Cách chơi chứng khoán

Tuy vậy, việc đẩy mạnh margin quá mức đã khiến phổ biến CTCK

cạnh tranh khốc liệt trong cuộc đua thị phần trên bảng xếp hạng hàng quý tại HOSE và HNX liên tục diễn ra lúc các CTCK khó khăn nhau từng 0,1% thị phần trên đấy.

Năm 2016, sự đi lại ngầm trong hoạt động môi giới được đánh giá tiếp tục gay gắt, nhưng mang xu hướng đi vào chiều sâu hơn so với vài năm về trước.

Năm 2015, thị trường có nhiều đợt tăng giảm, thanh khoản tốt hơn so có năm 2014, cả hoạt động môi giới lẫn tự doanh của những CTCK ko thuận lợi. Tuy vậy, cuộc chiến dành thị phần vẫn diễn ra mạnh mẽ. Điểm lại bảng xếp hạng thị phần trong quý IV/2015, trên HOSE, Top 3 CTCK có thị phần lớn nhất lần lượt thuộc về SSI, HSC và VCSC.
Trong lúc đó, BVSC “nhường” vị trí Top 10 cho CTCK BSC. Trên HNX, Top 3 CTCK có thị đông đảo nhất không mang sự thay đổi so mang quý IV/2015, lần lượt thuộc về SSI, VNDS và SHS. vượt trội là KIS có sự vượt bậc trên bảng xếp hạng, ở vị trí trang bị 4 trên HNX và vị trí đồ vật 8 trên HOSE. Sự “dịch chuyển” của KIS đã bắt đầu nhen nhóm ngay từ khi công ty nâng cao vốn lên hơn một.100 tỷ đồng.
Ông Trương Hiền Phương, Giám đốc CTCK KIS Việt Nam - Chi nhánh TP. HCM cho biết, với sự hỗ trợ của Tập đoàn KIS tại Hàn Quốc, KIS Việt Nam đã tăng vốn điều lệ lên hơn một.100 tỷ đồng, tạo điều kiện thuận lợi trong việc cung cấp các dịch vụ tài chính cho các các bạn sử dụng đòn bẩy to. Từ ấy, khả năng giao dịch của người dùng cũng tăng lên.
yếu tố trang bị hai chính là lãi suất margin của KIS khá khó khăn, đã mang đa dạng nhà đầu tư lớn chuyển qua KIS để giao dịch. ko kể ra, công ty cũng đẩy mạnh công tác tuyển dụng môi giới, nhất là những môi giới giỏi giúp công ty sở hữu thêm nhiều nguồn các bạn to. Ông Phương chia sẻ thêm, khi các quý khách lớn chuyển qua giao dịch tại nhà hàng cũng “vô hình” giúp siêu thị chiêu mộ thêm được nhân viên môi giới chuyên nghiệp.
Trên thực tế, cuộc đua thị phần chủ yếu là cuộc đua về margin, mà để gia nâng cao nguồn thu từ dịch vụ tài chính thì chỉ có thông qua hoạt động môi giới mới với thể thực hiện phải chăng. vì vậy, nhiều CTCK vẫn đang tiếp tục bài toán tăng vốn nhằm gia nâng cao khả năng phân phối dịch vụ này.
Trong quá trình 2014 - 2015, nhà đầu tư đã chứng kiến việc các CTCK ồ ạt lên kế hoạch nâng cao vốn nhằm cung ứng dịch vụ cho khách hàng, đồng thời cũng có các bước đáp ứng trước tiêu chuẩn về vốn điều lệ để với thể tham gia TTCK phái sinh.
 nên trả giá và đối mặt rộng rãi rủi ro tiềm ẩn. Ông Phương cho biết, tại KIS Việt Nam, quản trị rủi ro siêu chặt chẽ và theo quy chuẩn, quy trình của Tập đoàn. Quản trị theo máy móc tự động và được giám sát cẩn thận bởi Tập đoàn phải cũng hạn chế được rủi ro.
Theo quan sát từ thị trường, xu thế nâng cao vốn điều lệ của CTCK vẫn đang tiếp diễn, cuộc đua về lãi suất margin sẽ gay gắt hơn. ngoài vấn đề nguồn vốn, bài toán chất lượng dịch vụ đi kèm cũng nên hết sức chú trọng. Đã sở hữu phổ biến CTCK đầu tư bài bản về hệ thống công nghệ , đào tạo nhân sự, phân phối dịch vụ chất lượng đến người dùng như tư vấn, những bản tin phân tích, những báo cáo chiến lược...
Sau 15 năm hình thành và lớn mạnh TTCK, nhà đầu tư thời nay đã với kiến thức rẻ hơn và yêu cầu về chất lượng dịch vụ cũng cao hơn. những CTCK thực hiện phải chăng công tác này vẫn duy trì được lượng khách hàng trung thành, ổn định.
Về lý, thị phần môi giới không hẳn là mục tiêu của hầu hết các siêu thị, bởi lợi nhuận mới là thước đo cuối cộng về hiệu quả. Cũng có siêu thị đặt mục tiêu tập trung tạo dựng những thế mạnh riêng như tư vấn, dịch vụ ngân hàng đầu tư (IB) hay tự doanh… Tuy vậy, việc xuất hiện trong Top các CTCK với thị phần môi giới lớn nhất trên bảng xếp hạng của 2 Sở hàng quý vẫn là phương pháp quảng bá nhãn hiệu rẻ nhất khi môi giới là nghiệp vụ chính, thể hiện vị thế của mỗi CTCK.
Ở góc độ thị trường, NĐT thường nhìn vào bảng xếp hạng này để an tâm khi mở tài khoản. đấy là lý do các CTCK chịu áp lực trong cuộc đua thị phần, dù thực tế môi giới đa dạng chưa chắc đã lãi to.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét