Cách chơi chứng khoán

Thị trường đã mất niềm tin lúc cho rằng sản lượng dầu đá phiến của Mỹ sẽ nhanh chóng sụt giảm cổ phiế

Gía dầu thế giới đã lao dốc xuống dưới 30 USD/thùng vào ngày hôm qua lần mở tài khoản chứng khoán đầu tiên nói từ tháng 12/2003. Như vậy, giá dầu thô đã sụt giảm mở tài khoản tổng cộng tới 19% riêng trong năm nay. Tồi tệ hơn nữa so có mức cao nhất vào tháng 6/2014 là 108 USD/thùng, giá dầu đã sụt giảm đến 72%.

một chuyên gia phân tích của Barclays nhận định: “Tình huống này cho thấy thị trường cổ phần dầu mỏ đang tồi tệ hơn hầu hết so với những gì mọi người từng nghĩ”.
Dĩ nhiên đây là tin báo phải chăng đối với các người tiêu dùng nói chung. Tại Mỹ, Gía xăng dầu đã giảm xuống dưới 1,97 USD/1 gallon trong tuần này so sở hữu mức 3,68 USD/1 gallon vào 18 tháng trước đấy.
Vậy chuyện gì đang xảy ra có giá dầu? Vì đâu nó sụt giảm mạnh tới vậy, liệu sở hữu còn giảm sâu hơn nữa hay không?
OPEC hỗn loạn
Giá dầu ban đầu mang dấu hiệu hồi phục vào thứ 3 sau khi nhà lãnh đạo những doanh nghiệp dầu mỏ của Nigeria và chủ tịch OPEC là Emmanuel Kachikwu trả lời phỏng vấn với tờ CNN rằng liên minh dầu mỏ đang cân kể tới việc tổ chức một cuộc họp khẩn cấp. Điều này làm dấy lên hy vọng OPEC có thể đi tới quyết định cắt giảm nguồn cung mà những quốc gia như Nigeria đang vô cùng mong muốn.
Tuy nhiên, Ả rập Saudi đã nhanh chóng khiến vụt tắt hy vọng này lúc đề cập rằng chiến lược bây giờ vẫn đang có hiệu quả.
những động thái ko rõ ràng giữa các thành viên OPEC cho thấy sự rạn nứt sâu sắc trong nội bộ, gây ảnh hưởng tới cơ hội vô cùng ít ỏi của việc liên minh này sẽ cắt giảm sản lượng đầu ra.
Ngân hàng Barclays đã gọi đây là “Sự đổ vỡ của OPEC”.
Trung Quốc
những lo ngại về nền kinh tế Trung Quốc ko chỉ nằm ở thị trường cổ phiếu. ví như kinh tế Trung Quốc đang tăng trưởng chậm hơn so sở hữu các gì những nhà đầu tư nghĩ thì điều đấy sở hữu nghĩa là họ cũng sẽ phải ít dầu mỏ hơn.
Đây là suy nghĩ siêu đáng lo ngại mang những ai đang hy vọng thị trường dầu mỏ sẽ sớm hồi phục trở lại.
Sản lượng dầu đá phiến của Mỹ
không thể phủ nhận giá dầu sụt giảm mạnh một phần là do thừa nguồn cung và sự bùng nổ của dầu đá phiến.
Nguồn cung dầu của Mỹ vẫn chưa đạt tới đỉnh cao như nhiều người nghĩ. Sản lượng của quốc gia này đạt trung bình cách chơi chứng khoán 9,35 triệu thùng dầu mỗi ngày trong tháng 10, chỉ giảm cực kỳ ít so có mức cao nhất vào hồi tháng tư là 9,7 triệu thùng theo số liệu của chính phủ.
Điều ngày gây tổn thương nghiêm trọng đến giá dầu bởi sản lượng của Mỹ phải bắt buộc giảm xuống để xóa bỏ tình trạng nguồn cung dồi dào như hiện tại.
“u và bắt đầu quá trình tái cân bằng trên thị trường toàn cầu”.
Iran
Iran đang góp phần làm cho tình trạng dư thừa nguồn cung trên thị trường dầu chứng khoán mỏ phát triển thành nghiêm trọng hơn.
Quốc gia này đang trong tiến trình thực hiện nghĩ vụ của mình để được giảm các đòn trừng phạt trong thỏa thuận với phương Tây. Chính bởi vậy vô cùng có thể Iran sẽ quay trở lại thị trường sớm hơn vào tháng này hoặc tháng 2 tới.
tới nay, sản lượng dầu mỏ của Iran với bao nhiêu và họ với thể chế tạo ra thị trường số lượng như thế nào vẫn là 1 bí ẩn lớn. Tuy nhiên, dường như nước này sẽ không có ý định rút lui dù giá dầu tiếp tục lao dốc.
Dầu thô hiện được giao dịch bằng đồng đôla Mỹ. Điều này với nghĩa là khi đồng USD mạnh hơn, đối mang các quốc giá khác không tính Mỹ, giá dầu sẽ vươn lên là đắt đỏ hơn.
Điều này lý giải tại sao Morgan Stanley đã cảnh báo rằng đồng USD mạnh lên với thể khiến giá dầu giảm sâu hơn nữa, xuống dưới mức 20 USD/thùng.
Dù giá dầu rẻ là một tín hiệu đáng mừng với đầu tư người dùng Mỹ nhưng nó lại là tin không vui đối với thị trường cổ phần. cổ phần những nhà hàng năng lượng thuộc S&P 500 đã giảm 10% trong năm nay trong lúc các công ty dầu mỏ như Marthon Oil và Anadarko Petroleum thậm chí chứng kiến mức giảm 20%.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét