Cách chơi chứng khoán

Thị trường chứng khoán Việt Nam ngày 07/08/2015

ĐIỂM NHẤN TIN TỨC

Tuần tới, UBCK tổ chức hội thảo quy định cụ thể về nới room
Trong thứ 5 tuần tới, UBCKNN sẽ tổ chức một buổi hội thảo để cung cấp cho các thành viên thị trường, doanh nghiệp, tổ chức phát hành biết các quy định cụ thể hơn về việc nới room cho NĐTNN. Danh sách về nhóm ngành nghề kinh doanh có điều kiện, quy định hạn chế tỷ lệ sở hữu đã được tích hợp với luật doanh nghiệp mới. Các doanh nghiệp có thể tra cứu ngành nghề kinh doanh của mình trên cổng thông tin điện tử quốc gia để tìm hiểu thông tin này.





CHỨNG KHOÁN CUỐI TUẦN
  • Diễn biến giao dịch trong tuần tương đối cân não khi có 4 phiên liên tiếp thị trường trồi sụt quanh ngưỡng 600 điểm. Mặc dù mốc này trong kĩ thuật không phải là mốc kháng cự mà chỉ đơn thuần là tâm lý.
  • Quan sát cung và cầu trong tuần, chúng tôi nhận thấy phiên giao dịch sáng thường dành cho những những người lạc quan nhưng sau 14 giờ chiều mới dành cho những nhân tố quyết định đến sắc xanh đỏ của thị trường. Nhóm ngành Ngân hàng, bảo hiểm có chung diễn biến buổi sáng khớp lệnh giá xanh  hoặc xung quanh tham chiếu, nhưng đến chiều lực bán quyết liệt đã đấy nhóm này xuống vùng giá đỏ, cũng kéo theo VNINDEX mất điểm.
  • Xu hướng thị trường hiện bị chi phối bới hai trụ VCB và BVH, một khi hai trụ này có biến thì chỉ số cũng không thể đi ngược lại.
  • Sau 4 phiên nhóm Ngân hàng và Bảo hiểm bị bán quyết liệt, phiên cuối tuần đà giảm điểm đã chậm lại và chúng tôi trong đợi sự phục hổi kỹ thuật trong nhóm này về ngắn hạn. 
CHIẾN LƯỢC ĐẦU TƯ
  • Các thông tin hỗ trợ nới room được khởi động
  • Trong tuần chúng tôi nhận thấy VNM và một số cổ phiếu vốn hóa lớn như MSN, VIC, HPG đang đóng vai trò trụ đỡ cho chỉ số. Đặc biệt là VNM, trong phiên giao dịch cuối tuần VNM đã vượt đỉnh của tháng 3/2014 với khối lượng giao dịch cao nhất trong vòng 11 phiên trở lại đây.
  • Như vậy đã có sự thay đổi trong nhóm cổ phiếu trụ đỡ cho thị trường, nhóm cổ phiếu ngân hàng bảo hiểm sẽ tạm nhường chỗ cho những cổ phiếu vốn hóa lớn còn lại để nâng đỡ thị trường. Chúng tôi nhận thấy đây sẽ là cơ hội trong giai đoạn này.
  • Trong tuần tới, thị trường sẽ phân hóa theo thông tin hỗ trợ từ các động thái của các nhà chính sách trong việc ban hành Nghị định 60 về nới room. Thứ 5 tuần tới, UBCK nhà nước sẽ có hội thảo giới thiệu những quy định cụ thể về việc nới room. Cụ thể kết quả của hội thảo này thị trường sẽ có danh sách cụ thể về nhóm ngành nghề kinh doanh có điều kiện, quy định hạn chế tỷ lệ sở hữu đã được tích hợp với luật doanh nghiệp mới.
  • Có một số thông tin từ các công ty niêm về kế hoạch cho việc tăng tỷ lệ sở hữu cho nhà đầu tư nước ngoài lên tối đa theo luật định là: SSI, CII và các công ty khác đã xin ý kiến trong đai hội cổ đông gần nhất là TCM, HSG, BMP trong khi đó FPT đang chờ đợi ý kiến hướng dẫn cụ thể của Bộ Tài chính.
  • Với nhận định về thay đổi nhóm trụ và thông tin room chúng tôi kì vọng vào sóng hồi ngắn hạn, chúng tôi mua HPG, HCM mỗi cổ phiếu 10% trong danh mục.
  • Tỷ lệ cổ phiếu/tiền mặt 80/20%.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét