Cách chơi chứng khoán

Chứng khoán vẫn là nơi đầu tư hấp dẫn nhà đầu tư

TTCK Việt Nam vẫn được dự đoán là một trong những thị trường thu lời tốt nhất châu Á, đặc trưng khi những nhà phân tích từ Bloomberg hay Reuters tỏ ra tương đối lạc quan với triển vọng vững mạnh của TTCK trong những tháng cuối năm.



dự báo lạc quan này dựa trên cơ sở lạm phát được duy trì ở mức thấp tạo tiền đề để cơ quan điều hành ổn định mặt bằng lãi suất cho doanh nghiệp vay; triển vọng lớn mạnh GDP Việt Nam hết năm 2015 được dự đoán ở mức trên 6,5%, con số hơi ấn tượng trong bối cảnh phổ biến nền kinh tế mới nổi đang đứng ngay nguy cơ giảm tốc rõ nét, đặc biệt là Trung Quốc.
Lý do để kỳ vọng vào TTCK còn tới từ sự ảm đạm của các kênh đầu tư còn lại. Đơn cử thị trường vàng hiện ko còn được coi là thiên đường trú ẩn an toàn của cái vốn đầu tư, khi giá vàng tiếp tục suy giảm mạnh do đồng USD mạnh lên đáng nói. kế bên đấy, sự điều tiết của NHNN trong hơn 2 năm trở lại đây khiến cho cơ hội đầu cơ vào vàng gần như bị xóa bỏ. Kế tới là thị trường ngoại hối.
Sau 2 lần điều chỉnh rất mạnh trong quý III, cùng sở hữu việc NHNN đưa ra những thông điệp và các biện pháp can thiệp tỷ giá mạnh mẽ, đặc trưng việc hạ lãi suất huy động cũng như ban hành Thông tư 15 về marketing ngoại tệ, tỷ giá đa dạng khả năng không biến động mạnh từ nay cho đến hết năm. bởi vậy, thị trường ngoại hối chưa thể trở nên kênh đầu tư hấp dẫn, ít nhất cho đến đầu tháng 12. Tương tự là kênh gửi tiết kiệm. V
ới nỗ lực duy trì cả 2 mục tiêu tỷ giá và lãi suất bằng số đông biện pháp của NHNN, kỳ vọng Cục Dự trữ liên bang Hoa Kỳ (FED) sẽ không vội nâng lãi suất, cần tỷ giá và thị trường ngoại hối sẽ duy trì sự ổn định và ko điều chỉnh đạt được trong năm 2015. bởi thế, mặt bằng lãi suất huy động và cho vay VNĐ sẽ ổn định trong các tháng cuối năm. Cũng vì lý do này, kênh tiết kiệm cũng không được giới đầu tư đánh giá cao.
Ở thời điểm ngày nay, kênh đầu tư được coi mang thể sánh ngang với TTCK sở hữu lẽ là thị trường bất động sản. Theo thống kê, tăng trưởng tích cực cả về số căn mở chuyển nhượng mới và lượng giao dịch. Thanh khoản tuy đã mang phổ biến cải thiện nhưng vẫn thiếu sự tập trung. T
heo nhận định của CTCK Vietcombank (VCBS), thị trường bất động sản sẽ là kênh thu hút vốn khó khăn trực tiếp mang TTCK. Tuy nhiên, rủi ro trên thị trường này nằm ở lượng cung trên thị trường gia nâng cao đáng kể, tập trung vào phân khúc cao cấp, trong khi lượng hàng tồn kho vẫn ở mức cao và nhu cầu thực tế đa số rơi vào phân khúc bình dân.

Các bạn có thể tham khảo thêm cách chơi chứng khoán sao cho hiệu quả tại website này.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét