Cách chơi chứng khoán

Chính 3 khoảng trống kinh tế mới trên đang mở ra rộng rãi cơ hội lớn mạnh, đổi mới tốt cho Việt Nam

Kinh tế Việt Nam trong năm 2016 sở hữu phổ biến triển vọng tích cực giao dịch chứng khoán. Đây không phải là lạc quan tếu, mà với cơ sở rõ ràng. đa dạng chi tiết to đang giúp hình thành 3 khoảng trống kinh tế mới, qua đó hỗ trợ tích cực cho vững mạnh kinh tế cả trong ngắn và dài hạn, tùy theo mức độ hiệu quả của tìm mọi cách tái cơ cấu nền kinh tế cũng như khả năng tận dụng cơ hội và hóa giải thách thức từ hội nhập của nền kinh tế và nhà hàng.
đấy là các khoảng trống kinh tế trong cộng đồng Kinh tế ASEAN (AEC) vừa hình thành, trong hiệp định thương mại tự do (FTA) sở hữu EU, Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP).
khoảng trống kinh tế trong AEC mở hơn rất nhiều so với hiện tại. Riêng TPP, đây là một trong các FTA thế hệ mới phải chăng nhất cho Việt Nam, tạo sân chơi đem đến hiệu ứng tích cực hơn cả WTO, và đương nhiên, cơ hội to thì thách thức cũng rộng rãi.
. Điều này đang giúp Việt Nam và 1 số quốc gia trong ASEAN thay thế một số nước để trở nên công xưởng mới của thế giới.


Tâm lý của NĐT sở hữu phần nặng nề, buộc phải đã gây ra cách chơi chứng khoán buộc phải những phản ứng thái quá. Điều này căn nguyên từ các nhân tố bên bên cạnh hơn là những yếu tố nội tại của nền kinh tế trong nước. NĐT bị áp lực tâm lý do ngay trong các phiên giao dịch đầu năm 2016, TTCK Trung Quốc liên tiếp lao dốc, dẫn đến buộc phải tạm ngưng giao dịch.
Đành rằng TTCK Trung Quốc “hắt hơi”, thì TTCK Việt Nam khó hạn chế khỏi “sổ mũi”, nhưng sự phản ứng của thị trường có phần thái quá. Vấn đề này buộc phải nhìn nhận tỉnh táo, nhất là trong bối cảnh tăng trưởng kinh tế của Việt Nam cũng như hiệu quả marketing của siêu thị đang sở hữu những tiến triển tích cực.
ngoài ra, ẩn số tỷ giá, cộng mang giá dầu thế giới tiếp tục giảm mạnh xuống 34 - 35 USD/thùng và sở hữu nguy cơ rơi xuống 20 USD/thùng, gây áp lực lên thu ngân sách trong bối cảnh nợ công nâng cao nhanh, buộc phải gây quan ngại trong giới đầu tư.
Ông có thể phân tích cụ thể ẩn số tỷ giá sẽ tác động ra sao đến TTCK, đặc biệt là ở khía cạnh mẫu vốn ngoại tham gia thị trường?
Tỷ giá VND mang 1 số ngoại tệ, đặc thù là với USD đang khó đoán định do đang nên chịu các tác động trái ngược nhau. Trong lúc USD đang lên giá so mang nhiều đồng tiền khác, thì đồng Euro và Yên Nhật lại đang giảm giá. Mặt khác, Nhân dân tệ sở hữu khả năng tiếp tục mất giá.
Điều này khiến việc điều hành tỷ giá trong năm 2016 của Ngân hàng Nhà nước bảng giá chứng khoán trở thành cạnh tranh và phức tạp hơn, mặc dù bây giờ VND tương đối vững. Chính chi tiết này đang tác động tới tâm lý của giới đầu tư, trong đó có cả NĐT nước không tính.
Nền kinh tế, TTCK đang bắt buộc chịu các tác động trái ngược nhau như vậy, dự báo về xu hướng chuyển động của TTCK 2016 ko dễ?
Như đã đề cập, cạnh tranh của TTCK Việt Nam hiện tại phần đa dạng do chịu tác động từ các chi tiết bên bên cạnh. do đó, trường hợp kinh tế và TTCK toàn cầu chuyển động theo xu hướng tích cực hơn trong thời gian đến, sẽ là khía cạnh cùng hưởng tốt cho TTCK Việt Nam khi mà thể tích kinh tế mới đang rộng mở, những cố gắng cải bí quyết nội tại nền kinh tế tiếp tục được thúc đẩy.
đặc biệt, giới đầu tư đang trông đợi các bước cải phương pháp mới sau Đại hội lần thứ XII của Đảng gần diễn ra. một lúc những tìm mọi cách cải bí quyết nền kinh tế tạo ra những bước đột phá mới sẽ đem lại sinh khí mới cho cả nền kinh tế lẫn TTCK. Thành quả cải bí quyết từ bên trong càng rộng rãi, càng lớn, thì càng đóng vai trò quyết định trong hạn chế các tác động bất lợi từ bên bên cạnh.
Diễn biến của TTCK Việt Nam trong đầu năm 2016 chứng khoán mang tương đối đa dạng điểm tương đồng với thời điểm đầu năm 2006. lúc đó, chỉ số VN-Index đứng ở mức phải chăng, nhưng 4 tháng sau ấy tăng hơn gấp đôi, lên 632 điểm. một lúc diễn ra sự biến động to này, TTCK sẽ đem lại phổ biến cơ hội đầu tư hấp dẫn. Trong năm 2015, tuy VN-Index phát triển phải chăng, nhưng phổ biến NĐT vẫn kiếm lời thấp.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét