Cách chơi chứng khoán

GIẢI MÃ THỊ TRƯỜNG 05/08/2015

ĐIỂM NHẤN TIN TỨC

FTA VN-EU: 65% hàng xuất khẩu ngay lập tức được hưởng thuế 0%
Hiệp định thương mại tự do Việt Nam -EU đã chính thức kết thúc đàm phán và đang bước vào giai đoạn kí kết. Dự kiến sẽ xong trong mùa thu năm nay. Hai bên đều thống nhất mở rộng hơn nữa thị trường cho hàng xuất khẩu, đặc biệt là những sản phẩm mà hai bên có thế mạnh như dệt may, giày dép, nông thủy sản, đồ gỗ của Việt Nam và máy móc, thiết bị, ô tô, xe máy, đồ uống có cồn, một số loại nông sản của EU. Đại sứ, Trưởng phái đoàn Liên minh Châu Âu tại Việt Nam ông Franz Jessen cho hay, ngay khi có hiệu lực thì 65% hàng Việt Nam xuất khẩu vào EU theo cơ cấu hiện tại sẽ được hưởng thuế suất 0%.




ĐIỂM NHẤN GIAO DỊCH
  • Sau 3 phiên rơi mạnh hôm nay thị trường có phiên bật mạnh trở lại, VNINDEX đóng cửa tại 607.08 sau khi tăng 6.32 điểm, HNXINDEX tăng 1.36 điểm đóng cả tại mức giá tăng nhất trong phiên 84.53 điểm. Khối lượng giao dịch tiếp tục duy trì ở mức thấp dưới trung bình 20 phiên. Độ rộng thị trường được mở rộng khi có 187 mã tăng giá trên 40 mã giảm giá.
  • Nhóm cổ phiếu lớn bật tăng trở lại như VCB, SSI, BID, BVH, CTG, MSN…. Nhóm cổ phiếu bảo hiểm cũng bật tăng trở lại sau chuỗi ngày giảm giá.
  • Đáng chú ý nhóm cổ phiếu nóng cũng có phiên bứt phá trở lại. OGC, HAR, HAI, BGM, DLG, ATA, KLF...đồng loạt tăng trần và hút được dòng tiền khá tốt. Trong đó, HAI có dư mua trần 2 triệu đơn vị với hơn 2.9 triệu cổ phiếu được trao tay. DLG cũng khớp lệnh được hơn 3.4 triệu cổ phiếu, kết phiên vẫn dư mua trần hơn 196 nghìn cổ phiếu.
  • Hôm nay là sự hồi phục đồng thuận của thị trường khi cổ phiếu Ngân hàng, Chứng khoán, Dầu khí cũng tăng điểm trở lại.
  • Khối ngoại mua ròng 21.4 tỷ trên HOSE, 11.23 tỷ trên HNX. 
CHIẾN LƯỢC ĐẦU TƯ
  • Như dự báo trong phiên trước, phiên hôm nay thị trường có phiên hồi phục sau chuỗi 3 ngày giảm điểm sắc nét. Chúng tôi quan sát thấy hai bên mua và bán vẫn trong trạng thái giao dịch lưỡng lự và thăm dò, tâm lý đầu tư vẫn e ngại về rủi ro hồi phục kĩ thuật và giảm sâu thêm một nhịp nữa.
  • Chúng tôi nghiêng về kịch bản phân hóa của thị trường trong giai đoạn này, những cổ phiếu nhóm ngành  dẫn dắt, cổ phiếu TPP, nới room vẫn còn tiềm tàng rủi ro điều chỉnh thêm, trong khi một số cổ phiếu có câu chuyện vẫn giữ được xu hướng tăng giá. Trong thời điểm hiện tại, dòng tiền đang tìm kiếm cơ hội trong nhóm cổ phiếu nóng. Đây là vận động của dòng tiền đầu cơ thông minh, luôn không ngừng tìm kiếm cơ hội ở mọi phân lớp cổ phiếu.
  • Chúng tôi quan sát có một số cổ phiếu như S99, HAI, KLF, IDI… hiện đang giao dịch ở khu vực đáy, tuy nhiên vận động của nhóm này khá khó chịu khi hiệu quả T+3 hết sức mờ nhạt. Quan điểm của chúng tôi nhận thấy rủi ro khi tham gia đầu cơ trong nhóm này là khá cao.
  • Về danh mục, hiện tại chúng tôi nghiêng về phương án chờ giá tốt để tiếp tục chốt khi chỉ số về tiệm cận vùng 615-620 điểm.
  • Tỷ lệ cổ phiếu/tiền mặt 60/40%.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét