Cách chơi chứng khoán

THỊ TRƯỜNG CHỨNG KHOÁN SAU PHIÊN 18/09/2015

ĐIỂM NHẤN TIN TỨC 

Xăng nâng cao giá hơn 600 đồng từ 15g chiều nay 
Cụ thể, giá xăng A92 tăng 620 đồng/lít, dầu diezn nâng cao 570 đồng/lit và dầu hỏa tăng 510 đồng/lit. Đây là đợt thứ 12 điều chỉnh giá cả xăng dầu và là lần đầu tiên nâng cao giá sau nhiều lần liên tục giảm giá trong 2 tháng mới đây. bây giờ, giá xăng mang giá chuyển nhượng lẻ đang ở mức 17,330 đồng/lít. Dầu madut đang ở mức 9,340 đồng/kg. Dầu hoả chuyển nhượng ở mức 12,270 đồng/lít. Dầu diezen đang ở mức 13,300 đồng/lít.

Fed vẫn chưa nâng lãi suất 
Nhà đầu tư sẽ có ít nhất đạt được một tháng nữa để lo lắng về việc liệu Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sở hữu nâng lãi suất hay ko. Mặc dù hiện tại Fed vẫn chưa nâng lãi suất nhưng những nhận định về nền kinh tế của ngân hàng trung ương Mỹ cho thấy tất cả những thành viên FOMC đều tin tưởng sẽ có một lần nâng lãi suất trong 2 cuộc họp còn lại của năm 2015. 



ĐIỂM NHẤN GIAO DỊCH
  • Tương tự như những kỳ tái cơ cấu danh mục ngay ấy của hai quỹ ETF, giao dịch bùng nổ trong phiên ATC đẩy thanh khoản phiên hôm nay nhảy vọt tới 146 triệu cổ phiếu được khớp lệnh trong phiên, gấp 3 lần phiên giao dịch ngay đấy.
  • Mở cửa, VNINDEX được ủng hộ bởi thông tin FED chưa nâng cao lãi suất, vẫn duy trì mức lãi suất kỷ lục bằng 0%, đà hưng phấn đã lan tỏa rộng rãi trên thị trường với hơn 152 mã xanh trên 69 mã đỏ lúc kết thúc phiên giao dịch ngày hôm nay. Kết phiên, do ảnh hưởng ngày cuối tái cơ cấu danh mục của 2 quỹ ETF 1 số cổ phiếu trụ cột bị bán ra với khối lượng lơn; nhưng cũng với lượng cung đối ứng giữ lại cho những cổ phần này không quá rộng rãi biến động trong phiên. Kết phiên VNINDEX tăng 3.77 điểm, đóng cửa tại 566.25 diểm.
  • Điều đặc trưng, BID sau 3 phiên sàn liên tiếp đã sở hữu phiên hồi phục trong ngày hôm nay có khối lượng khớp cao đột biến 6.9 triệu cổ. VCB mặc dù bị chuyển nhượng sở hữu khối lượng sắp 2 triệu trong phiên ATC nhưng vẫn đóng cửa được ở sắc xanh. các cổ phiếu ngân hàng khác cũng cộng chung đà hồi phục.
  • Đáng chú ý, nhóm cổ phần bất động sản đặc trưng là DXG đã với diến biến khởi sắc có giá thành trần cuối phiên kèm khối lượng đột biến.
  • Khối ngoại bán ròng 57.8 tỷ đồng trên HOSE và bán ròng gần 80 tỷ đồng trên HNX.

Thị trường được giải tỏa áp lực tâm lý
  • Phản ứng thị trường trong phiên giao dịch sáng nay cho thấy nút thắt tâm lý về FED đã được tháo gỡ. Khối lượng giao dịch trong phiên sáng nay cũng cho thấy chiếc tiền đã tìm được lý do để nhập cuộc. Về phương diện nhóm ngành, cố phiếu nhóm ngành tài chính như ngân hàng, chứng khoán, bảo hiểm vẫn cho chúng tôi thấy sự đồng thuận. Nhóm cổ phần to vẫn tiếp tục phát huy vai trò nâng đỡ thị trường như VNM, BVH, HPG, FPT….
  • Chúng chúng ta nhận thấy, tâm lý thị trường đã được cải thiện đáng nhắc, trong ngắn hạn chúng chúng ta kỳ vọng VINDEX sở hữu thể về lại vùng 580. Trong nhịp nâng cao ngắn hạn này chúng tôi ưa thích các chỉ số dẫn dắt chỉ số cần sẽ tiến hành giải ngân 10% cho BVH; VCB 10%.
  • Tỷ lệ cổ phiếu/ tiền mặt trong danh mục của chúng tôi 50/50%.
Các bạn có thể tham khảo thêm huong dan choi chung khoan và cach choi chung khoan ở đây.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét