Cách chơi chứng khoán

Nhận định thị trường 20/08/2013

  • Điều chỉnh diễn ra ngay từ đầu phiên với áp lực bán tương đối mạnh, trong đó nhóm vốn hóa lớn hầu hết giảm điểm kéo điểm số của index đi xuống. Như chúng tôi đã nhận định, nếu thị trường điều chỉnh không quá lớn, đi kèm với thanh khoản thấp hơn so với các phiên tăng thì có thể kỳ vọng vào một nhịp tăng bền vững hơn. Sàn HNX hôm nay thỏa mãn được điều kiện này khi cuối phiên thoát được khỏi vùng giá thấp của ngày.
  • Trong khi đó, VNIndex tạo một cây nên đỏ dài lấy đi thành quả của 3 phiên trước đó, thanh khoản duy trì ở mức cao. Tuy nhiên, đóng góp phần lớn vào sự giảm điểm mạnh hôm nay là nhóm vốn hóa lớn. Nếu xét theo giá trị, giá trị giao dịch của các mã xanh điểm vẫn chiếm tỷ trọng tương đối lớn cho thấy dòng tiền vẫn khá bền bỉ, do vậy chúng tôi đánh giá sự điều chỉnh hôm nay không quá tiêu cực.
Khuyến nghị:
  • Trong các phiên tới, nhà đầu tư cần quan sát kỹ diễn biến thị trường. Nếu index chỉ điều chỉnh nhẹ kèm thanh khoản thấp hơn so với các phiên tăng, nhịp tăng có thể tiếp diễn. Nhà đầu tư ưa rủi ro vẫn có thể mua vào cổ phiếu.
  • Nếu giảm mạnh với thanh khoản cao, nhà đầu tư cần thận trọng và đưa cổ phiếu về tỷ lệ thấp.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét