lực nào để chọn hiểu sâu về cổ phần và tất cả chỉ ngừng lại ở việc biết mở tài khoản và cách chơi chứng khoán chứng khoán như thế nào, biết nhập lệnh tìm bán ra sao, biết nộp tiền rồi rút tiền ra sao, … là hết.
Qua ví dụ trên, có thể thấy cũng 5 triệu đồng tham gia nhưng phương pháp tiếp cận lại siêu khác nhau, và dẫn đến mẫu “học” được cũng siêu khác nhau. trường hợp là bạn thì bạn muốn mình rơi vào ví như nào???Bạn muốn học qua loa để biết hay muốn đầu tư một bí quyết nghiêm túc như là 1 kênh đầu tư để nâng cao trường vốn / tài sản tự có của mình mỗi năm 20 đến 30%???Cuối cùng điều mình muốn nhấn mạnh ở đây là chơi ít nhất vẫn chưa chắc đã bắt buộc là tốt nhất và chơi rộng rãi nhất thì càng ko được, ko thể mới chơi mang 500 triệu đồng lại vác luôn cả 500 triệu đồng (100%) đó ra để đầu tư được, vì như thế là quá rủi ro cho 1 người mới bước chân vào và ấy là số tiền mà bạn bắt buộc mất 1 thời gian dài mới với được. Và thực tế phổ biến lần quan sát số đông tài khoản đã chứng minh nên tham gia vào khoảng 10% đến 20% tài sản bạn đang với là vừa nhất, vừa đảm bảo với cảm nhận được thua rõ rệt mất mát để có động lực “học” nhưng cũng ko mất mát rộng rãi quá mà ảnh hưởng tới cuộc sống của bạn. Còn bạn mang bao nhiêu tiền để từ đấy quyết định buộc phải chơi chính xác khoảng bao nhiêu tiền chắc chỉ có bạn biết và quyết định khi chơi chứng khoán.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét