Cách chơi chứng khoán

Tới Việt Nam để xin cấp trading code, mở tài khoản tại 1 công ty cổ phiếu để theo dõi, đặt lệnh thông qua

Theo CTCK HSC, động thái cho phép giao dịch trong ngày và bán cổ phiếu trước lúc về tài khoản có thể sẽ giúp thanh khoản thị trường tăng đáng nhắc từ tháng 7 sau khi Thông tư với hiệu lực.

Ngày 21/12/2015 gần đây, Bộ Tài chính đã ban hành Thông tư 203/2015/TT-BTC thay thế cho Thông tư 74/2011/TT-BTC hướng dẫn giao dịch trên TTCK.

Điểm chủ yếu của Thông tư 203 là tạo ra khung pháp lý cho hoạt động giao dịch trong ngày và mở ra khả năng bán khống ở mức độ giảm thiểu.
Thông tư 203 sẽ với hiệu lực nhắc từ ngày 1/7/2016 và mang những nội dung chính:
(1) Cho phép NĐT giao dịch trong ngày – NĐT được phép giao dịch mua và bán cộng một cái cổ phiếu với cùng 1 khối lượng giao dịch trong bang gia chung khoan cùng 1 ngày giao dịch. Nội dung mới ở đây là NĐT với thể bán cổ phần và sau ấy chọn lại cổ phần ấy sau. mang điều kiện là nên tậu lại đủ khối lượng đã bán trong cộng ngày giao dịch.
(2) NĐT mang thể bán cổ phần đã mua nhưng chưa về tài khoản.
ngoài ra, thông tư cũng đưa ra 1 số quy định và điều kiện đối có doanh nghiệp chứng khoán chế tạo dịch vụ giao dịch trong ngày chẳng hạn như nên sở hữu giấy phép, với hệ thống phù hợp; ko trong thời gian thực hiện M&A, tái cơ cấu, giải thể hay bị đặt trong diện kiểm soát; Lỗ lũy kế ko vượt 50% vốn điều lệ; Tỷ lệ nợ/vốn chủ với ở mức an toàn, vốn chủ với bắt buộc cao hơn vốn pháp định.
Theo CTCK HSC, động thái cho phép giao dịch trong ngày và bán chứng khoán trước cổ phiếu lúc về tài khoản sở hữu thể sẽ giúp thanh khoản thị trường nâng cao đáng đề cập từ tháng 7 sau khi Thông tư có hiệu lực.
yếu tố này sẽ làm cho tăng cầu đối với tiền margin vì thanh khoản thị trường nhắc chung sẽ nâng cao. ngoài việc đây sẽ là tin tức tích cực cho các nhà hàng cổ phần thì Thông tư sẽ khiến nâng cao thanh khoản, đặc thù là ở cổ phiếu vốn hóa trung bình sở hữu tiềm năng nâng cao trưởng; và từ đó NĐTNN sẽ chú ý hơn đến những cổ phiếu này.
Tuy nhiên, thông tư cũng chưa nhắc tới quy định chính xác về giao dịch trong ngày cách chơi chứng khoán và việc bán chứng khoán trước lúc về tài khoản sẽ xác định mức cho phép là bao nhiêu. ngoại trừ ra, thông tư liệu mang khả năng ảnh hưởng tới quy định phải mang tiền lúc đặt tậu cổ phiếu đối sở hữu những tổ chức lớn hay ko cũng là câu hỏi còn bỏ ngỏ.
Nội dung về room ngoại ko mang trong thông tư
Thông tư 203 mới ban hành đã bỏ nội dung trong dự thảo trước đó về định nghĩa chứng khoán công ty nước không tính khi giao dịch chứng khoán lúc room vượt 65% trong 12 tháng liên tiếp.
Room là 1 trong các câu chuyện lớn đằng sau đợt tăng của thị trường từ cuối Q3 tới Q4 năm ngoái và việc thiếu bất kỳ 1 tiến triển liên quan đến room nào trong Thông tư được ban hành cũng mang thể gây ra lực bán.
Tuy nhưng, CTCK HSC dự đoán định nghĩa này với thể chưa được thống nhất và sẽ được đưa vào một thông tư hay quy định nào đó trong tương lai.
Cuối tuần qua, doanh nghiệp cổ phần Chứng khóan Đầu tư Việt Nam (IVS) đã tổ chức lễ ký kết kết và ra mắt đối tác chiến lược”.

doanh nghiệp Quản lý vốn nước không tính Đệ Nhất vươn lên là đối tác chiến lược của IVS. Lễ ký kết là một bước ngoặt to trong quan hệ hợp tác cộng tăng trưởng sở hữu các đối tác nước bên cạnh, là cầu mở tài khoản giao dịch chứng khoán nối để IVS tới với các nhà đầu tư quốc tế.
Cũng trong buổi lễ, doanh nghiệp cổ phiếu Đầu tư Việt Nam (IVS) cũng ký kết hợp tác và ra mắt cổ đông chiến lược. 2 tập đoàn là Tập đoàn Thái Vũ Triết Giang Trung Quốc và doanh nghiệp Quốc tế Thái Phong Hong Kong & siêu thị Đầu tư Huy Liên Singapore đã trở nên cổ đông chiến lược của công ty.
Cũng trong buổi ký kết, ông Nguyễn Sơn – Vụ trưởng vụ lớn mạnh thị trường Ủy Ban cổ phần nhà nước- chúc mừng IVS sở hữu thêm đối tác chiến lược mới. Ông Sơn cũng cho rằng đây là cầu nối quan trọng để nhà đầu tư nước ngoại trừ chọn được cơ hội đầu tư mở tài khoản chơi chứng khoán vào thị trường chứng khoán Việt Nam. Ông Sơn cũng nhấn mạnh các nỗ lực của Việt Nam trong thời gian qua nhằm hỗ trợ thị trường cổ phần phát triển như nới room ngoại, rút ngắn thời gian giao dịch để nâng cao vòng quay tiền cho nhà đầu tư….
Ông Sơn cũng cho biết mang 2 cách để những cô đông nước ngoại trừ đầu tư vào thị trường chứng khoán Việt là:
-Tới Việt Nam để xin cấp trading code, mở tài khoản tại 1 công ty cổ phiếu để theo dõi, đặt lệnh thông qua những hệ thống giao dịch, sở hữu thể internet. Ông Sơn cho rằng siêu thị chứng khoán IVS với đội ngũ nhân viên thành thạo ngôn ngữ Trung Quốc và với thể hỗ trợ những nhà đầu tư Trung Quốc ở mức cao.
-Các cô đông mang thể ko phải đến Việt Nam mà mở tài khoản tổng, account tại một công ty chứng khoán Trung Quốc tại Trung Quốc và nhà hàng này sẽ xin được cấp một trading code và mở một tài khoản tại nhà hàng cổ phần Việt Nam. Hàng ngày, các nhà đầu tư với thể đặt lệnh thông qua những nhà hàng cổ phiếu ngay tại Trung Quốc và lệnh này sẽ được truyền đến IVS, IVS sẽ truyền lệnh về hệ thống giao dịch cổ phần của Việt Nam.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét