Cách chơi chứng khoán

Điểm chủ yếu của Thông tư 203 là tạo ra khung pháp lý cho hoạt động giao dịch trong ngày


Theo CTCK HSC, động thái cho phép giao dịch trong ngày và bán cổ phần trước chứng khoán khi về tài khoản sở hữu thể sẽ giúp thanh khoản thị trường nâng cao đáng nói từ tháng 7 sau khi Thông tư với hiệu lực.

Ngày 21/12/2015 gần đây, Bộ Tài chính đã ban hành Thông tư 203/2015/TT-BTC thay thế cho Thông tư 74/2011/TT-BTC hướng dẫn giao dịch trên TTCK.

Điểm chủ yếu của Thông tư 203 là tạo ra khung pháp lý cho hoạt động giao dịch trong ngày và mở tài khoản chứng khoán ra khả năng bán khống ở mức độ giảm thiểu.
Thông tư 203 sẽ mang hiệu lực nói từ ngày 1/7/2016 và mang các nội dung chính:
(1) Cho phép NĐT giao dịch trong ngày – NĐT được phép giao dịch tậu và bán cùng một cái cổ phần mang cùng 1 khối lượng giao dịch trong cùng 1 ngày giao dịch. Nội dung mới ở đây là NĐT có thể bán cổ phần và sau ấy tìm lại cổ phiếu ấy sau. mang điều kiện là cần tìm lại đủ khối lượng đã bán trong cùng ngày giao dịch.
(2) NĐT mang thể bán cổ phần đã mua nhưng chưa hướng dẫn chơi cổ phiếu về tài khoản.
ngoài ra, thông tư cũng đưa ra 1 số quy định và điều kiện đối mang nhà hàng cổ phần cung cấp dịch vụ giao dịch trong ngày chẳng hạn như cần có giấy phép, có hệ thống phù hợp; ko trong thời gian thực hiện M&A, tái cơ cấu, giải thể hay bị đặt trong diện kiểm soát; Lỗ lũy kế không vượt 50% vốn điều lệ; Tỷ lệ nợ/vốn chủ mang ở mức an toàn, vốn chủ sở hữu nên cao hơn vốn pháp định.
Theo CTCK HSC, động thái cho phép giao dịch trong ngày và bán chứng khoán trước khi về tài khoản với thể sẽ giúp thanh khoản thị trường tăng đáng đề cập từ tháng 7 sau lúc Thông tư mang hiệu lực.
chi tiết này sẽ làm tăng cầu đối hướng dẫn chơi chứng khoán với tiền margin vì thanh khoản thị trường nhắc chung sẽ nâng cao. ngoại trừ việc đây sẽ là thông tin tích cực cho những công ty cổ phần thì Thông tư sẽ khiến cho tăng thanh khoản, đặc trưng là ở cổ phiếu vốn hóa trung bình sở hữu tiềm năng nâng cao trưởng; và từ đấy NĐTNN sẽ chú ý hơn đến những cổ phần này.
Tuy nhiên, thông tư cũng chưa nói tới quy định chính xác về giao dịch trong ngày và việc bán cổ phiếu trước lúc về tài khoản sẽ xác định mức cho phép là bao nhiêu. ngoại trừ ra, thông tư liệu mang khả năng ảnh hưởng tới quy định cần với tiền khi đặt chọn chứng khoán đối sở hữu các tổ chức lớn hay ko cũng là câu hỏi còn bỏ ngỏ.
Nội dung về room ngoại ko mang trong thông tư
Thông tư 203 mới ban hành đã bỏ nội dung trong dự thảo trước đó về định nghĩa doanh nghiệp nước ngoài lúc giao dịch cổ phần khi room vượt 65% trong 12 tháng liên tiếp.
Room là 1 trong các câu chuyện to đằng sau đợt nâng cao của thị trường từ cuối Q3 tới Q4 năm ngoái và việc thiếu bất kỳ 1 tiến triển liên quan tới room nào trong Thông tư được ban hành cũng mang thể gây ra lực bán.
Dù thế, CTCK HSC dự đoán định nghĩa này mang thể chưa được thống nhất và sẽ được đưa vào một thông tư hay quy định nào ấy trong tương lai.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét