Cách chơi chứng khoán

Cách hay để hiểu về thị trường chứng khoán VN

Bước chân vào đầu tư chứng khoán hay chơi chứng khoán, hầu hết những nhà đầu tư mới chơi chứng khoán thường tự hỏi: “Làm thế nào để hiểu về thị trường chứng khoán 1 cách nhanh chóng và hiệu quả?”
Câu hỏi lại hoàn toàn không khó để trả lời.
Muốn hiểu về thị trường chứng khoán, nhà đầu tư nhỏ lẻ mang vốn kiến thức ko bài bản hoặc lần đầu lạ lẫm sở hữu thể tưởng tượng thị trường như là 1 loại chợ truyền thống mà tại ấy người ta tìm bán hàng hóa mang nhau. sở hữu bí quyết liên tưởng ấy, những ai nóng lòng muốn đầu tư mà chưa hiểu được cách thị trường vận hành ra sao với thể hài hòa các đối tượng trên thị trường chứng khoán và các đối tượng ở chợ truyền thống theo kiểu như sau:

Điểm giống nhau giữa thị trường chứng khoán và chợ truyền thống

- các chứng khoán (cổ phiếu, trái phiếu,…) trên thị trường chứng khoán cũng không khác những món như rau, thịt, cá, tôm, …. ở chợ là mấy. Chúng là các hàng hóa cơ bản nhu yếu để người ta trao đổi sở hữu nhau bằng phương pháp người thì sử dụng tiền để sắm chúng hoặc người thì bán chúng để lấy tiền. Và khi đó, cung và cầu gặp nhau hình thành buộc phải giao dịch.
- Cơ quan quản lý thị trường (như Ủy ban chứng khoán Nhà nước, Sở giao dịch chứng khoán…) mang thể được giả dụ Ban quản lý chợ. Họ là cấp quản lý tổ chức cho thị trường cũng như chợ là nơi để người ta giao dịch 1 phương pháp nhanh chóng, thuận lợi, quy củ và đảm bảo về mặt luật pháp. tất nhiên, cả hai chủ thể cũng giống nhau ở chỗ đều thu phí để duy trì hoạt động của thị trường hoặc chợ.
- các lệnh khớp trên bảng điện tử chứng khoán ở các siêu thị chứng khoán (hay còn gọi là sàn chứng khoán) cũng tương tự như việc bạn tậu được bó rau từ người bán rau ở chợ. Cả hai ví như này đều giống nhau ở chỗ giao dịch đã được thực hiện và người dùng hoặc người bán không sở hữu quyền hủy kết quả giao dịch. với khi nào bạn sắm rau rồi đem trả rau lấy tiền lại, và sở hữu trường hợp nào người ta bán rau cho bạn rồi họ đòi lấy rau lại và trả lại tiền cho bạn không?
- Ở chợ, các bạn mang quyền mặc cả để sắm được hàng sở hữu giá rẻ nhất và người bán mang thể mặc cả để bán được hàng sở hữu giá cao nhất mang thể. Trên thị trường chứng khoán cũng vậy, bạn với thể đặt lệnh sắm chứng khoán sở hữu giá tậu thấp nhất (càng thấp càng tốt) hoặc với thể bán mang giá bán phải chăng nhất (càng cao càng tốt).


Điểm khác nhau giữa thị trường chứng khoán và chợ truyền thống

- Việc mua bán ở chợ được thực hiện trực tiếp giữa khách hàng và người bán và ko tốn phí, còn sắm bán trên thị trường chứng khoán được thực hiện gián tiếp thông qua những công ty chứng khoán và việc giao dịch này tốn 1 khoản phí được thu bởi những nhà hàng chứng khoán ở cả hai đầu tìm và bán.
- Bạn giao dịch trên thị trường chứng khoán được cả hai chiều tìm và bán, còn ở chợ chỉ với giao dịch 1 chiều trong đó 1 bên là quý khách và 1 bên là người bán, ko có nếu ngược lại.
- khi đi chợ, bạn chỉ phải tìm thức ăn mà không sử dụng rộng rãi quá rộng rãi tới giá cả của chúng. Tuy nhiên thị trường chứng khoán lại khác, bạn phải phải tốn phổ biến công sức nghiên cứu và phân tích để đầu tư chứng khoán hiệu quả, tức là chọn được chứng khoán sở hữu giá tốt nhất sao cho kết quả sẽ thu được một khoản lời khi bạn bán nó đi.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét