Cách chơi chứng khoán

Đúng như nhận định của giới phân tích

cổ phiếu đã nâng cao mạnh sau tết và có tâm lý hứng khởi ngày nay, dân đầu cơ dễ mắc sai lầm sắm cổ phiếu ở đỉnh. Bài viết thống kê thị trường này sẽ giúp nhà đầu tư tỉnh táo hơn trong lựa tìm của mình.

Đã lâu lắm rồi, thị trường chứng khoán mới với lại những phiên giao dịch hơn 2 nghìn tỷ như 2 phiên giao dịch vừa qua. Tiền quay lại thị trường tạo bắt buộc tâm lý hứng khởi cho dân đầu cơ.

Trong bài viết lý giải những sai lầm đầu tư “Vì sao với khi bạn ra quyết định chọn ở đỉnh, bán ở đáy?”, chúng tôi cũng đã sở hữu phân tích về vòng xoáy tâm lý đầu tư. khi thị trường nâng cao mạnh nhất, tâm lý cô đông hứng khởi nhất là khi họ rất dễ mắc sai lầm, mua chứng khoán ở đỉnh.
Bài viết này chúng tôi chỉ xin thống kê để lưu ý với dân đầu cơ bang gia chung khoan rằng: Thị trường cổ phiếu đã nâng cao mạnh sau tết và rộng rãi cổ phần đã tăng hơn 20% chỉ sau một tuần giao dịch ngắn ngủi.
nhắc từ sau tết âm lịch, từ ngày 15/2 đến 22/2, VnIndex đã nâng cao 17 điểm tương ứng mức nâng cao 3,11%. Chỉ số đã quay về ngưỡng 560 điểm-cao nhất đề cập từ 13/1/2016.
VnIndex cũng đã tăng 3 phiên vừa rồi nhất mang mức nâng cao gần 14 điểm. các người dùng cổ phần vào 17/2 nay đã với cổ phần đủ thời gian về tài khoản để chốt lãi.
HNX-Index dù ko nâng cao mạnh mẽ nhưng cũng nâng cao so với thời điểm đầu năm Bính Thân.
Thống kê về chứng khoán, trong 1 tuần qua, đa dạng cổ phần đã đạt mức nâng cao hơn 20%.
-BGM-Công ty cổ phiếu Khai thác và Chế biến Khoáng sản Bắc Giang nâng cao gần 28% và đạt 7 phiên tăng trần liên tiếp. Thanh khoản bình quân 1 tuần qua đạt ~670 nghìn cổ phiếu/phiên.
-BIC-Tổng công ty chứng khoán Bảo hiểm Ngân bậc nhất tư và tăng trưởng Việt Nam nâng cao 24%, đạt 3 phiên nâng cao trần liên tiếp
-SII-Công ty cổ phần Hạ tầng nước Sài Gòn nâng cao 23%, đạt 4 phiên nâng cao trần liên tiếp
-LCM- nhà hàng cổ phiếu Khai thác và Chế biến Khoáng sản Lào Cai đạt 6 phiên tăng trần vừa rồi, nâng cao 21% tuần giao dịch sắp nhất
-MDG-Công ty cổ phần miền Đông nâng cao 20%, đạt 5 phiên nâng cao liên tiếp….
ấy là chưa kể đến hàng loạt chứng khoán thanh khoản thấp khác trên UpCOM đã nâng cao mạnh thời gian qua. Cá biệt như cổ phần IME của doanh nghiệp cổ phiếu Cơ khí và Xây lắp Công nghiệp tăng gấp đôi trong thời gian siêu ngắn.
Bản tin nhận định thị trường chứng khoán hôm qua của chứng khoán BIDV (BSC) cho rằng các chỉ số sẽ tiếp tục rung lắc trong xu hướng tăng ở các phiên tới. Diễn biến trong phiên hôm nay (23/2) Dù thế vẫn nghiêng về kịch bản nâng cao điểm.
chứng khoán MB (MBS) khuyến nghị cô đông duy trì danh mục hiện tại để tận dụng đà tăng của thị trường và xem xét diễn biến thị trường ở các mức kháng cự trong phiên sau, mang thể xem xét tăng tỷ trọng cổ phần giả dụ thị trường duy trì được xu hướng nâng cao tích cực và vượt qua những mức kháng cự nêu trên.
đề cập như vậy mang nghĩa là, toàn bộ toàn bộ nhà hàng cổ phiếu đều nghiêng về kịch bản tăng điểm phiên hôm nay. Tuy nhiên, dân đầu cơ nên để ý áp lực chốt lãi đã hiện diện ở rộng rãi chứng khoán.
Mặc dù có thời điểm vượt mốc 565 điểm nhưng đà tăng mạnh của thị trường bị hãm lại do áp lực bán gia nâng cao làm cho những "ông lớn" đuối sức.

Sau 1 tuần nhập cuộc hơi tích cực, tâm lý nhà đầu tư hưng phấn hơn. cộng với đà nâng cao duy trì ổn định của những chứng khoán nhóm dầu khí, đợt sóng mới nổi những mã chứng khoán đã giúp thị trường sở hữu phiên đầu tuần mới (ngày 22/2) khá ấn tượng.

Mặc dù cặp chứng khoán “cha con” HAG – HNG không còn giao dịch đột biến như phiên cuối tuần trước nhưng thanh khoản thị trường tiếp tục cải thiện mang tổng giá trị giao dịch vượt 3.000 tỷ đồng cho thấy mẫu tiền vẫn hoạt động tích cực và đã cach choi chung khoan mang sự lan tỏa sang nhiều nhóm cổ phần khác nhau.
Tâm điểm đáng chú ý là những mã cơ bản rẻ, có tin tức hỗ trợ như nới room, kết quả buôn bán quý IV/2015 khả quan như PVD, FPT, SSI, HCM, VHC, VIX…
Trong khi đó, sau phiên tìm ròng kỷ lục nhất của năm 2016, nhà đầu tư nước không tính tiếp tục khẳng định xu thế sắm ròng. Tuy giá trị chọn ròng chỉ vài tỷ đồng nhưng cùng sở hữu giao dịch mua-bán nhộn nhịp, trạng thái sắm ròng của khối ngoại cũng sẽ tiếp tục hỗ trợ cho tâm lý toàn thị trường.
sở hữu những tín hiệu tích cực trên, hầu hết các nhà hàng cổ phần đều cho rằng khả năng giảm mạnh của thị trường trong những phiên đến là hơi thấp. Theo MSI, phiên 23/2, VN-Index có thể sẽ nâng cao khoảng 4-5 điểm.
Đúng như nhận định của giới phân tích, thị trường chứng khoán bước vào dau tu chung khoan phiên giao dịch 23/2 tương đối tích cực. Lực cầu tương đối tích cực ngay từ đầu phiên mang tâm điểm là những chứng khoán bluechip đã giúp VN-Index bật nâng cao mạnh, bỏ xa ngưỡng 560 điểm.
Kết thúc đợt một, VN-Index nâng cao 4,04 điểm (+0,72%) lên 564,75 điểm sở hữu tổng khối lượng giao dịch đạt 38,58 triệu đơn vị, tương ứng tổng giá trị 87,66 tỷ đồng.
Sang đợt khớp lệnh liên tục, lực kéo của những ông to khá mạnh giúp thị trường tiếp tục củng cố đà nâng cao, chỉ số VN-Index chinh phục thành công ngưỡng 565 điểm. Tuy nhiên, độ rộng thị trường nhanh chóng bị thu hẹp bởi áp lực chốt lời xuất hiện.
ko kể những mã dầu lúc hạ nhiệt, thậm chí PVD rơi về mốc tham chiếu thì đà tăng của các chứng khoán cổ phần không còn tăng mạnh như đầu phiên như BVS, KLS, SHS chỉ còn nhích nhẹ 1 bước giá, SSI cũng rơi về mức thấp nhất của phiên 22.500 đồng/CP, HCM cũng thu hẹp biên độ với mức tăng 2,73% và đứng ở mức 30.100 đồng/CP.
Sau 2 phiên liên tiếp nâng cao trần, HAG đã tạm chia tay sắc tím bởi áp lực bán gia mo tai khoan chung khoan nâng cao. Sau hơn một giờ giao dịch, HAG nâng cao 4,5% lên 9.200 đồng/CP mang thanh khoản dẫn đầu sàn đạt 7,77 triệu đơn vị. Trong lúc đấy, chứng khoán của công ty con là HNG vẫn bảo toàn sắc tím có biên độ nâng cao 6,38% lên 10.000 đồng/CP có khối lượng khớp 2,41 triệu đơn vị và dư tìm trần 0,14 triệu đơn vị.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét