Cách chơi chứng khoán

GIẢI MÃ THỊ TRƯỜNG & NHẬN ĐỊNH THỊ TRƯỜNG PHIÊN 11/08/2015

ĐIỂM NHẤN TIN TỨC

5 chướng ngại lớn nhất còn lại của TPP
Dưới đây là 5 vấn đề gây cản trở lớn nhất đối với các vòng đàm phán TPP cho đến nay, theo phân tích và tổng hợp của tạp chí Time. Đó là: bản quyền dược phẩm cần được bảo vệ trong thời gian dài dể bù đặp chi phí và công sức nghiên cứu, xuất khẩu sữa, thuế nhập khẩu ôtô phải thay đổi khi gia nhập TPP: chính phủ các nước công nghiệp bảo hộ khá chặt chẽ lĩnh vực ôtô, và điều này sẽ bắt buộc phải thay đổi sau khi họ gia nhập TPP, các chính sách chặt chẽ về nguyên liệu dệt may, thao túng tiền tệ khi chính phủ một số nước mua hoặc bán ngoại tệ trong nỗ lực thay đổi tỷ giá đồng nội tệ của họ một cách giả tạo



  
 
ĐIỂM NHẤN GIAO DỊCH
  • Phiên giao dịch chiều VNINDEX chứng kiến sự bùng nổ sau diễn biến dùng dằng của phiên giao dịch sáng. Sau khi chạm mốc 620 trong phiên, VNINDEX quay lại điều chỉnh 1.48 điểm và đóng cửa ở 613.05 điểm. Khối lượng giao dịch tăng lên gần giá trị trung bình 20 phiên.
  • Thị trường tiếp tục chứng kiến sự đồng thuận của nhóm cổ phiếu VN30, Bảo hiểm và đặc biệt là sự trở lại của cổ phiếu ngân hàng.
  • VNM sau chuỗi 4 phiên tăng điểm đã có sự điều chỉnh trong phiên ngày hôm nay và cũng chính là nhân tố góp phần làm mất điểm lớn nhất của VNINDEX. Chiều ngược lại BID, VCB, BVH, MSN, CTG …lại là những nhân tố cổ vũ cho sắc xanh trên thị trường.
  • SSI mặc dù được khối ngoại mua gần hết chỗ room còn lại sau thông tin có thể sẽ nới room lên 100%, vẫn đóng cửa ở giá đỏ với hơn 7.6 triệu cổ phiếu được trao tay.
  • Khối ngoại mua ròng 185 tỷ trên HOSE, tập trung ở SSI, KBC, BID, PVD, CTG, VIC….  Đồng thời mua ròng 8.2 tỷ trên HNX.
 
CHIẾN LƯỢC ĐẦU TƯ
  • Chỉ số chạm kháng cự ngắn hạn 620
  • Như chúng tôi nhận định, chúng tôi trông đợi một sóng hồi trong ngắn hạn của chỉ số. Trong phiên giao dịch hôm nay khi chỉ số chạm 620 lực cung chốt lời tại ngưỡng kháng cự này gia tăng đã đẩy lùi đà tăng của chỉ số.
  • Về mặt tích cực, chúng tôi nhận thấy lực cầu quay trở lại với nhóm ngành dẫn dắt Ngân hàng, đặc biệt là lực cầu đến từ khối ngoại. Tuy nhiên, cổ phiếu nhóm ngành này đều có đặc điểm chung là giá đến vùng kháng cự và bật lại.
  • Phiên giao dịch mai sẽ quyết định xu hướng trong ngắn hạn, nên chúng tôi cho rằng nhà đầu tư nên hạn chế mua mới trong phiên giao dịch này. Về danh mục khuyến nghị, chúng tôi tiến hành chốt lời 15% SSI trong danh mục sau khi chứng kiến lượng cung tương đối lới của SSI và một cây nến đỏ khi giá gần vùng đỉnh cũ 28.3.
  • Tỷ lệ cổ phiếu/tiền mặt 65/35%.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét