Cách chơi chứng khoán

Siêu thị nước ngoại trừ cũng phải nghiên cứu kỹ các mục tiêu thâu tóm để đảm bảo kiên cố rằng chúng

Tháng trước, Boon Rawd Brewery Co., siêu thị bia lâu đời nhất của Thái Lan, vừa đồng ý đầu tư một,1 tỷ USD vào tập đoàn Masan trong thương vụ to nhất trong 3 năm trở lại đây. Fred Burke – chuyên gia đến từ Baker & McKenzie Việt Nam và là người đã tư vấn mở tài khoản chứng khoán cho Boon Rawd trong thương vụ này – nhận định nững người ưa chuộng tới hoạt động M&A ở Việt Nam đang sở hữu 1 lộ trình rõ ràng hơn.
Mấy tháng gần đây, Việt Nam đã sở hữu những điều chỉnh trong luật đầu tư để giúp các thương vụ tìm lại nhà hàng trong nước được nhanh chóng hơn và minh bạch hơn. sở hữu hiệu lực từ tháng 7, luật đầu tư đã rút ngắn 2/3 thời gian cần phải có để cấp giấy phép đầu tư, xuống còn 15 ngày.
Tháng trước, Chính phủ công bố danh sách chỉ rõ 18 ngành mà cô đông nước bên cạnh mang thể tham gia, gồm dùng, bất động sản, vận tải, xây dựng và cung ứng.
ANA Holdings Inc., tập đoàn đứng sau hãng hàng ko to nhất Nhật Bản, vừa đồng ý tìm 108 triệu USD chứng khoán của Vietnam Airlines. Hồi tháng 3, Chính phủ cũng kể rằng tập đoàn Aeroports De Paris của Pháp cách giao dịch chứng khoán đang muốn sắm cổ phiếu của Tổng công ty Cảng hàng ko Việt Nam.
Ralf Matthaes, giám đốc điều hành của doanh nghiệp tư vấn Infocus Mekong Research, cho rằng miễn là Chính phủ đi đúng lộ trình đã vạch ra, dòng vốn đầu tư nước không tính sẽ nâng cao lên, đặc thù trong năm 2016 và 2017.
những thương vụ nhắc trên đang được khuyến khích bởi nhóm dân số mang thu nhập trung bình đang ngày càng mở rộng. Theo ước tính của Euromonitor International, trong 4 năm từ nay tới 2019, chi tiêu tiêu dùng của Việt Nam sẽ tăng trưởng 47%, lên mức 184,9 tỷ USD. Riêng lượng tiêu thụ bia được dự đoán sẽ tăng trưởng 33%, lên 4,8 tỷ lít. Ngược lại lượng bia tiêu thụ ở Thái Lan được dự báo sẽ giảm xuống trong cộng kỳ.
Tuy nhiên, Oliver Massmann, chuyên gia tới từ Duane Morris, Việt Nam vẫn còn nhiều việc bắt buộc làm cho. Thủ tục hải quan và thuế của Việt Nam khá rườm ra và khả năng tiếp cận cách chơi chứng khoán nguồn vốn vay phải được cải thiện”.
những siêu thị nước ngoại trừ cũng phải nghiên cứu kỹ các mục tiêu thâu tóm để đảm bảo kiên cố rằng chúng được quản lý phải chăng. Bất kỳ diễn biến xấu nào trên TTCK Trung Quốc cũng sẽ thôi thúc nhà đầu tư rút vốn khỏi những thị trường mới nổi như Việt Nam, theo Chris Freund – chuyên gia đến từ Mekong Capital.
Để giữ đúng lời hứa, Việt Nam buộc phải tuân thủ đúng các cam kết đã đưa ra trong những hiệp định thương mại vừa ký kết. “Sự hội nhập ngày càng sâu hơn và rộng hơn vào kinh tế thế giới của Việt Nam đang đem lại cho hoạt động M&A phổ biến cơ hội mới”, Massmann đề cập.
Tổng giá trị các vụ M&A có liên quan tới DN Việt được thông báo quá trình 1999 - 2015
Trong khi ấy các doanh nghiệp luật Baker & McKenzie và Duane Morris dự đoán hoạt động M&A sẽ tiếp tục lớn mạnh rẻ trong năm 2016, sau lúc các hiệp định tự do thương mại cũng như luật đầu tư chính thức sở hữu hiệu lực.
các dân đầu cơ nước bên cạnh bị hấp dẫn bởi một nền kinh tế mở tài khoản giao dịch cổ phiếu được dự báo sẽ vững mạnh 6,7% trong năm 2016 (nhanh nhất trong 9 năm trở lại đây) và một thị trường dùng đầy tiềm năng (60% dân số ở dưới 35 tuổi).

0 nhận xét:

Đăng nhận xét