Cách chơi chứng khoán

ĐIỂM NHẤN GIAO DỊCH SAU PHIÊN 14/10/2015

Kính gửi các bạn nhận định sau phiên giao dịch ngày 14.10:

ĐIỂM NHẤN tin tức
Chi cho phát triển lớn, cân đối NSNN căng thẳng 
Cân đối NSNN đã siêu căng thẳng khi tốc độ nâng cao thu chỉ ở mức 6,1%, tốc độ tăng chi 8,6%, riêng chi đầu tu vững mạnh tăng 16,4%, chi thường xuyên nâng cao 6%. Trong lúc ngân sách nhà nước còn nợ nhiều khoản chi chưa với nguồn thanh toán. Mục tiêu giữ bội chi Ngân sách nhà nước năm nay bằng 5% GDP sẽ khó giữ được. Vì kết quả giám sát cho thấy, mức giải ngân vốn ODA trong năm 2015 sẽ vượt mức dự toán đã được Quốc hội quyết định. ko kể đấy, một số khoản đã chi mà chưa với nguồn bù đắp như nợ cấp bù chênh lệch lãi suất đối có Ngân hàng Chính sách xã hội và Ngân hàng vững mạnh Việt Nam... Việc bán bớt cổ phiếu vốn Nhà nước tại một số doanh nghiệp nhà nước để thu về khoảng 30.000 tỷ đồng để bổ sung chi đầu tư phát triển, tập trung cho 1 số công trình hạ tầng quan trọng với sức lan tỏa lớn 




ĐIỂM NHẤN GIAO DỊCH
  • VNINDEX diễn biến phân hóa mạnh trong phiên giao dịch ngày hôm nay, nhóm cổ phiếu dầu khí, ngân hàng đối mặt áp lực điều chỉnh trong khi VNM, FPT, BMI…sau lúc đón nhận thông tin từ việc SCIC sẽ thoái vốn nhà nước ở các doanh nghiệp này đã có diễn biến đi ngược đà giảm của thị trường. Kết phiên VNINDEX giảm nhẹ 0.86 điểm, đóng cửa tại 589.98 điểm. Ngược lại HNX tăng nhẹ 0.12 điểm; đóng cửa tại 0.54 điểm.
  • Nhóm cổ phiếu trong danh sách SCIC thoái vốn như VNM, FPT, BMI, VNR, BMP, NTP vẫn giữ vững đà tăng điểm. Tuy nhiên những chứng khoán lớn khác như BVH, GAS, VIC, VCB, CTG, BID… điều chỉnh.
  • nếu như phiên giao dịch ngày hôm qua nhóm chứng khoán vốn hóa nhỏ đi ngược thì trường thì trong phiên giao dịch hôm nay đã cộng giảm điểm sở hữu cổ phần nhóm vốn hóa vừa và nhỏ. Nhóm ngành dẫn đầu phiên giao dịch hôm nay vẫn là nhóm nhựa, tiếp sau đấy là kỹ thuật. Nhóm cổ phần cao su, ngân hàng, năng lượng là nhóm điều chỉnh mạnh nhất ngày hôm nay.
  • JVC tiếp tục giữ vững mức tăng trần trong phiên chiều và đây cũng là phiên nâng cao hết biên độ trang bị 2 liên tiếp của chứng khoán. 
  • Khối ngoại tậu ròng 44 tỷ trên HOSE và 4.4 HNX.

CHIẾN LƯỢC ĐẦU TƯ
Thị trường vẫn nằm trong giai đoạn điều chỉnh

  • Phiên giao dịch hôm nay tiếp tục đóng cửa với một phiên giảm nhẹ 0.86 điểm và thanh khoản tương đương phiên giao dịch ngày hôm qua. Tuy nhiên, ví như không với VNM đóng góp 3.46 điểm vào thị trường thì chỉ số đã điều chỉnh đa dạng hơn mức gần 1 điểm.
  • Câu chuyện thị trường ngày hôm nay tập trung vào nhóm cổ phần được SCIC thoái vốn VNM, FPT, BMI, VNR, BMP, NTP. đặc thù, VNM và FPT đã có phiên giao dịch đột biến về giá và khối lượng trong phiên giao dịch hôm nay nhưng đóng cửa ở chi phí sắp thấp nhấp trong phiên cho thấy về cuối phiên 2 cổ phiếu này có phần đuối sức. Chúng tôi cho rằng trong ngắn hạn, hiệu ứng thị trường từ hai cổ phiếu này sở hữu thể sẽ ko được mạnh mẽ như kì vọng; tuy nhiên về trung hạn câu chuyện thoái vốn của SCIC vẫn là một điểm cẩn lưu ý.
  • Về xu thế thị trường, chúng tôi vẫn bảo lưu quan điểm VNINDEX đang trong công đoạn điều chỉnh trước khi bứt phát lên mốc cao mới. Tuy nhiên, việc thị trường chỉ chỉnh nhẹ trong 2 phiên như hôm nay chưa tương xứng có các gì chúng tôi kì vọng. Chúng tôi sẽ ưu tiên giai ngân vào những nhịp nhúng sâu của thị trường quanh vùng 580.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét