Cách chơi chứng khoán

GIẢI MÃ THỊ TRƯỜNG CHỨNG KHOÁN PHIÊN NGÀY 14/08/2015

ĐIỂM NHẤN TIN TỨC

Trung Quốc tăng giá đồng nhân dân tệ sau 3 ngày phá giá
Ngày 14/8, Ngân hàng Trung ương Trung Quốc đã điều chỉnh tăng tỷ giá đồng nhân dân tệ so với đồng USD lên 0,05%. Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc lần đầu tiên phá giá đồng nhân dân tệ từ hôm 11/8 nhằm phản ứng tốt hơn với diễn biến thị trường về tỷ giá hối đoái giữa đồng nhân dân tệ và đồng USD. Trên thị trường trao đổi ngoại tệ Trung Quốc, trong mỗi một ngày giao dịch, đồng nhân dân tệ được phép dao động 2% so với tỷ giá tham chiếu do ngân hàng trung ương công bố.




ĐIỂM NHẤN GIAO DỊCH
Trước những thông tin về Trung Quốc điều chỉnh tỷ giá theo hướng thả nổi có điều chỉnh, thị trường chứng khoán Việt Nam đã có 4 phiên giảm điểm liên tiếp. Tính từ đầu tuần đến giờ về điểm số VNINDEX đã mất 5% từ 620 về 589.
Lực bán mạnh mẽ đến chủ yếu từ nhóm Ngân hàng và những cố phiếu vốn hóa lớn. Đặc biệt trước diễn biến giá dầu phá đáy 6 năm đã làm cho nhóm cổ phiếu dầu khí càng sa sút.
Đón nhận thông tin có liên quan đến ngành ngân hàng, Ngân hàng Nhà nước thay ông Trầm Bê thực hiện toàn bộ quyền cổ đông tại Sacombank khiến cổ phiếu STB giảm khá mạnh. Càng về cuối phiên sáng, STB mất 400 đồng, trước đó mã này có lúc rớt 700 đồng một cổ phiếu.  MBB, VCB, CTG, EIB đều sụt giảm.
KDC sau phiên giảm sàn ngày hôm qua do áp lực margin call đã giữ được giá tham chiếu trong phiên giao dịch hôm nay, diễn biễn trả cổ tức bằng tiền mặt khủng của cổ phiếu này và hệ lụy margin call có thể coi là một sự rủi ro về margin trên thị trường.
Khối ngoại tiếp tục bán ròng phiên thứ 3 liên tiếp trong tuần với tổng giá trị hơn 102 tỷ trên cả hai sàn.


CHIẾN LƯỢC ĐẦU TƯ
Kỳ vọng vào nhịp hồi ngắn hạn VNINDEX về đến 600
Chỉ số VNINDEX đã có một tuần điều chỉnh do chạm ngưỡng kháng cự 620, sau đó đón nhận thông tin về tỷ giá đã khiến cho nhịp chỉnh này khá sắc nhọn. Hiện đường giá đang nằm dưới MA 45 và đang tiến về gần MA 200.
Chúng tôi cho rằng khi chỉ số chạm ngưỡng hỗ trợ 580 sẽ có nhịp hồi về vùng kháng cự 600. Với nhận định này chúng tôi giữ quan điểm sẽ tận dụng sóng hồi để hạ tỷ trọng cổ phiếu. Về xu hướng trong trung hạn, chúng tôi vẫn không thay đổi với quan điểm đây là một kênh xu hướng giảm giá.
Trong nhịp hồi này, chúng tôi thấy tương đối ngắn; chưa kể cơ hội về hiệu quả T+3 đối với hầu hết cổ phiếu chưa rõ ràng nên khuyến nghị nhà đầu tư không nên tham gia nhịp hồi này, và chú trọng đến cơ hội chọn giá tốt để hạ tỷ trọng cổ phiếu trong tài khoản.
Tỷ lệ cổ phiếu/tiền mặt 40/60%.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét