Cách chơi chứng khoán

Chủ yếu là do nhà đầu tư nước ngoài sang tay nhau 1 triệu cổ phiếu MWG, giá trị 160 tỷ đồng.

Sau phiên nâng cao điểm đầy cố gắng hôm qua, VN-Index đã đảo chiều trong phiên sáng nay do áp lực chốt lời gia tăng. đặc trưng, lực chuyển nhượng ồ ạt đã diễn ra ở 1 số mã mang tính đầu cơ cao như DLG, HAG, HNG.
Trong phiên giao dịch hôm qua, giằng co trong phần lớn thời gian phiên giao dịch do các mã vốn hóa lớn với sự phân hóa, nhưng về cuối phiên chiều, phổ biến mã phục hồi, cùng sự khởi sắc của nhóm dược, thép và các mã sở hữu trong danh sách thoái vốn của Tổng doanh nghiệp Đầu tư và marketing vốn nhà nước (SCIC) sau thông tin Chính phủ bàn phương án thoái vốn tại 10 nhà hàng nhà nước đã giúp VN-Index bứt hẳn lên và đóng cửa trong sắc xanh. Thanh khoản trong 3 phiên đầu tuần duy trì ở mức phải chăng nhờ lực cầu bắt đáy vẫn chảy mạnh.
Tuy nhiên, mở cửa phiên giao dịch sáng nay, nhà đầu tư tỏ ra mạnh dạn hơn đa dạng so mang những phiên ngay đấy, giúp thanh khoản trong đợt này của phiên sáng nay nâng cao gấp rưỡi so với những phiên trước đó và VN-Index cũng sở hữu mức tăng rẻ.
Cụ thể, kết thúc đợt 1, VN-Index tăng 3,05 điểm (+0,46%), lên 663,56 điểm sở hữu tổng khối lượng giao dịch đạt 4,3 triệu đơn vị, giá trị 66,7 tỷ đồng.
Đà nâng cao của VN-Index trong đợt mở cửa nhờ sự hỗ trợ của các mã lớn như VNM, sự trở lại của VCB, đà nâng cao được duy trì ở HPG, GMD, HSG, BMI…
Tuy nhiên, bước sang đợt khớp lệnh liên tục, áp lực bán bắt đầu gia nâng cao và bắt nguồn từ những mã sở hữu tính đầu cơ cao. Nhóm dầu khí cũng đảo chiều giảm bất chấp giá dầu thô thế giới sở hữu phiên tăng trang bị 5 liên tiếp do ảnh hưởng từ cơn bão số 3 đang tiến vào vịnh Bắc Bộ, ảnh hưởng tới công tác khai thác của một số mỏ dầu tại đây.
không tính ra, nhóm cổ phần dược phẩm cũng đồng loạt đảo chiều sau chuỗi tăng ấn tượng. DHG giảm từ phiên ngay sau kết quả kinh doanh kém khả quan được công bố, đến phiên sáng nay, DMC, DCL cũng đã chính thức quay đầu. Tuy nhiên, về cuối phiên, DMC bất ngờ đảo chiều nâng cao trở lại lúc đóng cửa ở mức 94.00 đồng, nâng cao 0,53%, dù vẫn còn lệnh dư chuyển nhượng giá tham chiếu. Trong lúc đó, DHG giảm 2,9%, xuống 100.000 đồng, DCL giảm 2,02%, xuống 24.200 đồng. TRA vẫn nằm ko kể xu hướng chung của cả nhóm lúc lình xình quanh mốc tham chiếu như đa dạng phiên ngay.
Kết thúc phiên sáng, VN-Index giảm 1,78 điểm (-0,27%), xuống 658,73 điểm mang 62 mã nâng cao và 122 mã giảm. Tổng khối lượng giao dịch đạt 81,18 triệu đơn vị, giá trị một.714,19 tỷ đồng, trong đấy giao dịch thỏa thuận đóng góp 6,5 triệu đơn vị, giá trị 253,58 tỷ đồng, chủ yếu là do nhà đầu tư nước ngoài sang tay nhau 1 triệu cổ phiếu MWG, giá trị 160 tỷ đồng.
Nhà đầu tư nước không tính sáng nay tiếp tục chuyển nhượng ròng mạnh tại VNM, MSN, DLG, HPG, VIC.
HNX-Index giảm 0,35 điểm (-0,41%), xuống 83,42 điểm với 51 mã tăng và 111 mã giảm. Tổng khối lượng giao dịch đạt 20,14 triệu đơn vị, giá trị 264,39 tỷ đồng, trong ấy giao dịch thỏa thuận đóng góp một,88 triệu đơn vị, giá trị 21,73 tỷ đồng.
Nhóm cổ phiếu đầu cơ tiếp tục là nhóm cổ phiếu chịu lực chuyển nhượng mạnh trong phiên sáng nay, nhưng điểm tích cực là dòng tiền bắt đáy vẫn hoạt động tích cực, giúp thanh khoản của những mã này nâng cao mạnh.
Cụ thể, áp lực chốt lời vẫn diễn ra mạnh tại HNG và HAG, đẩy cả 2 xuống mức sàn trước từ đầu phiên, trong đó HAG giảm sàn trước khi mở cửa. Tuy nhiên, nhờ lực cung giá tốt không quá to, HNG đã thoát mức sàn khi chốt phiên có mức giảm 5,48%, xuống 6.900 đồng có một,46 triệu đơn vị được khớp, trong khi HAG ở mức sàn 6.000 đồng sở hữu gần 4,99 triệu đơn vị được khớp.
1 mã khác cũng giảm sàn với lượng chuyển nhượng cực kỳ to là DLG. Kịch bản kéo giá lên trong đợt ATC đã ko xảy ra có DLG trong phiên hôm qua, làm cho mã này chính thức giảm sàn xuống 5.600 đồng với tổng khớp hơn 3,5 triệu đơn vị.
Trong phiên sáng nay, trước từ đầu phiên, áp lực bán ATO và giá sàn đã chất đầy, đẩy DLG giảm sàn ngay khi mở cửa. Dù phấn đấu phục hồi sau ấy, nhưng chỉ nhích được một bước chân, áp lực chuyển nhượng đã gia tăng mạnh, đẩy DLG trở lại mức sàn 5.300 đồng, gần như mỗi khi lực cầu mạnh được đẩy vào để cứu giá DLG, thì ngay tắp lự bên nắm giữ cổ phần xuống hàng ồ ạt, ko cho DLG thoát khỏi tầm giá sàn. Chốt phiên sáng nay, DLG được khớp tới gần 10,3 triệu đơn vị và còn dư bán sàn.
KBC cũng bị bán hơi mạnh trong phiên sáng nay lúc đóng cửa giảm 1,64% sở hữu 3,88 triệu đơn vị được khớp, trong lúc các mã còn lại dù ko giảm mạnh, nhưng lực tậu cũng rất dè dặt.
DRH tiếp tục với phiên giảm sàn đồ vật 8 liên tiếp và cũng giống sở hữu các phiên trước, lực chọn cực kỳ nhỏ giọt trong khi bên bán đang chen nhau tháo chạy khiến dư chuyển nhượng sàn hiện lên đến sắp 2,3 triệu đơn vị.
Trong lúc đó, những mã trong danh sách thoái vốn của SCIC như BMP, BMI, VNR, FPT… lại duy trì đà nâng cao hơi phải chăng.
KDC cũng duy trì đà tăng sau thông tin về ước kết quả buôn bán năm 2016 khả quan của ông Trần Lệ Nguyên, Tổng giám đốc siêu thị. Khoản lợi nhuận này tới chủ yếu từ việc bán nốt 20% mảng bánh kẹo và đóng góp từ mảng buôn bán kem.
HAS cũng đang duy trì được sắc tím, cộng có ấy còn có BTP tham gia trong phiên sáng nay khi lên mức trần 14.400 đồng.
Tương tự, dù với được sắc xanh đầu phiên nhờ sự hỗ trợ của ACB, VCG, VCS nhưng sự sụt giảm của nhóm dầu khí bất chấp giá dầu có phiên tăng trang bị 5 liên tiếp khiến HNX-Index quay đầu giảm điểm. ngoại trừ ra, ACB sau đó cũng ko thể duy trì được đà tăng, cũng tác động to tới chỉ số này.
Trên sàn HNX sáng nay chỉ mang 2 mã với tổng khớp trên 1 triệu đơn vị là HUT và VCG, trong ấy HUT đóng cửa giảm 3,42%, còn VCG ở mức tham chiếu 15.400 đồng.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét