Cách chơi chứng khoán

Về mặt trung và dài hạn, cơ chế này với thể làm cho loại tiền khối ngoại giao dịch ổn định hơn

ko kể chi tiết này, tôi cho rằng, mức giảm điểm trong tuần của VN-Index (giảm 3,3%) là khá hợp lý về mặt định giá, lúc đồng nhân dân tệ mất giá không sớm thì muộn cũng sẽ ảnh hưởng xấu đến tổng lợi nhuận chung của các siêu thị niêm yết trên sàn.
Trong tuần tới, tôi cho rằng, tình hình thế giới bất ổn, đặc trưng từ thị trường cổ phiếu Trung Quốc sẽ tiếp tục gây áp lực tâm lý mạnh đến thị trường. lúc ấy, áp lực bán giải chấp sở hữu thể diễn ra và kéo thị trường giảm thế mạnh hơn. Mặc Dù vậy, tôi cho rằng, sẽ diễn ra sự phân hoá chiếc tiền trong các nhóm cổ phiếu, nhóm cổ phiếu bluechip sẽ nhanh chóng hồi phục.
Ông Lê Đức Khánh, Giám đốc Chiến lược CTCK MSI
TTCK sở hữu số vốn hóa lớn chỉ đứng đồ vật 2 thế giới (15.000 tỷ USD) lần đồ vật 2 trong tuần chao đảo khi sụt giảm quá 7% là 1 trong các điều tồi tệ đố mang những dân đầu cơ trung quốc cũng như quốc tế.
những chỉ số cổ phiếu thế giới cũng đồng loạt giảm điểm chưa đề cập đến việc giá dầu giảm về mốc 33 USD/thùng đã cho thấy sự hoảng loạn mới chỉ bắt đầu. Ngân hàng Trung ương Trung Quốc cũng đã sở hữu động thái phá giá đồng nhân dân tệ và việc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam sẽ tiếp tục điều chỉnh chính sách tiền tệ chỉ là vấn đề thời gian.
cứng cáp, TTCK Việt Nam đang buộc phải hứng chịu bài thử "stress test" phổ biến thử thách nhất kể từ năm 2010 lúc mà câu chuyện bất ổn về chính sách tiền tệ cũng như việc điều chỉnh tỷ giá sẽ tác động mạnh tới tâm lý cô đông cũng như là TTCK. Cụ thể, TTCK tuần tới sẽ chịu áp lực điều chỉnh cực kỳ to và tôi đã nhin thấy mốc hỗ trợ quan trọng mà VN-Index phải điều chỉnh về đó là mốc 550 - 555 điểm.
Ông Nguyễn Nhật Cường, Phó trưởng phòng Đầu tư, CTCK VietinbankSC
Thị trường cổ phần Việt Nam đang chịu ảnh hưởng tiêu cực từ thị trường cổ phiếu toàn cầu. Đợt bán tháo bắt nguồn từ Trung Quốc, dân đầu cơ đang lo ngại về mô hình kinh tế mới để Trung Quốc tiếp tục duy trì đà phát triển.
Trung Quốc cũng đang sở hữu các động thái mạnh mẽ để kiềm chế suy giảm của các chỉ số cổ phần mặc dù những biện pháp này mới có tính ngắn hạn.
Thị trường tuần tới mang thể vẫn tiếp tục suy giảm, do các dân đầu cơ nước bên cạnh có thể vẫn tiếp tục rút ròng ở những thị trường mới nổi trong đó sở hữu Việt Nam.

Bắt đầu từ năm 2016, NHNN đã thực hiện điều hành chính sách tỷ giá theo cơ chế mới. Cơ chế này sẽ tác động như thế nào tới thị trường cổ phiếu trong thời thời gian đến, theo các ông/bà?
Bà Nguyễn Ngọc Lan, Trưởng phòng Phân tích CTCK Agriseco
Thị trường cổ phiếu đã có phản ứng xấu trong những ngày đầu tiên áp dụng cơ chế điều hành tỷ giá mới. Điều này giống sở hữu phản ứng trước đây của TTCK Trung Quốc tại thời điểm bắt đầu cơ chế điều hành tỷ giá linh hoạt hàng ngày.
Tuy nhiên, với việc tỷ giá được điều chỉnh linh hoạt hàng ngày, tôi cho rằng, câu chuyện tỷ giá sẽ dần vươn lên là lạc hậu và nhiều khả năng ko gây ra những cú sốc lớn như những năm trước.
Về mặt trung và dài hạn, cơ chế này với thể làm cho loại tiền khối ngoại giao dịch ổn định hơn và tác động tích cực đến thị trường chung.
Ông Lê Đức Khánh, Giám đốc Chiến lược CTCK MSI
Chính sách tỷ giá trung tâm mà Ngân hàng Nhà nước mới áp dụng sở hữu hiệu lực kể từ ngày 4/1/2016 mang biên độ dao động +/- 3%, mặc dù nhìn qua với vẻ cơ chế tỷ giá mới được quản lý ổn định bởi Ngân hàng Nhà nước, nhưng thực chất, cơ chế thả nổi mang định hướng phản ánh việc Ngân hàng Nhà nước đã và đang dự đoán được các diễn biến bất ổn từ áp lực đồng USD đang mạnh lên qua việc FED nâng lãi suất lên 0,25% hay là câu chuyện Trung Quốc bắt buộc phá giá đồng nhân tệ.
nếu nhìn lại diễn biến lịch sử ở những năm 2009 - 2011 với các năm vừa qua, thì TTCK thường biến động mạnh rộng rãi rủi ro mỗi lúc Ngân hàng Nhà nước nên điều chỉnh chính sách tiền tệ và nới biên độ tỷ giá lớn.
Ông Nguyễn Nhật Cường, Phó trưởng phòng Đầu tư, CTCK VietinbankSC
Cơ chế tỷ giá mới minh bạch và bám sát cung cầu thị trường hơn, vì vậy cơ chế này được thị trường đón nhận và đánh giá cao.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét