Cách chơi chứng khoán

Dài hạn là tương đối tích cực cách chơi chứng khoán nhờ vào phổ biến khía cạnh.

ngày nay, đa dạng cô đông đang sắm hiểu 1 siêu thị hoạt động trong lĩnh vực logistics đang có kế hoạch IPO và niêm yết mo tai khoan chung khoan trong quý I/2016 là nhà hàng CP Otran Logistics (OTG). Bởi siêu thị này đang mang lợi thế khó khăn từ dịch vụ logistics tích hợp. Tuy nhiên, để đầu tư, một câu hỏi đặt ra là OTG với thực sự bứt phá được trong 2016?



OTG là đơn vị thành viên của Otran Group (tiền thân là Vinacommodities), là 1 mắt xích quan trọng trong chuỗi kinh doanh nông sản của Otran Group.
Hoạt động theo hình thức công ty cổ phiếu từ quý IV/2014, OTG phân phối các dịch vụ như xếp dỡ tại cảng, cho thuê nhà kho và vận tải hàng hóa đường bộ có tổng vốn điều lệ là 500 tỷ đồng.
ngày nay, OTG sở hữu 2 siêu thị con là Otran Đồng Nai (97%) và Otran miền Bắc (90%), 2 siêu thị liên doanh liên kết gồm Otran Energy (19%) đang buôn bán kho bãi than và Cảng tổng hợp Thị Vải (30%).
với kinh nghiệm marketing hàng nông sản của Otran Group và lợi thế chứng khoán về quỹ đất, OTG đang khai thác 1 hệ thống kho sở hữu diện tích gần 85.000m2 có tổng sức chứa khoảng 350.000 tấn hàng hóa, chủ yếu ở các địa bàn tập trung rộng rãi KCN như Phú Mỹ (Đồng Nai), Phú Thái (Hải Dương) và dòng Lân (Quảng Ninh).
Trong ấy, hệ thống kho ở Phú Mỹ (diện tích khoảng 35.000m2) được chuyên viên ngành đánh giá cao nhờ vị trí nằm liền kề sở hữu hai cảng tổng hợp nước sâu là Cảng Thị Vải và Cảng SP-PSA.
Nhờ ấy, OTG với lợi thế cạnh tranh so có những đối thủ trong việc phân phối các gói dịch vụ logistics tích hợp như bốc xếp tại cảng, lưu kho và vận tải hàng hóa door-to-door.
Năm 2015, OTG đã thông quan cho sắp 3 triệu tấn hàng hóa (+8% so với cùng kỳ). bây giờ, bên cạnh người dùng truyền thống là Otran Group, OTG đang cung cấp dịch vụ bốc xếp và lưu kho cho phổ biến khách hàng trong lĩnh vực nuôi trồng và cung ứng thức ăn chăn nuôi như Proconco, HVG, VHC...
Năm 2015, OTG ước tính đạt khoảng 35,2 triệu USD doanh thu và 3,04 triệu USD LNST hợp nhất. Trong đó, tỷ lệ đóng góp vào LNST hợp nhất của công ty mẹ OTG và Otran Đồng Nai (kinh doanh đậu tương, hạt điều và cho thuê kho bãi) lần lượt 53% và 44%.
có dự đoán nhu cầu chế tạo thức ăn chăn nuôi phát triển kéo theo nhu cầu về kho, cảng nâng cao theo, nhà hàng dự đoán doanh thu và LNST năm 2016 sẽ đạt 43,07 triệu USD (+ 22,15% so mang cộng kỳ) và 3,65 triệu USD (+ 20% so có cộng kỳ) tương ứng cổ phiếu có mức EPS khoảng 1.640 đồng.
với giá bán IPO dự kiến là khoảng 17.000đ/CP, thì OTG đang định giá ở mức khá logic so sở hữu những DN logistics đang niêm yết.
Về dài hạn, OTG đặt mục tiêu doanh thu và LNST đạt tốc độ lớn mạnh trung bình là 20%/năm dựa trên kế hoạch đầu tư 1 cảng biển ở Hải Phòng và một cảng ở miền Trung.
Đồng thời, do nhu cầu nhập hàng nông sản (bắp, sắn, đậu tương) làm thức ăn chăn nuôi được dự báo sẽ gia nâng cao mạnh trong các năm đến, OTG đang nên 1 nguồn vốn lớn để đầu tư gia nâng cao năng lực kho bãi, tìm thêm một cẩu bờ để rút ngắn thời gian bốc xếp hàng hàng hóa và đầu tư một đội sà lan để sản xuất dịch vụ vận chuyển hàng hóa tới khu vực miền Tây Nam Bộ.
Về cơ cấu tài chính, bây giờ cách mở tài khoản chứng khoán OTG gần như sử dụng rất ít nợ sở hữu số dư nợ vay đến cuối quý III/2015 khoảng 34 tỷ đồng. vì thế, dư địa để siêu thị gia nâng cao đòn bẩy tài chính cho các kế hoạch đầu tư vẫn còn phổ biến.
Nhìn chung, triển vọng marketing của OTG trong trung và dài hạn là tương đối tích cực cách chơi chứng khoán nhờ vào phổ biến khía cạnh.
Trong đó, doanh nghiệp này sở hữu lợi thế với hệ thống kho bãi to liền kề cảng cùng khả năng cung cấp các dịch vụ logistics tích hợp với giá trị gia tăng cao; kinh nghiệm khai thác hàng xá (nông sản) và hệ thống quý khách lâu năm xây dựng được khi dùng cho doanh nghiệp mẹ Otran Group; nhu cầu phân phối thức ăn chăn nuôi dự báo tăng mạnh trong các năm đến nhờ xu thế những nhà hàng chăn nuôi giảm phụ thuộc vào nguồn nguyên liệu nhập khẩu; giá cước đang chạm đáy giúp giá thành vận chuyển hàng xá bằng đường biển vẫn rất cạnh tranh so mang vận tải bộ.
Tuy nhiên, giới phân tich cũng cho rằng cần phải thận trọng đối với của kế hoạch đầu tư thêm tài sản tương đối tham vọng của nhà hàng, đặc thù là dự án tậu cảng mới ở Hải Phòng và miền Trung vì đây đều là các khoản đầu tư cần nguồn vốn lớn trong lúc OTG chưa cho thấy kế hoạch kinh doanh cụ thể sau lúc đầu tư mở rộng.
ngoài ra, hoạt động của Otran Đồng Nai - vốn là chọn bán và xuất khẩu hạt điều - đóng góp trên 40% LNST mang thể bị tác động mang triển vọng giá cả hàng hóa ở mức rẻ...

0 nhận xét:

Đăng nhận xét