Cách chơi chứng khoán

GIẢI MÃ THỊ TRƯỜNG 10/09/2015

ĐIỂM NHẤN TIN TỨC
Năm 2016: Cắt giảm 10% chi thường xuyên của các bộ, ngành
Bộ Tài chính đã kiến nghị định hướng bố trí NSNN năm 2016 trên tinh thần tiếp tục cơ cấu lại chi NSNN; bố trí chi đầu tư phát triển mức hợp lý; ưu tiên bố trí các nhiệm vụ quan trọng của quốc phòng-an ninh và các chính sách an sinh xã hội đã ban hành. Triệt để tiết kiệm chi thường xuyên; rà soát các lĩnh vực, nhiệm vụ chi để bố trí có trọng tâm, trọng điểm và kết hợp với việc triển khai cơ chế hoạt động tự chủ của đơn vị sự nghiệp gắn với lộ trình thực hiện giá dịch vụ sự nghiệp công. Đồng thời, bố trí tăng chi trả nợ, đảm bảo trả đủ các khoản nợ nước ngoài đến hạn, chi trả nợ trong nước đảm bảo trả lãi và một phần nợ gốc, giảm yêu cầu vay đảo nợ.
ĐIỂM NHẤN GIAO DỊCH hướng dẫn chơi chứng khoán

  • Sau khi mở cửa mất gần 6 điểm, VNINDEX đã mang phiên giao dịch giằng co có khối lượng giao dịch sụt giảm sắp 20% so có phiên hôm trước; kết phiên VNINDEX chỉ đỏ nhẹ 0.27 điểm; đóng cửa tại 572.07 điiểm.
  • các cổ phần vốn hóa lớn VNM, VIC, VCB, BVH, SSI, HT1….là nhóm cổ phiếu nâng đỡ thị trường trong phiên giao dịch hôm nay. Trong lúc đấy BID ko được nâng đỡ bới khối ngoại như các phiên trước đã quay đầu giảm điểm trong phiên hôm nay. Nhóm cổ phiếu ngân hàng với suy nhất VCB duy trì được khả năng dẫn dắt của mình.
  • Thông tin tích cực ngay hôm nay tới với nhóm cổ phiếu chứng khoán lúc SSI đón nhận thông tin đã hoàn tất sửa đổi điều lệ, không còn hạn chế tỷ lệ sở hữu nước không tính. Nhờ đấy giá cổ phiếu SSI đảo chiều nâng cao mạnh trở lại. Nhờ SSI, nhóm cổ phiếu chứng khoán đã bớt giảm.
  • Khối ngoại tiếp tục chọn ròng 95 tỷ đồng trên HOSE – tăng 20% so có phiên 09.09; ngược lại khối này quay trở lại bán ròng 4.63 tỷ trên HNX

CHIẾN LƯỢC ĐẦU TƯ 
Cách chơi chứng khoán tích lũy ngay lúc bứt phá
  • Diễn biến phiên giao dịch hôm nay cho thấy sự điều chỉnh của chỉ số lúc gặp kháng cự tại MA200 (đường trung bình 200) ngày và đang kiểm định lại vùng 565-570.
  • Quan sát dòng tiền chúng chúng ta nhận thấy tâm lý do dự vẫn hiện hữu, kế bên đó sự phân hóa diễn ra hơi to lúc dường như mẫu tiền chỉ được hút về 1 số cổ phần nhất định đặc thù là cổ phiếu ngân hàng. Sức lan tỏa của mẫu tiền chưa với làm thanh khoản gây “buồn ngủ”.
  • Hiện chúng chúng ta nghiêng về kịch bản thị trường tích lũy trong khu vực 565-575 trước lúc bứt phá; thị trường đang một phần bị chi phối bởi sự chờ đợi thông tin quan trọng từ FED vào ngày 17.09; theo đó FED sẽ công bố sở hữu quyết định nâng lãi suất hay không; hiện nay giới chuyên gia đang ủng hộ cho kịch bản FED sẽ không nâng lãi suất vội, như vậy sẽ mang ảnh hưởng tích cực tới tâm lý cho nhà đầu tư trên thị trường tài chính thế giới, và đà hưng phấn này được kì vọng sở hữu thể lan toả đến thị trường trong nước cũng như ủng hộ hơn cái tiền khối ngoại quay trở lại thị trường khu vực.
  • Mặc dù nghiêng về kịch bản thị trường tích lũy để bứt phá nhưng chúng tôi vẫn cho rằng thị trường sẽ phân hóa mạnh, chẳng hề cổ phần nào nắm giữ cũng mang thể mang đến hiệu suất đầu tư mà cơ hội sẽ chỉ tập trung trong một vài nhóm ngành nhất định. Trong những nhịp chỉnh và tích lũy như hiện tại vẫn là cơ hội để nhà đầu tư mang thể tăng tỷ trọng danh mục cũng như tích lũy cổ phần giá tốt.
  • cổ phiếu quan sát HCM, VCB.
  • Tỷ lệ cổ phiếu/ tiền mặt trong danh mục của chúng chúng ta 60/40%.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét