Cách chơi chứng khoán

Gửi các bạn nhận định sau phiên giao dịch chứng khoán ngày 12/08/2015




ĐIỂM NHẤN TIN TỨC

NHNN tăng biên độ tỷ giá lên +/-2%
Từ đầu năm đến nay, diễn biến kinh tế thế giới đã xuất hiện nhiều yếu tố mang tính đột biến nằm ngoài dự đoán của các tổ chức quốc tế lớn như: (i) Việc giá dầu giảm xuống mức thấp nhất trong nhiều năm trở lại đây một phần do quan hệ cung cầu nhưng chủ yếu vẫn do các yếu tố chính trị tạo ra; (ii) Sự cộng hưởng của việc Fed dự kiến tăng lãi suất, sự suy thoái của kinh tế Châu Âu và cuộc khủng hoảng kinh tế Hy Lạp đã làm cho đồng USD tăng giá cao hơn nhiều so với dự kiến của Fed. Vì vậy, để tạo sự chủ động, linh hoạt cho tỷ giá trước các tác động bất lợi trên thị trường quốc tế nêu trên, đảm bảo khả năng cạnh tranh của hàng hóa Việt Nam, biên độ tỷ giá giữa Đồng Việt Nam và Đô la Mỹ được điều chỉnh tăng từ +/-1% lên +/-2%. Với tỷ giá bình quân liên ngân hàng ở mức 21.673 VND/USD, biên độ tỷ giá mới sẽ cho phép tỷ giá biến động trong phạm vi mức tỷ giá trần là 22,106 VND/USD và tỷ giá sàn là 21,240 VND/USD.


  
ĐIỂM NHẤN GIAO DỊCH
  • Lo ngại trước những ảnh hưởng từ thông tin Trung Quốc phá giá đồng nội tệ và Ngân hàng nhà nước điều chỉnh tăng biên độ tỷ giá từ mức +/-1% lên +/-2%. Bên cạnh đó, việc giá dầu lao dốc cũng góp thêm vào lực kéo thị trường giảm điểm.
  • Nhóm cổ phiếu Ngân hàng và Dầu khí có phiên giảm mạnh trong ngày hôm nay. Kết phiên giao dịch, VCB giảm tới 1,600 đồng xuống 45,500 đồng/CP và khớp lệnh hơn 1 triệu đơn vị. BID giảm 600 đồng xuống 23,900 đồng/CP. ACB giảm 400 đồng xuống 20.500 đồng/CP. Các cổ phiếu dầu khí là GAS, PVD, PVS, PGS… cũng đã chìm trong sắc đỏ.
  • Đà giảm điểm cũng lan rộng sang các trụ đỡ khác của VNINDEX như BVH, VNM, VIC, FPT, ….
  • Thanh khoản thị trường hôm nay đã vượt trên trung bình 20 phiên. Kết phiên VNINDEX mất 8.81 điểm, đóng cửa tại 604.24 điểm. Khối ngoại tích cực mua vào trong sắc đỏ với giá trị hơn 98 tỷ trên HOSE và 12.2 tỷ trên HNX. 
CHIẾN LƯỢC ĐẦU TƯ
  • Vùng hỗ trợ tiếp theo là 590
  • Sau diễn biến tiêu cực do ảnh hưởng của thông tin hôm nay, chúng tôi cho rằng thị trường sẽ bị ảnh hưởng tạm thời bởi diễn biến tiêu cực. Áp lực bán đè nặng lên chỉ sổ mỗi khi kéo gần đến mức kháng cự. Trong ngắn hạn, chúng tôi nghiêng về kịch bản thị trường sẽ dao động trong biên độ 590-615.
  • Một số cổ phiếu vấn cho thấy chỉ báo sức khỏe tốt hơn thị trường như HCM, VSC, MHC, BCI, VND, SKG… Những cổ phiếu này có thể cho thấy hiệu quả tốt hơn xu hướng thị trường hiện tại.
  • Phiên giao dịch ngày 13.08 được hỗ trợ thông tin từ hội thảo về nới room do Ủy ban chứng khoán tổ chức, chúng tôi cho rằng nhóm cổ phiếu nới room sẽ có diễn biến giao dịch nổi bật trong phiên này.
  • Hành động hiện tại chúng tôi khuyến nghị nên đặt mục tiêu an toàn và bảo toàn vốn, phiên hôm nay chúng tôi bán BID, ACB trong danh mục.
  • Tỷ lệ cổ phiếu/tiền mặt 45/55%.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét