Cách chơi chứng khoán

Nhận định sau phiên giao dịch chứng khoán ngày 03.09.2015

ĐIỂM NHẤN TIN TỨC

Từ 15 giờ chiều 03.09, xăng giảm mạnh 1,200 đồng/lít

Bộ Công Thương vừa phát đi thông cáo điều chỉnh giá xăng dầu tư 15 giờ chiều nay (3/9). Xăng RON 92 sẽ giảm mạnh 1,200 đồng/lít. Theo đó, giá các mặt hàng xăng dầu được điều chỉnh như sau: xăng RON 92 giảm 1,198 đồng/lít; xăng E5 giảm 1,198 đồng/lít; Dầu diesel: giảm 111 đồng/lít; Dầu hoả giảm 123 đồng/lít; Dầu ma dút giảm 785 đồng/kg
ĐIỂM NHẤN GIAO DỊCH

  • Phiên giao dịch thứ 1 sau kì nghỉ lễ chỉ số VNINDEX mất 8 điểm, đóng cửa tại 554.30 điểm sở hữu khối lượng giao dịch tiếp tục được duy trì ở mức thấp 88 triệu cổ phần được chuyển nhượng. HNXINDEX cũng chung xu hướng giảm điểm, nhưng ghi nhận tích cực từ việc khối lượng giao dịch gia nâng cao trở lại có hơn 42 triệu cổ phần được chuyển nhượng.
  • Thị trường hôm nay chứng kiến sự điều chỉnh của cổ phần chứng khoán sau chuỗi ngày mang diễn biến rẻ hơn xu hướng của thị trường. HCM, SSI, VND…đều mang mức giảm mạnh. Nhóm cổ phần dầu khí, ngân hàng cũng tiếp tục điều chỉnh. các cổ phần trụ cột  khác như VIC, MSN, VNM, BVH, HPG…tiếp tục đóng cửa trong sắc đỏ.
  • Nhóm bất động sản có phiên giao dịch tích cực đồ vật 2 sở hữu NDN, CEO, DIG, SCR…đóng cửa trong sắc xanh.
  • Khối ngoại tiếp tục bán ròng 148 tỷ trên HOSE trong khi chọn ròng 22 tỷ trên HNX.
CHIẾN LƯỢC ĐẦU TƯ 
Chúng chúng ta còn e ngại về kịch bản thị trường trong nước tiếp tục chịu sức ép từ thị trường thế giới
  • hiện nay diễn biến thị trường đang nằm trong vùng điều chỉnh sau khi chỉ số mang nhịp hồi mạnh, đây là diễn biến đã được chúng chúng ta kể đến trong các bản tin trước. Về điểm số chúng chúng ta kì vọng nhịp chỉnh này sẽ đưa VNINDEX về vùng 535. Tuy nhiên, quan sát sự đi lại của chỉ số trong thời gian gần đây, chúng chúng ta nhận thấy sự di chuyển của chỉ số mang xu hướng mạnh và dứt khoát trong các nhịp lên, xuống bắt buộc khả năng thị trường mang thể phản ứng quá đà hơn mức chúng chúng ta kì vọng là sở hữu thể.
  • Như kể đến trong bản tin trước, chúng chúng ta đang chờ đợi các thông tin quan trọng từ thế giới trong tháng 9, trong khi đấy thông tin tích cực trong nước hiện tại chưa sở hữu gì mới sau khi Nghị định 60 về nới room đã chính thức có hiệu lực. Điều chúng chúng ta băn khoăn vẫn là ẩn số tỷ giá khi xu hướng của đồng Nhân dân tệ chưa ổn định và khả năng Fed điều chỉnh lãi suất .
  • Trong kịch bản đồng NDT không mang biến động lớn và Fed chưa điều chỉnh tỷ giá ngay trong tháng 9 này sẽ làm chúng chúng ta tự tin hơn để giải ngân. khi này là thời gian quan tâm đón đầu các nhà hàng mang kết quả buôn bán quý 3 tốt.
  • cổ phần quan sát BID, VCB, VIC, PVB, HCM, SSI.
  • Tỷ lệ cổ phiếu/ tiền mặt trong danh mục của chúng chúng ta 20/80%.
  • Nguồn: http://dautuchungkhoanhieuqua.blogspot.com/

0 nhận xét:

Đăng nhận xét