Cách chơi chứng khoán

Chứng khoán sẽ áp dung t +2 từ năm 2016

Thông báo được Uỷ ban cổ phần Nhà nước phát đi cuối ngày 29/9 cho biết từ đầu năm sau, việc thanh toán cổ phiếu về tài khoản của người dùng qua sàn (vào ngày T) sẽ được hoàn tất vào 16h30 ngày T+2. Theo quy định hiện hành, thời gian nêu trên là 9h ngày T+3.

Thời gian cổ phiếu về tài khoản của người mua, về lý thuyết, sẽ sớm một ngày so sở hữu quy định hiện hành nói từ 1/1/2016.
Theo cơ quan quản lý, thay đổi nêu trên được thực hiện nhằm triển khai những giải pháp lớn mạnh thị trường chứng khoán, từng bước áp dụng các thông lệ và chuẩn mực quốc tế. Tuy nhiên, thực tế việc thanh toán chứng khoán về tài khoản cô đông sau khi phiên giao dịch ngày T+2 kết thúc (thay vì trước khi phiên hôm sau bắt đầu) khó mạng lại đa dạng thay đổi về thời gian giao dịch cho dân đầu cơ.
Để thực hiện điều chỉnh này, Uỷ ban cổ phần yêu cầu Trung tâm Lưu ký, những Sở, nhà hàng chứng khoán, ngân hàng lưu ký... phối hợp xây dựng phương án điều chỉnh về khoa học, quy trình nghiệp vụ nhằm đáp ứng đề nghị rút ngắn chu kỳ thanh toán để tạo ra cách chơi chứng khoán hợp lí.
Trước khi quyến định chính thức này được đưa ra, cơ quan quản lý đã phổ biến lần tính toán các giải pháp để rút ngắn thời gian chờ đợi giao dịch, gia nâng cao các công cụ cho nhà đầu tư, tăng sức hấp dẫn cho thị trường cũng như da dạng cách chơi chứng khoán. Riêng về thời gian thanh toán, từ năm 2010, cơ quan này đã đề xuất việc giữ chu kỳ T+3, song cho phép nhà đầu tư bán cổ phần từ T+2 . gần đây nhất vào giữa tháng 6, Uỷ ban chứng khoán cũng lấy ý kiến về việc mua bán trong ngày đối mang cổ phiếu trong rổ VN30, HNX30; được bán khống cổ phần... Tuy nhiên tới nay, chưa mang đa dạng chính sách được chính thức áp dụng.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét