Cách chơi chứng khoán

Cấm mua chuyển nhượng khống chứng khoán 3


nhà hàng quản lý quỹ, nhà hàng chứng khoán,... ko được khiến cho trung gian cho những tổ chức, cá nhân vay, mượn chứng khoán của nhau để chuyển nhượng dưới tất cả hình thức.
Ngày 7/9, Ủy ban chứng khoán Nhà nước có Công văn số 3229 gửi những tổ chức marketing chứng khoán và các ngân hàng lưu ký, ngân hàng giám sát về việc chấn chỉnh những hoạt động về chứng khoán và thị trường chứng khoán, nhất là việc chọn chuyển nhượng khống chứng khoán.
Theo công văn này, doanh nghiệp quản lý quỹ, công ty chứng khoán, nhân viên làm việc tại những tổ chức buôn bán chứng khoán ko được khiến cho trung gian cho những tổ chức, cá nhân vay, mượn chứng khoán của nhau để bán dưới toàn bộ hình thức, nhắc cả trong giả dụ ko dẫn đến việc thay đổi quyền mang và giao dịch chuyển nhượng thực hiện trên tài khoản của bên cho vay…
Ông Nguyễn Đoan Hùng, Phó chủ tịch Ủy ban chứng khoán Nhà nước, cho biết không chỉ cấm tậu bán khống chứng khoán, công văn này còn buộc công ty quản lý quỹ, ngân hàng lưu ký, ngân hàng giám sát... thực hiện nghiêm các quy trình hoạt động của mình.
cộng ngày, 1 quan chức lãnh đạo của Ủy ban chứng khoán Nhà nước, cho biết sẽ phối hợp có các cơ quan chức năng xử lý nghiêm minh những tổ chức, cá nhân với hành vi vi phạm pháp luật về chứng khoán và thị trường chứng khoán. trường hợp phát hiện hành vi vi phạm mua bán khống chứng khoán mang dấu hiệu hình sự, Ủy ban chứng khoán Nhà nước sẽ chuyển cơ quan công an để kiếm xét truy cứu trách nhiệm hình sự theo quy định của pháp luật.
Tổ chức marketing chứng khoán buộc phải niêm yết công văn này tại trụ sở nhà hàng và những địa điểm kinh doanh được cấp phép để nhà đầu tư biết.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét