Cách chơi chứng khoán

Nhận định thị trường 15/08/2013

  • Thị trường diễn biến tích cực hơn so với mong đợi tại vùng kháng cự, VNIndex tăng kèm thanh khoản cao cho thấy lực cầu đã có sự bứt phá nhất định. Trong phiên hôm nay, bên cung cũng khá chủ động bán ra ở vùng giá cao khi thị trường tiệm cận vùng đỉnh cũ (508) nhưng bên mua vẫn thể hiện được sức mạnh, thể hiện dòng tiền đã tự tin hơn. Đáng chú ý là dòng tiền vào các mã đầu cơ đang có dấu hiệu gia tăng mạnh, trong khi dòng tiền vào nhóm cơ bản và bluechips có mức tăng khiêm tốn hơn.
  • Nếu các phiên tới thị trường tiếp tục đồng thuận đi lên với thanh khoản dày dần lên qua các phiên thì nhịp tăng sẽ bền vững hơn. Khả năng này là có thể khi nhóm các cổ phiếu đầu cơ và cơ bản đang thay nhau tiếp sức cho thị trường.
Khuyến nghị:
  • Với nhà đầu tư có sẵn trạng thái cổ phiếu, có thể tiếp tục nắm giữ hoặc chốt lời khi đã đạt kỳ vọng. Thị trường sau những phiên tăng bột phát có thể sẽ chững lại để kiểm chứng sức mạnh dòng tiền. Nếu trong 1 ,2 phiên tới không xuất hiện sự giảm điểm mạnh với thanh khoản cao, thị trường vẫn có khả năng đi lên và đó là cơ hội mua vào với những nhà đầu tư chưa có cổ phiếu.
  • Những mã đã giảm sâu trong nhịp vừa qua có thể bật tăng mạnh hơn, nhà đầu tư lựa chọn những cổ phiếu này phải xác định được đây là nhóm rủi ro cao, lợi nhuận cao. Hiện chúng tôi vẫn dừng lại ở nhận định cho nhịp sóng hồi, là cơ hội ngắn hạn, nên việc mua bán cần phản ứng nhanh.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét