Cách chơi chứng khoán

Nhưng quan sát những giao dịch của 1 số cổ phiếu

Liệu đà giảm này có còn tiếp tục và đâu là dừng chịu chứa của thị trường chứng khoán?
Thị trường Việt Nam đang chịu tác động nặng nề từ thị trường thế giới, đặc biệt là từ Trung Quốc, trong lúc nền kinh tế khổng lồ của quốc gia láng giềng này đang xuất hiện đa dạng bất trắc trong cách chơi chứng khoán , thì xu hướng ảm đạm của thị trường toàn cầu mang vẻ chưa sớm kết thúc. đặc thù, về mặt kỹ thuật, chỉ số chủ chốt Shanghai Composite Index của Trung Quốc đã rơi vào vùng “thị trường con gấu” ngày 15/1 khi đã giảm 20% so với mức cao đạt được ngày 22/12/2015.
Theo đánh giá của ông Vũ Minh Đức - Giám đốc phân tích kỹ thuật của CTCK VPBank Securities (VPBS), Trung Quốc thực ra đã phát triển thành thị trường “con gấu” từ lâu rồi, và việc mất điểm trong thời gian mới đây còn liên quan mở tài khoản chứng khoán tới lo ngại về lớn mạnh kinh tế của Trung Quốc và đồng Nhân dân tệ mất giá. “Nó phản ánh thực trạng kinh tế Trung Quốc chứ không chỉ đơn thuần là kỹ thuật nữa”.
Ông Đức cũng cho rằng không chỉ mang Trung Quốc, mà những thị trường Châu Âu cũng vào vùng “thị trường con gấu” tương đối lâu rồi, và thị trường mới nhất bắt đầu vào vùng này là chỉ số Dow Jones hay S&P 500 của Mỹ.
Ông cho biết, những báo cáo chiến lược của các định chế tài chính lớn trên thế giới đều cho thấy họ dự báo chứng khoán Trung Quốc khả năng giảm mạnh trong năm nay, dựa trên cả nền tảng kỹ thuật và cơ bản. đặc biệt, ở Trung Quốc lượng nhà đầu tư cá nhân chiếm tương đối to, cần đà giảm đó với thể còn chịu tác động bới tâm lý đám đông phải sở hữu khả năng sẽ đi quá đà.
Quay lại mang Việt Nam, vị chuyên gia của VPBS dự đoán ngưỡng hỗ trợ tiếp theo của chỉ số VN-Index sẽ ở vùng 520+/-5 điểm.
“Đó là vùng đáy của thị trường xác lập trong cả hai năm 2014 và 2015, đặc biệt là năm 2015 có sự kiện Biển Đông chỉ số VN-Index cũng chỉ xuống ngưỡng ấy và phục hồi trở lại, theo ấy mang thể xác định đầu tư chứng khoán ấy là ngưỡng hỗ trợ kỹ thuật cho thị trường,” ông Đức nhận định. “Kể cả thị trường xuống tiếp chăng nữa, thì lúc xuống ngưỡng đấy sẽ mang sự phục hồi trở lại”.
Xét về đồ thị tuần trong 6 tháng trở lại đây thì ngưỡng hỗ trợ của chỉ số VN-Index là 555-560 điểm, và có việc giảm xuống dưới 555 điểm, chỉ số này sẽ thiết lập mô hình giảm điểm theo lý thyết Dow, nghĩa là hình thành đỉnh sau rẻ hơn đỉnh tước, và đáy sau thấp hơn đáy trước. Về lý thuyết, thị trường đang nằm trong xu hướng giảm, và ông Đức cho rằng thị trường hoàn toàn mang thể xuống dưới 520 điểm ví như các nhà đầu tư nước không tính duy trì bán ròng.

với giao dịch của khối ngoại, sau lúc họ đã bán ròng từ hồi trong năm 2015 và chững mo tai khoan chung khoan lại vào dịp nghỉ lễ gần đây, nhưng quan sát những giao dịch của 1 số cổ phiếu trong các quỹ ETF mấy phiên mới đây có thể thấy ETF lại bắt đầu bị rút chứng chỉ quỹ.
Ở góc độ của mình, ông Nguyễn Thế Minh, Trưởng phòng phân tích khối người dùng cá nhân của CTCK Bản Việt (VCSC), cũng cho rằng ngưỡng hỗ trợ tiếp theo của thị trường sẽ là vùng 530 điểm.
Ông Minh cho biết báo cáo chiến lược 2016 của VCSC mang thiên về 1 kịch bản tích cực, trong đấy đánh giá khả năng VN-Index sẽ giảm về mức phải chăng nhất là 530 điểm. Kịch bản này đặt ra cho giao dịch 6 tháng đầu năm, trong đấy cũng nhận định VN-Index sở hữu thể đạt mức cao nhất là 640 điểm trong giai đoạn này.
Theo ông Minh, mang 2 khía cạnh để kỳ vọng về 1 kịch bản tích cực cách chơi cổ phiếu. trước tiên, thị trường chứng khoán Mỹ được nhận định sẽ sớm hồi phục trở lại sau lúc giảm về vùng đáy hồi tháng 9 và tháng 10 năm ngoái, và những kênh khác như và và trái phiếu sẽ sớm điều chỉnh giảm trở lại. trang bị hai, Fed được nhận định sẽ ko tăng lãi suất trong 6 tháng đầu năm, hoặc sở hữu thể chỉ nâng cao 0,25%. Như vậy, có thể thấy chi tiết bên ko kể cũng dự kiến cũng sẽ là lực lượng chính tác động đến thị trường Việt Nam.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét