Cách chơi chứng khoán

Sinh sau nhất vào năm 1992, “em út” Formosa Petrochemical Corporation tập trung vào ngành lọc hóa dầu.

Moody’s nhận định vụ xả thải của Formosa ở Việt Nam sẽ gây thiệt hại về tài chính và tổn hại về danh tiếng của hoạt động của nhà máy thép thuộc tập đoàn này ở Hà Tĩnh. Tuy nhiên, 4 công ty con của tập đoàn vẫn ghi nhận lợi nhuận cao nửa đầu năm nay.
Hãng xếp hạng tín nhiệm Moody’s vừa báo cáo rằng 4 công ty con của Tập đoàn Formosa đạt kết quả tốt trong 2 quý đầu năm 2016 và điều này củng cố thêm mức tín nhiệm Baa1 của các liên hệ này.
những liên hệ này bao gồm Formosa Plastics (nhựa), Nan Ya Plastics (nhựa), Formosa Chemicals & Fiber (hóa sợi), và Formosa Petrochemical (hóa dầu).
“Kết quả sắm sửa hợp nhất nửa đầu năm 2016 của 4 siêu thị liên quan đến Formosa cho thấy những công ty này tiếp tục ghi nhận tình hình tài chính rẻ, và duy trì được biên lợi nhuận bự đối mang rộng rãi ngành nghề”, Franco Leung, Phó chủ tịch Moody’s nhận xét.
Lợi nhuận trước thuế, lãi vay và khấu hao (EBITDA) hợp nhất của các siêu thị đạt 3,6 tỷ USD trong nửa đầu năm nay, nâng cao so có 3,3 tỷ USD cộng kỳ năm trước.
Trong số đấy, Formosa Petrochemical đạt mức cung ứng biên EBITDA mạnh nhất, ở mức 21,2%, so có mức tăng 12,8% ghi nhận trong nửa đầu năm 2015.
Moody’s nhận định biên lợi nhuận hợp nhất của các siêu thị này sẽ đạt mức bự như năm ngoái.
Hãng bình chọn tín nhiệm này cũng cho biết tổng trách nhiệm nợ của 4 siêu thị nâng cao nhẹ lên mức 21,6 tỷ USD cuối tháng 6/2016 từ mức 21,4 tỷ USD cuối năm 2015.
dễ dàng từ việc giảm nên về vốn lưu động bù lại phần đóng góp cho nhà máy thép ở Việt Nam.
Theo đấy, tổng mức bảo lãnh của 4 khu chợ đối chiếm hữu địa chỉ Thép Formosa Hà Tĩnh (FHS) tăng lên mức 202 tỷ đô la Đài Loan, tương đương 6,42 tỷ USD, vào cuối tháng 6/2016, so với 179 tỷ đô la Đài Loan (5,69 tỷ USD) vào cuối năm 2015.
Moody’s cho biết sẽ tiếp tục theo dõi những hoạt động của Tập đoàn Formosa ở Việt Nam và bất kì đợt kêu gọi góp vốn nào theo đề nghị của 4 doanh nghiệp con, nhất là sau vụ xả thải độc vừa qua liên quan đến nhà máy thép ở Việt Nam.
“[Vụ xả thải độc] sẽ gây thiệt hại về tài chính và tổn hại tới uy tín của nhà máy thép Formosa ở Việt Nam”, Moody’s nhận định.
Thanh khoản của Formosa vẫn phải chăng. 4 siêu thị đề cập trên giữ 174 tỷ đô la Đài Loan (5,53 tỷ USD) cuối quý II/2016. cộng chiếm hữu cái tiền ước đạt 3,18 tỷ-4,13 tỷ đô la Đài Loan trong vòng một năm đến, Formosa có đủ thiên tài để trả những khoản nợ ngắn hạn và giải ngân vốn, theo Moody’s.
Formosa Plastics Corporation được có mặt trên thị trường năm 1954, tạo ra nguyên liệu nhựa thô, sợi hóa học và các thành quả hóa dầu.
Được kiến tạo năm 1958, Nan Ya Plastics Corporation lớn mạnh và kinh doanh những thành tích nhựa, sợi polyester, những thành tích hóa dầu và vật liệu điện
vẻ ngoài muộn hơn vào năm 1965, Formosa Chemicals & Fiber Corporation các chiến thắng hóa dầu, sợi nylon và những dòng sợi hóa học khác.
Sinh sau nhất vào năm 1992, “em út” Formosa Petrochemical Corporation tập trung vào ngành lọc hóa dầu.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét