Cách chơi chứng khoán

Định hướng khách hàng đầu tư theo một nguyên tắc chuẩn mực

làm cho môi giới, kiếm tìm người mua bao giờ cũng là áp lực nặng nề. khiến một môi giới tự do hẳn càng khó hơn, vì người môi giới ko được bảo đảm bằng dòng “mác” của công ty chứng khoán. Khả năng sống được bằng nghề này, ngoại trừ mẫu duyên, buộc phải dựa hoàn toàn trên nhãn hiệu cá nhân.
lúc nói tới nghề môi giới chứng khoán, quanh đó những khoản thu nhập “kếch xù” khi thị trường nổi sóng, người ta cũng biết rằng đấy là 1 nghề vô cùng áp lực và phần nào ấy gắn mang 2 chữ “bấp bênh”. Thế nhưng, mang các người đã từ bỏ 1 công việc ấm êm lương cao để theo đuổi nghề môi giới chứng khoán, thậm chí là khiến môi giới chứng khoán tự do.
Môi giới chứng khoán tự do vẫn làm công việc như toàn bộ môi giới khác, tức là phát triển thành cầu nối giữa khách hàng và các cổ phiếu, chăm sóc cho khách từ mở tài khoản đến tư vấn đầu tư. Chỉ khác là những môi giới tự do chẳng phải là nhân viên của một công ty chứng khoán nào cả, họ hợp tác với CTCK và tự ra đời cá nhân của mình dựa trên hầu hết các “nghiệp vụ” đấy.
Nghỉ việc vì đam mê chứng khoán đến nghiện
Anh Lê Kế Thọ (33 tuổi, sinh sống tại thành phố Vinh – Nghệ An) đã khiến cho công việc này được hơn 3 năm. trước đây, anh Thọ làm việc tại Liên doanh dầu khí Vietsovpetro mang mức thu nhập lên tới cả nghìn USD/tháng. Bước chân vào thị trường chứng khoán từ năm 2010, như rộng rãi nhà đầu tư rộng rãi vốn nhưng non trẻ và nóng vội khác, anh chỉ chơi cổ phần đầu cơ. Kết quả không sở hữu gì khó đoán, anh đã toàn bộ mất hết tài sản tích cóp.
Sau 3 năm được thị trường huấn luyện, đến năm 2013, anh Thọ mới rút ra được phương pháp cho mình và bắt đầu “qua cơn bĩ cực đến hồi thái lai”. Kiên trì và kỷ luật, anh Thọ tự tin cho biết từ đấy tới nay luôn đầu tư với lãi.
phương pháp đó nghe ko mang gì bí hiểm nhưng để thực hiện thì thực sự nên kiên trì, ko nóng vội. đó là ko đầu tư cổ phần vô chủ. Theo anh Thọ, cổ phiếu “vô chủ” là các cổ phiếu mà Hội đồng quản trị chỉ lo sắm chuyển nhượng cổ phần mà ko tập trung cung cấp kinh doanh, phát hành cổ phiếu theo kiểu “in giấy” để nâng cao vốn vùn vụt. Gu của anh là tập trung vào các nhà hàng sản xuất cốt lõi, ưu tiên các nhà hàng đầu ngành tăng trưởng rẻ hoặc các công ty đã thoát khỏi khủng hoảng.
mang quan điểm ấy, khi nhận xét về thị trường trong giai đoan 2017-2020, anh Thọ cho rằng cổ phần xây dựng, bất động sản và khu công nghiệp sẽ là nhóm cổ phần hút được dòng tiền mạnh nhất.
Nguyên tắc đầu tư được tóm gọn trong 5 chữ: Phù thịnh không phù suy.
Nhưng giả dụ chỉ là xem ra được phương pháp đầu tư mang lãi thì trên thị trường này, sở hữu hàng trăm người như thế. Và thực tế, các người làm cho môi giới tự do với thể mua công việc này như một nghề tay trái và vẫn khiến cho công việc “tay phải” ổn định để hạn chế rủi ro. Nhưng người trong câu chuyện lại dứt khoát nghỉ việc chỉ để làm môi giới.
khi được hỏi tại sao sở hữu thể bỏ 1 công việc ổn định, lương cao để chuyển sang khiến cho 1 nghề được cho là rủi ro như môi giới chứng khoán, anh Thọ nhắc đơn giản: “Vì quá yêu thích chứng khoán, mê đến mức nghiện.”
khiến môi giới, xem xem khách hàng bao giờ cũng là áp lực nặng nề. làm cho một môi giới tự do hẳn càng khó hơn, vì người môi giới ko được bảo đảm bằng dòng “mác” của doanh nghiệp chứng khoán. Khả năng sống được bằng nghề này, không tính dòng duyên, cần dựa hoàn toàn trên thương hiệu cá nhân.
1 trong những lợi thế của anh Thọ khi bắt đầu công việc là đã xây dựng được mối quan hệ lâu dài sở hữu đa dạng thành viên trên các diễn đàn chứng khoán nhờ thường xuyên chia sẻ kinh nghiệm và “phím hàng” chuẩn. bên cạnh đó, anh cũng gặp được một đàn anh chỉ bảo và hướng dẫn vào nghiệp. Tuy nhiên đó chỉ là những khởi đầu, công đoạn sống mang nghề sau này hoàn toàn buộc phải do mỗi môi giới tự tìm tòi, tăng trình độ, nâng tầm mạng lưới quan hệ để “chuẩn hóa” tư vấn khuyến nghị của mình. đó là 1 giai đoạn xây dựng uy tín rất khắc nghiệt bởi lẽ chẳng phải người dùng nào cũng thấm nhuần việc chấp nhận rủi ro lúc đầu tư hay can đảm cắt lỗ.
Thế cần, ví như môi giới tư vấn đúng “hàng”, khách với lãi thì được lời cảm ơn và nâng cao tăng uy tín. Nhưng chỉ nên một lần phím trúng cổ phần gây thiệt hại nặng thì quả thực là “tiếng xấu đồn xa”, rửa không biết bao nhiêu lần mới sạch.
Anh Thọ cho biết, loại khó nhất trong công việc của anh là định hướng đầu tư cho người mua. không hề ai cũng đầu tư sở hữu nguyên tắc và kỷ luật. chẳng phải ai cũng muốn đầu tư cổ phần cơ bản. những cổ phần đầu cơ thanh khoản cao và có “lái” lại chính là đối tượng được phần đông những nhà đầu tư trên thị trường ưa thích. Thậm chí, sở hữu những người ban đầu đã quyết tâm lựa sắm trường phái đầu tư cơ bản, nhưng sau ấy vẫn bị cuốn theo thị trường xanh đỏ.
mang quá trình xây dựng uy tín khắc nghiệt như trên, anh Thọ nói, nên cực kỳ bản lĩnh giữ lập trường đầu tư theo cơ bản của mình và định hướng khách hàng đầu tư theo một nguyên tắc chuẩn mực, thống nhất, tính kỉ luật cao.... để ko làm cho các bạn “chết sâu” lần nào.
trường hợp đề cập 1 phương pháp đơn thuần, bỏ công việc “làm thuê” để đi khiến cho môi giới chứng khoán tự do cũng như bỏ một công việc để chuyển sang việc khác, hay khởi nghiệp tự kinh doanh… Người trong câu chuyện này đã khiến cho điều đó vì niềm ham mê sở hữu chứng khoán và có thể kể, tới khi này anh đang là người thành công. Nhưng để khiến cho được như vậy, cần bắt buộc nhớ chìa khóa, ấy là bí quyết đầu tư và bản lĩnh.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét