Cách chơi chứng khoán

Nhận định thị trường 19/08/2013

  • Phiên giảm nhẹ ngày thứ 6 như chúng tôi nhận định chưa quá tiêu cực khi dòng tiền vào thị trường vẫn tương đối bền bỉ với các nhóm cổ phiếu thay nhau giữ nhiệt cho thị trường. Và điều này được củng cố trong phiên hôm nay khi dòng chứng khoán, vốn được coi là nhóm dẫn dắt, tăng điểm tích cực. Nhóm bluechips mặc dù cuối phiên có dấu hiệu bán mạnh nhưng bên cầu vẫn thể hiện được sức mạnh, VNIndex vượt đỉnh cũ (508), mở ra cơ hội về nhịp tăng bền hơn cho thị trường.
  • HNX đối diện với vùng đỉnh cũ 63, tuy nhiên dòng tiền đầu cơ cũng bắt đầu nhen nhóm thể hiện ở các mã dẫn dắt đồng loạt tăng với các đại diện như PVX, SHB, VCG, SCR,… Cơ hội cho HNXIndex vượt qua ngưỡng này là có, tuy nhiên cần xác định thị trường vẫn trong nhịp hồi ngắn hạn, nên chiến thuật mua nhanh bán nhanh vẫn có lợi thế hơn.
Khuyến nghị:
  • Nhà đầu tư lưu ý thị trường đã tăng được 4 phiên, do vậy xác suất có điều chỉnh ở một số nhóm cổ phiếu sẽ cao. Với những nhóm đã tăng nhiều, việc mua đuổi rủi ro T+ sẽ lớn. Chúng tôi xác định index vẫn có cơ hội tăng, đặc biệt nếu các phiên tới, nhóm chứng khoán tiếp tục tiếp sức cho thị trường chung.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét