Cách chơi chứng khoán

Thị trường chứng khoán phiên 07.09.2015

ĐIỂM NHẤN TIN TỨC

Xuất khẩu nguy cơ ko đạt mục tiêu phát triển 10%

Xuất khẩu đang tiếp tục gặp khó, khi cả nông sản và khoáng cung cấp khẩu giảm mạnh, làm nguy cơ không đạt mục tiêu lớn mạnh xuất khẩu 10% trong năm nay có thể xảy ra. Thực tế, ngay sau khi đồng nhân dân tệ giảm giá hồi đầu tháng 8, rộng rãi chuyên gia kinh tế lo ngại, điều đó sẽ khiến xuất khẩu của Việt Nam gặp khó khăn hơn. Lý do là vì, sức cạnh tranh của hàng hóa xuất khẩu Việt Nam sẽ giảm so với hàng hóa Trung Quốc, trong khi Việt Nam và Trung Quốc với đa dạng mặt hàng xuất khẩu giống nhau. Việc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam nhanh nhạy điều chỉnh tỷ giá VND/USD, khiến trên thực tế, VND đã giảm giá khoảng 5% so với cuối năm 2014, khiến cạnh tranh xuất khẩu của hàng hóa Việt Nam phải chăng hơn. Mặc Dù vậy, cảnh báo xuất khẩu gặp khó đã được những chuyên gia tiếp tục đặt ra.
ĐIỂM NHẤN GIAO DỊCH
  • Đón nhận thông tin thấp từ việc cổ phiếu BID bất ngờ được đạt được vào ETF FTSE trong kì tái cơ cấu danh mục quý 3 này của quỹ, thị trường đã sở hữu giao dịch tích cực trong phiên sáng cùng với đà nâng cao giá của cổ phần BID. Tuy nhiên, 1 mình BID ko đủ sức lan tỏa tinh thần tích cực sang phần còn lại của thị trường phải chốt phiên VNINDEX đóng cửa trong sắc đỏ tại 554.93 điểm, thanh khoản sụt giảm tại mức thấp nhất trong vòng 3 tháng gần đây, hơn 62 triệu cổ phiếu sau khi trừ đi 12.79 triệu cổ giao dịch thỏa thuận.
  • Trong lúc mình BID nâng đỡ thị trường, chiều ngược lại MSN, VNM, HPG, GAS, MWG…đã cùng nhau kéo lùi chỉ số.
  • Về nhóm cổ phần, duy nhất nhóm ngân hàng với sự đồng thuận khi giữ được sắc xanh trên diện rộng khi chốt phiên. Nhóm cổ phần chứng khoán, bất động sản, bảo hiểm… tiếp tục cho thấy sự thiếu đồng thuận.
  • Khối ngoại tìm ròng 25.8 tỷ trên HOSE tập trung ở nhóm cổ phiếu ngân hàng và chuyển nhượng 5.16 tỷ trên HNX.

CHIẾN LƯỢC ĐẦU TƯ 
Diễn biến thị trường tiếp tục thử thách sự kiên nhẫn của nhà đầu tư
  • Như nói trong bản tin ngay, tháng 9 này sẽ là tiêu điểm của hai quỹ ETF cơ cấu danh mục. nếu thanh khoản tiếp tục duy trì trong nền tốt như 2 phiên mới đây chúng chúng ta nhận thấy sức ảnh hưởng của ETF đến chỉ số sẽ càng mạnh mẽ hơn.
  • Quỹ ETF FTSE đã công bố danh sách 3 mã được thêm vào trong trùng hợp có mã nào được chuyển nhượng ra điều đó đồng nghĩa sở hữu việc quỹ này sẽ buộc phải giảm tỷ trọng những cổ phiếu hiện sở hữu trong danh mục để với thể mua mới. Vì đây là quỹ đầu tư mô phỏng theo chỉ số bắt buộc hoạt động chuyển nhượng ra của họ sẽ gây ảnh hưởng tiêu cực đến chỉ số ví như như thanh khoản vẫn ảm đạm như bây giờ.
  • Thanh khoản tiếp tục sụt giảm cho thấy tâm lý chờ đợi của chiếc tiền vẫn tiếp tục hiện hữu. Hiện chúng tôi nhận thấy những quan ngại về tình hình thế giới tiếp tục chi phối tới dòng tiền to. Sự thiếu vắng thông tin hỗ trợ sẽ tiếp tục gây chán nản cho nhà đầu tư. Chúng tôi duy trì quan điểm hiện nay, quan sát và ko mua mới.
  • cổ phần quan sát BID, VCB, VIC, PVB, HCM, SSI.
  • Tỷ lệ cổ phiếu/ tiền mặt trong danh mục của chúng tôi 20/80%.
Chúc các bạn thành công với cách chơi chứng khoán

0 nhận xét:

Đăng nhận xét